HLV Park Hang Seo nhận tin cực vui trước trận gặp Saudi Arabia

07:55 | 31/08/2021

707 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước trận mở màn vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á gặp chủ nhà Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam không còn một "thương binh" nào, khiến HLV Park Hang Seo rất vui mừng.

Chấn thương là vấn đề khiến ông Park vô cùng đau đầu trước ngày lên đường sang Saudi Arabia. Những trụ cột quan trọng như Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng hay Minh Vương gặp chấn thương đã phải ở nhà.

Bên cạnh đó, trường hợp của Đức Chinh, Đình Trọng, Tiến Anh, Đức Chung… cũng bị đau nhẹ, chưa hoàn toàn bình phục.

HLV Park Hang Seo nhận tin cực vui trước trận gặp Saudi Arabia - 1
Đức Chinh đã hoàn toàn bình phục.

Dù vậy, khi sang tới Saudi Arabia, ở buổi tập thứ ba, toàn bộ các cầu thủ gặp vấn đề về chấn thương đều đã tập luyện bình thường. Đặc biệt, việc Đình Trọng trở lại mang đến sự yên tâm rất lớn cho hàng thủ đội tuyển Việt Nam.

Cầu thủ có biệt danh "chuyên gia săn Tây" trước đó được thử nghiệm ở vai trò tiền vệ đánh chặn nhưng khi Bùi Tiến Dũng vắng mặt, anh nhiều khả năng được lắp ghép cho hàng thủ.

HLV Park Hang Seo nhận tin cực vui trước trận gặp Saudi Arabia - 2
HLV Park Hang Seo hết cơn đau đầu chấn thương.

Sau ba ngày tập luyện, về cơ bản các cầu thủ Việt Nam đã thích ứng được với sự chênh lệch múi giờ cũng như điều kiện thời tiết của vùng sa mạc nhờ chế độ sinh hoạt khoa học và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ.

Buổi tập tối 30/8 có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đánh giá và hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng trong đội hình, hướng tới trận ra quân gặp Saudi Arabia tại vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang Seo nhận tin cực vui trước trận gặp Saudi Arabia - 3
Chiến lược gia người Hàn Quốc đang có nhiều tính toán về nhân sự cho trận mở màn.


Toàn đội đều vượt qua bài test về thể lực lẫn khả năng vận động với cường độ cao trong phần chia đội hình thi đấu đối kháng, giống như một trận đấu thật sự.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm hai buổi tập nữa để chuẩn bị cho trận đấu với Saudi Arabia, trong đó có một buổi tập làm quen sân thi đấu King Saud University vào tối ngày 1/9.

HLV Park Hang Seo nhận tin cực vui trước trận gặp Saudi Arabia - 4
Xuân Trường và các đồng đội rất tự tin.

Trước trận ra quân, đội tuyển Việt Nam nhận được sự động viên lớn từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Bài viết đăng trên trang chủ AFC ngày 30/8 đã nêu sơ lược về lịch sử tham dự các giải đấu quốc tế của đội tuyển Việt Nam, đánh giá sơ bộ về đội và các cầu thủ nổi bật.

AFC đánh giá cao những thành tựu mà đội tuyển Việt Nam đã đạt được những năm qua, đặc biệt từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền HLV trưởng. Nhiều hoài nghi xuất hiện khi chiến lược gia người Hàn Quốc mới đến Việt Nam, nhưng kỳ tích lần đầu tiên vào đến trận chung kết tại giải U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc đã đập tan tất cả.

HLV Park Hang Seo nhận tin cực vui trước trận gặp Saudi Arabia - 5
AFC đánh giá cao Quang Hải.

"Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên đặt chân đến vòng loại World Cup cuối cùng của châu lục, và cũng là một trong hai quốc gia Đông Nam Á duy nhất từng làm được điều này, các đối thủ ở bảng B không nên coi thường.

Cũng với nòng cốt là lứa cầu thủ cách đây 2 năm, ông Park đang có trong tay đội hình có thể gọi là "thế hệ vàng thứ 2" của Việt Nam", AFC nhấn mạnh.

HLV Park Hang Seo nhận tin cực vui trước trận gặp Saudi Arabia - 6

Theo Dân trí

Link xem trực tiếp Ả Rập Xê-Út vs Việt Nam (vòng loại World Cup 2022), 1h ngày 3/9Link xem trực tiếp Ả Rập Xê-Út vs Việt Nam (vòng loại World Cup 2022), 1h ngày 3/9
Xem trực tiếp Ả Rập Xê-Út vs Việt Nam ở đâu?Xem trực tiếp Ả Rập Xê-Út vs Việt Nam ở đâu?
Đội tuyển Việt Nam luyện Đội tuyển Việt Nam luyện "tuyệt chiêu" chờ quyết đấu Saudi Arabia
Báo Trung Quốc bình luận về danh sách 25 tuyển thủ Việt NamBáo Trung Quốc bình luận về danh sách 25 tuyển thủ Việt Nam
HLV Park Hang Seo chốt danh sách 25 tuyển thủ Việt Nam đấu Saudi ArabiaHLV Park Hang Seo chốt danh sách 25 tuyển thủ Việt Nam đấu Saudi Arabia
Đội tuyển Việt Nam đổi lịch di chuyển và giờ thi đấu với Saudi ArabiaĐội tuyển Việt Nam đổi lịch di chuyển và giờ thi đấu với Saudi Arabia
Trọng tài người Uzbekistan bắt chính trận tuyển Việt Nam gặp Saudi ArabiaTrọng tài người Uzbekistan bắt chính trận tuyển Việt Nam gặp Saudi Arabia
Không kịp bình phục chấn thương, Văn Hậu rời đội tuyển Việt NamKhông kịp bình phục chấn thương, Văn Hậu rời đội tuyển Việt Nam
HLV Park Hang Seo liên tiếp nhận HLV Park Hang Seo liên tiếp nhận "tin dữ" trước ngày đi Saudi Arabia