C.Ronaldo nhận thẻ đỏ: Sai một ly, đi một dặm

07:50 | 22/09/2018

345 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một phút không làm chủ được bản thân đã khiến C.Ronaldo nhận tấm thẻ đỏ. Án phạt này có thể khiến cho "siêu sao" người Bồ Đào Nha phải trả giá cực đắt.
cronaldo nhan the do sai mot ly di mot damKết quả C1: Valencia vs Juventus (0-2), Ronaldo bị đuổi khỏi sân
cronaldo nhan the do sai mot ly di mot damBale: Real là tập thể đúng nghĩa sau khi Ronaldo ra đi
cronaldo nhan the do sai mot ly di mot damKhoảnh khắc ấn tượng khi C.Ronaldo ghi bàn cho Juventus

C.Ronaldo ôm đầu đầy uất nghẹn, rồi gục ngã xuống sân. Trước khi rời sân, anh tới chỗ của trọng tài và cố gắng thanh minh lần cuối: "Tôi chẳng làm gì cả". Nhưng chẳng có gì thay đổi. CR7 bước ra ngoài đường piste với đôi chân nặng trĩu. Những giọt nước mắt đã rơi…

cronaldo nhan the do sai mot ly di mot dam
C.Ronaldo tự làm hại chính mình bởi 1 phút không làm chủ được bản thân.

"Siêu sao" người Bồ Đào Nha đã tạo ra hình ảnh buồn nhất, ở thời điểm được kỳ vọng nhất. Những bàn thắng vào lưới Sassuolo ở Serie A tựa như hành động châm ngòi cho "khẩu thần công", nhưng rồi chiếc thẻ đỏ ở cuộc chiến với Valencia lại chỉ như quả pháo xịt.

Thực tế, trong sự nghiệp, C.Ronaldo được xem là cầu thủ tinh quái. Không ít lần, CR7 đã "gài" đối thủ bằng bởi những tình huống như vậy. Nhưng nay, chính anh đã "mắc bẫy" bởi đồng nghiệp kém tuổi, non đẳng cấp, kinh nghiệm hơn mình rất nhiều.

Dù cho đã có những tranh cãi xung quanh việc C.Ronaldo "xoa đầu" (một vài nguồn tin ghi là túm tóc) Murillo. Nhưng có thực tế không thể phủ nhận, việc CR7 "mắc bẫy" là có thật. Murillo cũng chỉ chờ động thái của "siêu sao" người Bồ Đào Nha để thổi bùng ngọn lửa. Trọng tài cũng không hẳn không có lý khi phạt thẻ đỏ với C.Ronaldo vì lỗi hành vi.

Cần nhấn mạnh, đó không chỉ là thẻ đỏ đơn thuần mà bất cứ cầu thủ nào cũng có thể phải nhận, mà nó ảnh hưởng lớn tới cuộc đua cá nhân của C.Ronaldo ở năm nay.

Đó là lý do mà nhiều tờ báo "thù địch" với CR7 như Mundo Deportivo (thân Barcelona) thổi bùng lên tính chất của chiếc thẻ đỏ. Tờ báo này cho rằng C.Ronaldo đã bị đuổi khỏi sân sau khi được quá nhiều lần trọng tài bênh vực. Họ đã chỉ ra 21 tình huống mà đáng ra CR7 đã phải nhận thẻ đỏ trong suốt sự nghiệp.

Sự "tấn công" C.Ronaldo của tờ Mundo Deportivo như hành động bảo vệ… Messi. "Siêu sao" người Argentina không có cơ hội cạnh tranh ở giải thưởng cá nhân mùa này. Và nếu C.Ronaldo nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA hoặc Quả bóng vàng, cầu thủ này sẽ chính thức vượt qua "gà cưng" của Barcelona.

cronaldo nhan the do sai mot ly di mot dam
C.Ronaldo có thể chịu hậu quả nặng nề vì tấm thẻ đỏ tai hại.

Thực tế, giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA chỉ còn vài ngày nữa sẽ trao giải. Lúc này, kết quả có lẽ cũng đã có. Nhưng giải Quả bóng vàng sẽ được trao vào tháng 12. Ở đó, những nhà báo hàng đầu trên khắp châu Âu sẽ tham gia bình chọn.

Với chiếc thẻ đỏ ở thời điểm nhạy cảm, C.Ronaldo đã mất khá nhiều điểm. Ở khía cạnh nào đó, giờ đây, khi nhắc tới CR7, người ta sẽ nhớ nhiều hơn về chiếc thẻ đỏ đầy tai tiếng này hơn là những gì anh đóng góp cho Real Madrid ở mùa giải vừa qua.

Điều đáng nói, trong ngày C.Ronaldo trở thành tâm điểm của nỗi thất vọng, Luka Modric lại sáng rực rỡ. Cầu thủ này đã thi đấu tuyệt hay trong vai trò "kẻ châm ngòi" ở Real Madrid. Một đường kiến tạo hoàn hảo để Gareth Bale lập công, tạo ra 4 cơ hội nguy hiểm khác. Đó chưa kể Luka Modric còn phủ cái bóng lên tuyến giữa của Real Madrid với sự năng nổ thường thấy.

Câu hỏi đặt ra là C.Ronaldo cần nỗ lực bao nhiêu để bù đắp vào chiếc thẻ đỏ vừa qua, nhất là khi anh vẫn gặp khó khăn trong màu áo Juventus? Cần nhớ rằng, mọi giải thưởng đều là cuộc bầu chọn… cảm tính. Đôi khi, một ấn tượng không tốt cũng đủ khiến các cầu thủ… sai cả chặng đường.

DT