Quế Ngọc Hải: "Đội tuyển Việt Nam dự World Cup một ngày không xa"

07:40 | 01/09/2021

411 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội trưởng Quế Ngọc Hải thừa nhận vòng loại cuối cùng World Cup 2022 rất khó khăn, nhưng đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt nhất để bước vào thử thách lớn nhất lịch sử.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang rất quan tâm tới hành trình của đội tuyển Việt Nam ở sân chơi vòng loại World Cup. Trang chủ FIFA vừa đăng tải bài phỏng vấn trung vệ Quế Ngọc Hải chia sẻ trước thềm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam.

Mở đầu bài viết, FIFA nói về việc đội tuyển Việt Nam đã có những thay đổi rất lớn kể từ khi có sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, để lần đầu tiên trong lịch sử vào tới vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Đội tuyển Việt Nam rất tập trung cho trận mở màn gặp Saudi Arabia, bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử họ vào tới vòng loại cuối World Cup. Bóng đá Việt Nam luôn bị loại sớm trong 2 thập kỷ qua, nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo các chiến binh sao vàng đã có sự thay đổi rất tích cực", FIFA viết.

Trong bài phỏng vấn với trung vệ Quế Ngọc Hải, FIFA đã nhắc lại cả những câu chuyện trong quá khứ, để nhấn mạnh tới hành trình đầy thử thách sắp tới của đội tuyển Việt Nam.

Quế Ngọc Hải: Đội tuyển Việt Nam dự World Cup một ngày không xa - 1
Quế Ngọc Hải cùng đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử.

FIFA nhắc đến bàn ấn định chiến thắng 2-1 trên chấm 11m ở trận gặp Malaysia của Quế Ngọc Hải. Đó là khoảnh khắc mà cầu thủ người Nghệ An không bao giờ quên, anh nói: "Tôi gặp nhiều áp lực. Thực hiện thành công quả penalty, tôi vui vì đã mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam".

"Tôi thừa nhận mình gặp rất nhiều áp lực khi bước lên thực hiện quả penalty. Tôi đã rất vui không phải vì mình ghi được bàn, mà là đội tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng", Quế Ngọc Hải cho biết.

Quế Ngọc Hải chia sẻ với FIFA: "Chúng tôi đã vượt qua rất nhiều khó khăn để có mặt ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Đó là lịch sử với bóng đá Việt Nam.

Ở một khía cạnh nào đó, chúng tôi đã hiện thực hóa giấc mơ vươn tới đẳng cấp này, nơi có thể so tài với những đội mạnh nhất châu Á. Người hâm mộ Việt Nam tự hào về điều đó. Tôi hy vọng cả đội tiếp tục chơi với phong độ tốt nhất trong các trận đấu sắp tới. Chúng tôi thi đấu vì hạnh phúc và niềm tự hào của người hâm mộ".

Đánh giá về trận mở màn gặp Saudi Arabia, Quế Ngọc Hải thừa nhận đối thủ mạnh hơn nhiều so với đội tuyển Việt Nam. Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam cũng từng để thua 0-4 và 0-5 trước đội bóng vùng Vịnh. "Đây là trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất", Quế Ngọc Hải nhấn mạnh.

Quế Ngọc Hải: Đội tuyển Việt Nam dự World Cup một ngày không xa - 2
Quế Ngọc Hải hy vọng giấc mơ World Cup sẽ trở thành hiện thực với đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, nói về cả vòng loại cuối World Cup 2022, trung vệ CLB Viettel cho biết: "Ngay từ khi còn chưa bốc thăm chúng tôi đã xác định vòng đấu này rất khó khăn. Nhưng đội tuyển Việt Nam không còn lựa chọn nào khác là phải cố gắng.

World Cup là sự kiện lớn nhất thế giới, nơi mà cầu thủ nào cũng mơ ước được tham dự ít nhất một lần trong đời. Người hâm mộ đang rất mong bóng đá Việt Nam góp mặt ở sân chơi World Cup một ngày không xa. Giấc mơ sẽ trở thành hiện thực với chúng tôi".

Cuối cùng, trả lời FIFA, Quế Ngọc Hải cho biết mình rất Hâm mộ Sergio Ramos: "Anh ấy là thần tượng của tôi, cũng chơi ở vị trí trung vệ. Ramos là một siêu sao hàng đầu cùng với khả năng lãnh đạo hàng thủ, kỹ thuật phòng ngự, di chuyển và đọc tình huống. Ramos là nguồn cảm hứng cho tôi".

Quế Ngọc Hải: Đội tuyển Việt Nam dự World Cup một ngày không xa - 3

Theo Dân trí

Link xem trực tiếp Ả Rập Xê-Út vs Việt Nam (vòng loại World Cup 2022), 1h ngày 3/9Link xem trực tiếp Ả Rập Xê-Út vs Việt Nam (vòng loại World Cup 2022), 1h ngày 3/9
Lịch trực tiếp bóng đá ngày 1/9Lịch trực tiếp bóng đá ngày 1/9
FIFA đưa hình ảnh Tiến Linh FIFA đưa hình ảnh Tiến Linh "sánh vai" cùng với Messi, C.Ronaldo
HLV Park Hang Seo nhận tin cực vui trước trận gặp Saudi ArabiaHLV Park Hang Seo nhận tin cực vui trước trận gặp Saudi Arabia
Đội tuyển Việt Nam luyện Đội tuyển Việt Nam luyện "tuyệt chiêu" chờ quyết đấu Saudi Arabia
Báo Trung Quốc bình luận về danh sách 25 tuyển thủ Việt NamBáo Trung Quốc bình luận về danh sách 25 tuyển thủ Việt Nam
HLV Park Hang Seo chốt danh sách 25 tuyển thủ Việt Nam đấu Saudi ArabiaHLV Park Hang Seo chốt danh sách 25 tuyển thủ Việt Nam đấu Saudi Arabia
Đội tuyển Việt Nam đổi lịch di chuyển và giờ thi đấu với Saudi ArabiaĐội tuyển Việt Nam đổi lịch di chuyển và giờ thi đấu với Saudi Arabia