Đà Nẵng: Đề xuất phạt nguội 'xe khách đi chậm'

14:19 | 22/01/2016

497 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đây là đề xuất của ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Thanh tra sở GTVT đưa ra trong hội nghị An toàn giao thông 2016 của UBND TP Đà Nẵng sáng 22/1.

Theo ông Nguyễn Trung Nghĩa, các phương tiện hoạt động chở khác tuyến cố định khi ra khỏi bến xe Đà Nẵng thường chạy chậm; dừng, đón trả khách không đúng quy định, chạy vòng vo đón thêm khách. Hiện công tác thanh tra, kiểm tra hiện tượng này đang được triển khai quyết liệt, hàng ngày duy trì 2 tổ công tác kiểm tra thường xuyên tại khu vực bến xe từ 6h đến 18h. Nhưng hiện tượng này vẫn đang tồn tại.

“Để giải quyết tình trạng này, kính đề nghị Ban ATGT thành phố cho phép lắp đặt camera ở trước khu vực bến xe để phạt nguội. Bởi vì các xe này đều hoạt động có hệ thống, bố trí người theo dõi. Khi lực lượng chức năng xuất phát tiến hành kiểm tra thì họ báo ngay cho lái xe tăng tốc đúng quy định, nên việc xử phạt rất khó”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

da nang de nghi lap dat camera phat nguoi xe di cham

Xe khách tuyến Đà Nẵng – Huế thường đi chậm, lòng vòng đón khách sau khi rời khỏi bến xe Đà Nẵng.

Liên quan đến việc “phạt nguội”, trong năm qua, công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã triển khai mô hình “phạt nguội đối với xe đỗ không đúng quy định”, lập biên bản 98 trường hợp, phạt tiền 53 triệu đồng. Trong năm 2015, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã triển khai thi công khắc phục 1 điểm đen, 47 điểm tiềm ẩn TNGT; đầu tư hơn 120 tỷ đồng cho công tác tổ chức giao thông.

Về công tác siết chặt tải trọng, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, trong năm 2015, TP Đà Nẵng đã kiểm tra 9.905 xe, xử lý 2.371 xe vi phạm tải trọng từ 10% trở lên, xử phạt số tiền tổng cộng gần 5,5 tỷ đồng. Ban ATGT Đà Nẵng cũng đã vận động được 4 doanh nghiệp tự cắt thùng 32 xe có thùng xe lớn, vượt tải trọng.

Trong năm 2015, trên địa bàn TP Đà Nẵng xảy ra 153 vụ TNGT, làm chết 96 người, bị thương 116 người. Về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, cần phải làm sao để TNGT giảm cả 3 tiêu chí từ 5 đến 10%. “Trong năm 2016, TP Đà Nẵng có các sự kiện lớn như giải đua thuyền buồm quốc tế Clipper, Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á. Vì vậy, yêu cầu các sở ban ngành, đơn vị liên quan có các giải pháp để lên phương án giao thông trong những khoảng thời gian này”.

Thanh Hiếu