Trụ hạng có phải là mục tiêu phù hợp với HAGL ở V-League 2016?

16:54 | 17/02/2016

538 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là đội bóng được chờ đợi nhất ở V-League 2015 với những cá nhân như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường, nhưng HAGL lại chỉ có thể giành quyền trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng. Sang mùa giải năm nay, liệu mục tiêu trụ hạng có phù hợp với đội bóng phố Núi?

Bước vào mùa giải V-League 2015, HAGL là đội bóng được NHM cũng như giới chuyên môn chờ đợi và kì vọng nhất bởi đây là mùa giải bầu Đức quyết định đưa những cầu thủ xuất chúng nhất của khóa I Học viện bóng đá HAGL- Arsenal JMG, những người đã ghi dấu ấn trong màu áo U19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường lên đội 1 thi đấu. Tuy nhiên, V-League là một giải đấu khắc nhiệt, những cầu thủ trẻ được kì vọng đã không đáp ứng được sự kì vọng, và hệ quả là bầu Đức đã phải tiến hành “thay tướng giữa dòng” khi đưa trợ lí Nguyễn Quốc Tuấn lên thay cho HLV người Pháp Graechen. Và chính cựu thủ môn của HAGL này đã là người hùng khi giúp đội bóng phố Núi trụ hạng một cách thần kì.

tin nhap 20160217164741
Công Phượng và Tuấn Anh đều đã gây thất vọng ở mùa giải năm ngoái

Sang đến mùa giải V-League 2016 này, HAGL tuy vẫn được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Quốc Tuấn, nhưng trong tay ông lại không còn những cái tên từng được kì vọng ở mùa giải trước nữa khi những cầu thủ này đã được bầu Đức đem cho những đội bóng nước ngoài mượn. Ngoài ra, những cầu thủ đã thi đấu khá tốt cho HAGL ở mùa giải năm ngoái như Hoàng Thiên, Út Cường hay Franklin, Moussa đều đã nói lời chia tay với đội bóng để chuyển sang những đội bóng khác ở V-League. Đổi lại, những gương mặt mới được BLĐ HAGL đem về lại đều là những “hàng thừa” ở các đội bóng khác như Văn Pho hay Vĩnh Lợi. Thậm chí, đội bóng phố Núi đã phải gọi về bộ đôi Thái Học- Văn Thắng, những cầu thủ thuộc biên chế của HAGL nhưng khi đem cho Phú Yên mượn để thi đấu ở giải hạng Nhất mùa giải trước cũng ít được ra sân.

Nói thế để thấy tương quan lực lượng của HAGL trước khi mùa giải 2016 bắt đầu thậm chí còn đươc đánh giá không cao bằng lực lượng của chính đội bóng này ở mùa giải trước. Và như thế, mục tiêu trụ hạng của HAGL ở mùa giải V-League 2016 sắp tới thậm chí còn có thể coi là khá khó khăn.

tin nhap 20160217164741
Thủ thành Tô Vĩnh Lợi bị FLC Thanh Hóa thanh lý hợp đồng khi mùa giải 2015 chưa kết thúc

Ở vòng đấu mở màn của V-League 2016 sắp tới, HAGL sẽ phải tới làm khách trên sân Hàng Đẫy của đội bóng tân binh- Hà Nội FC. Đây được coi là đối thủ vừa tầm với HAGL vào lúc này.

tin nhap 20160217164741

HLV Nguyễn Hữu Thắng đối mặt với nhiệm vụ nặng nề từ VFF

Tuy chưa chính thức tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN và U23 Việt Nam do HLV Miura để lại nhưng cho tới thời điểm hiện tại có thể thấy nhiệm vụ của HLV Nguyễn Hữu Thắng với bóng đá Việt Nam là tương đối nặng nề.

tin nhap 20160217164741

Quân HAGL sẽ ra sao khi HLV Nguyễn Hữu Thắng lên nắm ĐTVN?

Gần như chắc chắn HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTVN và U23 Việt Nam do HLV Miura để lại. Một trong những điều mà NHM quan tâm lúc này là liệu HLV người Nghệ An có đặt niềm tin vào những cầu thủ tài năng đến từ HAGL hay không?

tin nhap 20160217164741

'Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất'- Công Phượng thua đứt Duy Mạnh

Công Phượng đã xuất sắc vượt qua Tuấn Anh và Duy Mạnh để giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều chuyên gia, danh hiệu này xứng đáng thuộc về cầu thủ của HN T&T hơn. Liệu tân binh của Mito Hollyhock có thực sự xuất sắc hơn những gương mặt còn lại?

Duy Long