Cuộc đua Vua phá lưới ở V-League 2016: Khó cho chân sút nội!

13:05 | 19/02/2016

584 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mỗi khi mùa giải V-League bắt đầu khởi tranh, ngoài cuộc cạnh tranh tới chức vô địch và cuộc chiến tránh suất xuống hạng, NHM luôn ngóng chờ tới cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới. Ở mùa giải 2016 tới, liệu cuộc đua này có dành cho các chân sút nội?

Ở mùa giải năm ngoái, tiền đạo Lê Văn Thắng của XSKT Cần Thơ đã tạo ra một kỉ lục mới khi trở thành chân sút nội tốt nhất trong một mùa giải tại V-League khi có được 16 bàn thắng sau 25 trận ra sân. Tuy nhiên, thành tích này của Thắng “điếc” không thể giúp anh dành được danh hiệu Vua phá lưới giải đấu khi vẫn còn kém người dẫn đầu là chân sút Patiyo của QNK Quảng Nam 2 bàn thắng. Thành tích mà cầu thủ người Thanh Hóa đã làm được ở mùa giải năm ngoái có thể sẽ còn rất lâu nữa mới bị phá bỏ bởi ở mùa giải V-League 2016 này, cơ hội dành cho các tiền đạo nội là vô cùng ít ỏi.

tin nhap 20160219125943
Văn Thắng khó có thể lặp lại thành tích ghi bàn của chính mình ở mùa giải năm ngoái

Có thể lấy luôn Văn Thắng là ví dụ điển hình. Tuy có mác tuyển thủ và giữ kỉ lục ghi bàn nhưng bước vào mùa giải V-League 2016 nhiều khả năng, Văn Thắng sẽ không được chơi ở vị trí tiền đạo- vị trí đã đem đến thành công cho anh ở mùa giải năm ngoái, mà sẽ phải dạt ra biên chơi như một tiền vệ. Lý do là bởi 2 ngoại binh mà Hải Phòng- đội bóng mới của Văn Thắng, đăng kí ở mùa giải năm nay là Stevens và Fagan đều chơi ở vị trí tiền đạo. Nếu dành một suất trên hàng công cho Văn Thắng thì đương nhiên đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng sẽ rơi vào tình cảnh chấp Tây.

Cũng giống như trường hợp của Văn Thắng thì Đình Tùng- chân sút nội tốt thứ 2 ở V-League mùa giải năm ngoái cũng nhiều khả năng sẽ không được chơi ở vị trí sở trường khi mà trong tay HLV Lê Thụy Hải hiện đang có 2 tiền đạo ngoại là Omar và Ivan Firer. Những cầu thủ từng thi đấu ở Champions League và Europa League này đã khiến FLC Thanh Hóa chi ra không ít tiền của để đem về nên việc để những gương mặt này dự bị là điều mà BLĐ đội bóng xứ Thanh không hề mong muốn.

tin nhap 20160219125943
Văn Quyết sẽ phải nhường vị trí tiền đạo cho Samson và Gonzalo

Rồi đến Văn Quyết, một trong những tiền đạo hàng đầu ở V-League cũng như ĐTVN trong những năm vừa qua cũng không chắc sẽ có được một vị trí trên hàng công của HN T&T khi mà trong tay HLV Phạm Minh Đức hiện tại ngoài đội trưởng Gonzalo và tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson thì còn có thêm một cái tên khủng khác là Loris Arnaud- cựu thần đồng bóng đá Pháp, cầu thủ từng khoác áo PSG.

Tiền đạo nội có nhiều cơ hội cạnh tranh dành danh hiệu Vua phá lưới nhất có lẽ là “Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2015”, QBV Việt Nam 2015- Nguyễn Anh Đức. Ở B.Bình Dương, vị trí của Anh Đức gần như bất khả xâm phạm dù cho trong đội hình của “Chelsea Việt Nam” sở hữu những Kesley, Abass, Simic trước đây hay Nsi, Han Seung-Yeop hiện tại. Ngoài ra, việc được sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ với những cái tên chất lượng như Công Vinh, Tấn Tài, Trọng Hoàng và đặc biệt là Moses khiến cho Anh Đức càng có thêm cơ hội để có được những bàn thắng. 

tin nhap 20160219125943
Anh Đức là cầu thủ nội có khả năng cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới nhất

tin nhap 20160219125943

Vòng 1 V-League 2016: Nóng ngay ngày mở màn

Sau tròn 4 tháng, guồng quay V-League đã trở lại với mùa giải 2016. Sức hấp dẫn của giải đấu đến ngay từ vòng đấy mở màn khi hàng loạt các trận đấu giữa các đối thủ ngang tài ngang sức được diễn ra.

tin nhap 20160219125943

Đồng Tháp chiêu mộ thêm một cầu thủ lạ cho V-League 2016

Sau khi kí hợp đồng với cử nhân ĐH Phan Công Thuận, BLĐ CLB Đồng Tháp mới đây đã khiến NHM đội nhà thêm một lần cảm thấy bất ngờ khi chiêu mộ một cầu thủ lạ mà cũng rất quen thuộc.

tin nhap 20160219125943

Trụ hạng có phải là mục tiêu phù hợp với HAGL ở V-League 2016?

Là đội bóng được chờ đợi nhất ở V-League 2015 với những cá nhân như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường, nhưng HAGL lại chỉ có thể giành quyền trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng. Sang mùa giải năm nay, liệu mục tiêu trụ hạng có phù hợp với đội bóng phố Núi?

Duy Long