Kết quả C1: Valencia vs Juventus (0-2), Ronaldo bị đuổi khỏi sân

05:14 | 20/09/2018

900 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Juventus lâm vào cảnh thi đấu thiếu người từ phút 29 do C.Ronaldo phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tuy nhiên, sau đó đội khách lại có được hai quả phạt đền để giành chiến thắng trước Valencia tại lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League mùa giải 2018/19.
ket qua c1 valencia vs juventus 0 2 ronaldo bi duoi khoi san Kết quả U19 Việt Nam vs U19 Bờ Biển Ngà (3-1): Tìm lại bản ngã!

C.Ronaldo phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trong một tình huống có vẻ anh kéo tóc hoặc đập tay vào đầu Murillo khi hậu vệ của Valencia ngã xuống. Chắc chắn C.Ronaldo bức xúc khi cho rằng đối phương ăn vạ, nhưng lại phản ứng của anh quá nóng vội nên phải trả giá. Đây là tấm thẻ đỏ đầu tiên đối với CR7 ở đấu trường Champions League sau 154 trận đã thi đấu, dẫu vậy trong sự nghiệp thì tiền đạo người Bồ Đào Nha vừa có lần thứ 11 bị đuổi khỏi sân.

Những tưởng việc mất người sẽ khiến Juventus lao đao, nhưng trên thực tế đội bóng này lại tỏ ra may mắn hơn khi phải thi đấu thiếu người. Khi chơi đủ người, Juventus lấn lướt hơn đối phương, song không ghi bàn, tuy nhiên khi thiếu người họ chơi không quá lép vế. Tấn công ít, hiệu quả lại cao, đội khách ghi được hai bàn thắng đều xuất phát từ những quả phạt đền.

ket qua c1 valencia vs juventus 0 2 ronaldo bi duoi khoi san
C.Ronaldo khóc rời sân sau khi nhận thẻ đỏ.

Thua trắng trên sân nhà, Valencia chẳng còn biết đổ lỗi vào đâu ngoài chính sự thể hiện kém cỏi của họ, đặc biệt hàng công. Thống kê cho thấy đội chủ nhà tung ra tới 26 lần dứt điểm ở trận đấu này, 6 lần bóng trúng khung thành của Szczesny.

Quá nhiều những sai lầm không đáng có ở hàng thủ, cộng thêm sự yếu ớt trong tấn công khiến "Bầy rơi" trắng tay ngay trên sân nhà ở lượt đầu tiên của vòng bảng Champions League. Nếu không cải thiện được phong độ, Valencia sẽ không có cửa cạnh tranh hai vị trí đầu bảng với Man Utd và cả Juventus.

Juventus làm khách trên sân Valencia trong lần đầu tiên C.Ronaldo trở lại Tây Ban Nha kể từ khi chia tay Real Madrid vào mùa Hè vừa qua. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Juventus lại tỏ ra lấn lướt hơn đội chủ nhà. Phút 17, Khedira đứng trước cơ hội ngon ăn mở tỉ số, anh lao vào dứt điểm nhanh đưa bóng đi vọt xà từ trong vòng cấm địa.

Khi Juventus vẫn còn đang loay hoay tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số thì đội bóng này bất ngờ phải thay người ở phút 23, Khedira dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu, anh phải nhường chỗ cho đồng hương Emre Can. Sáu phút sau khi phải thay người bất đắc dĩ, Juventus lại lâm vào cảnh thiếu người do C.Ronaldo phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Xuất phát từ tình huống va chạm không bóng giữa CR7 và Murillo khiến hậu vệ của Valencia ngã xuống. Ngay lập tức tiền đạo người Bồ Đào Nha cúi xuống vung tay phản ứng với đối phương, trọng tài chính đã trao đổi với trọng tài biên đứng gần cầu mon rồi thẻ đỏ trực tiếp. Do tình huống này cách xa bóng nên camera không có được góc máy rõ ràng để thấy hành động của CR7 cụ thể là gì.

Được thi đấu hơn người song Valencia không dồn ép được đối phương. Juventus vẫn đầy nguy hiểm dù chỉ còn thi đấu với 10 người. Phút 43, trọng tài Brych cho rằng Parejo đã phạm lỗi cao chân với Cancelo trong vòng cấm địa và cho đội khách hưởng quả phạt đền. Pjanic thực hiện thành công cú sút 11m để mở tỉ số, Juventus đã bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước một bàn.

Bước vào hiệp hai, Juventus chủ động chơi phòng thủ phản công nhường cho Valencia dâng cao đội hình. Do bị dẫn bàn nên Valencia buộc phải chơi tấn công, tiếc rằng khi bàn gỡ chưa thấy đâu thì đội chủ nhà lại tiếp tục bị thổi phạt 11m do Murillo phạm lỗi với Bonucci trong vòng cấm địa. Pjanic lại được trao trách nhiệm đá phạt và anh tiếp tục thành công.

Ngay sau khi bị thủng lưới bàn thua thứ hai, Valencia quyết định gia tăng tấn công bằng việc rút hậu vệ Ruben Vezo để đưa vào tiền vệ tấn công Denis Cheryshev. Tuy nhiên, sức tấn công của đội chủ nhà không ấn tượng, họ nhỉnh hơn đối thủ không quá nhiều dù chơi hơn hẳn một người.

DT