C.Ronaldo nói gì khi lần thứ 5 cùng Bồ Đào Nha tham dự World Cup?

18:03 | 30/03/2022

53 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với chiến thắng 2-0 trước Bắc Macedonia ở trận chung kết play-off, tiền đạo C.Ronaldo cùng các đồng đội ở Bồ Đào Nha đã giành vé tham dự World Cup 2022 tại Qatar vào cuối năm nay.

Đúng như tuyên bố của C.Ronaldo trước thềm trận đấu với Bắc Macedonia, đội tuyển Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng 2-0 để chính thức đoạt vé vớt tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar.

Hai bàn thắng của Bồ Đào Nha đều do công của tiền vệ Bruno Fernandes. Dù không ghi bàn, nhưng C.Ronaldo đã góp công bằng một kiến tạo cho đồng đội của mình ở Man Utd trong bàn thắng mở tỷ số ở hiệp một.

C.Ronaldo nói gì khi lần thứ 5 cùng Bồ Đào Nha tham dự World Cup? - 1
C.Ronaldo ăn mừng bàn thắng cùng Bruno Fernandes khi vượt qua Bắc Macedonia để giành vé tham dự VCK World Cup 2022.

Chiến thắng này của Bồ Đào Nha giúp C.Ronaldo có lần thứ 5 tham dự VCK World Cup trong sự nghiệp. Tiền đạo thuộc biên chế Man Utd từng lập công trong cả 4 kỳ World Cup trước đó, vào năm 2006, 2010, 2014, 2018, với tổng cộng bảy bàn thắng.

Ngoài ra, C.Ronaldo còn nổ súng ở cả 5 kỳ Euro, từ 2004 đến 2020, với tổng cộng 14 bàn. Hiện anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử giải đấu. Nếu tiếp tục lập công ở World Cup 2022, C.Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở mười giải đấu lớn liên tiếp cấp độ đội tuyển quốc gia.

Chia sẻ niềm vui giành chiến thắng sau trận đấu với Bắc Macedonia, C.Ronaldo viết trên mạng xã hội: "Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu và sẽ dự World Cup 2022 tại Qatar. Bồ Đào Nha đang ở đúng vị thế. Cám ơn tất cả người hâm mộ Bồ Đào Nha vì sự ủng hộ không mệt mỏi. Tiến lên nào Bồ Đào Nha!" và kèm theo đó là ảnh mừng chiến thắng cùng các đồng đội sau trận đấu tại Dragao.

C.Ronaldo nói gì khi lần thứ 5 cùng Bồ Đào Nha tham dự World Cup? - 2
Bồ Đào Nha và Ba Lan là hai đội bóng mới nhất ở châu Âu giành vé vớt tham dự VCK World Cup 2022.

Trong khi đó, phát biểu sau khi đội tuyển Bồ Đào Nha chính thức có vé dự VCK World Cup 2022, HLV Fernando Santos cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng đó là một trận đấu khó khăn, bởi vậy đội bóng cần phải hạn chế tối đa những sai lầm. Chúng tôi đã làm tốt nhiệm vụ phòng thủ, Bồ Đào Nha không để họ có nhiều cơ hội ghi bàn.

Chúng tôi cũng tận dụng những cơ hội để ghi hai bàn thắng. Hôm nay Bồ Đào Nha đã chơi tốt, với những gì đã thể hiện chúng tôi xứng đáng đi tiếp. Tôi mơ rất nhiều về việc giành chức vô địch thứ ba với Bồ Đào Nha, chúng tôi có thể làm được điều đó vào cuối năm nay".

HLV Fernando Santos đã từng cùng Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 và UEFA Nations League, nếu cùng Seleccao châu Âu vô địch World Cup 2022, ông sẽ trở thành một trong những HLV thành công nhất trong lịch sử thế giới.

Theo Dân trí