Đà Nẵng phát hiện thêm chùm ca dương tính trong khu chung cư

14:04 | 07/09/2021

359 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chỉ sau 1 ngày không có ca dương tính trong cộng đồng, Đà Nẵng đã phát hiện 4 người trong một gia đình mắc Covid-19 tại một khu chung cư tại quận Cẩm Lệ. Ngay lập tức, chính quyền địa phương đã phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân khu chung cư này ngay trong đêm.

Ông Nguyễn Phước Sơn, Chủ tịch UBND phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) cho biết trên địa bàn vừa phát hiện 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Cả 4 người đều cùng một gia đình (gồm vợ, chồng và 2 con) sống tại chung cư CT02 thuộc phường này.

Chiều 6/9, chị N.T.T (31 tuổi, trú phòng 203, Chung cư CT02) có triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2 nên đến khám tại Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, lực lượng y tế lấy mẫu cho 3 thành viên trong gia đình chị T. và tất cả đều có kết quả dương tính.

Đà Nẵng phát hiện thêm chùm ca dương tính trong khu chung cư
Lấy mẫu xét nghiệm tại chung cư CT02 trong đêm 6/9.

Chị T. là nhân viên làm việc tại một công ty có trụ sở ở Khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà. Kể từ ngày 16/8 đến nay, gia đình chị T. chấp hành nghiêm chỉ thị "ai ở đâu thì ở đó" của TP Đà Nẵng và không đi đâu khỏi nơi cư trú. Trong ngày 31/8, chị T. đi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1.

Trong đêm 6/9, chính quyền địa phương phối hợp với Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân tại Chung cư CT02 với 82 hộ, 270 người, đồng thời hạn chế người ra vào chung cư này.

Trước đó, ngày 31/8, quận Cẩm Lệ cũng phải phong tỏa một chung cư trên đường Văn Tiến Dũng (phường Hòa Xuân) vì ghi nhận 17 ca mắc Covid-19 tại đây, đồng thời chuyển những người liên quan đi cách ly tập trung.

Thanh Hiếu