Copa America 2016: Chủ nhà Mỹ chắc suất vào tứ kết

11:00 | 08/06/2016

370 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau thất bại đáng thất vọng 0-2 trước Colombia ngày khai mạc, ĐT Mỹ đã có chiến thắng đậm nhất từ đầu giải khi hủy diệt Costa Rica 4-0, qua đó tự mở rộng cánh cửa vào vòng tứ kết Copa America 2016 diễn ra trên quê nhà.  
copa america 2016 chu nha my chac xuat vao tu ket
Mỹ vùi dập Costa Rica với tỉ số 4 - 0

Ở lượt trận đầu tiên bảng A, đội chủ nhà Mỹ đã gây thất vọng khi để Colombia giành chiến thắng 2-0, trong khi Costa Rica xuất sắc cầm hòa Paraguay, điều này có nghĩa, Costa Rica hoàn toàn có thể khiến thầy trò Jurgen Klinsmann phải làm khán giả ngay sau vòng bảng. Tuy vậy, mọi sự lo lắng đã tan biến khi đội bóng xứ cờ hoa có một trận đấu tưng bừng ở lượt trận thứ 2 để giành chiến thắng đậm nhất từ đầu giải với tỉ số 4-0.

Ở cuộc đối đầu với Costa Rica sáng nay, đội hình tuyển Mỹ không có bất cứ thay đổi nào so với trận thua trước Colombia. Về phía Costa Rica, HLV Oscar Ramírez có hai sự điều chỉnh so với trận hòa Paraguay. Theo đó, Francisco Calvo thế chỗ của Kendall Watson và Christian Bolanos thay thế Yeltsin Tejeda.

Do đã để thua ở trận ra quân, bởi vậy không quá khó hiểu khi Mỹ đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khi trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ 9, chủ nhà Mỹ đã có bàn mở tỉ số sau cú sút 11m thành công của Clint Dempsey. Trước đó, hậu vệ Gamboa đã có pha đẩy sau lộ liễu và trọng tài Zambrano quyết định cho đội chủ nhà hưởng phạt đền.

Nắm giữ thế trận trong tay, Mỹ đã khiến khung thành của Costa Rica liên tục chảo đảo trong hiệp thi đấu đầu tiên. Tới phút 37, tỉ số đã được nâng lên thành 2-0 sau pha ghi bàn của Jermaine Jones.

Có hai bàn thắng làm vốn, Mỹ càng chơi càng hay với đấu pháp vô cùng hợp lý để rồi chỉ 5 phút sau đó họ đã có thêm bàn thắng thứ 3. Từ đường chuyền của Dempsey, Bobby Wood xoay người nhẹ nhàng trước khi tung cú sút sệt đánh bại thủ môn Guzan.

Có được lợi thế quá lớn trong hiệp 1, ĐT Mỹ chủ động chơi chậm trong hiệp 2. Với Costa Rica, dù có nhiều sự thay đổi nhưng họ không thể tạo ra được sự khác biệt. Dẫu vẫn có những cơ hội nhưng hàng công của Costa Rica lại tỏ ra quá vô duyên. Trong khi đó hàng thủ tiếp tục bộc lộ nhiều sai lầm để cho Zusi ghi bàn thứ 4 cho ĐT Mỹ trong những phút cuối trận.

Thắng chung cuộc 4-0, ĐT Mỹ đã giành được 3 điểm đầu tiên và có cơ hội lớn để ghi tên vào vòng tứ kết. Ở trận đấu cuối bảng A, Mỹ sẽ gặp Paraguay, đội sẽ chạm trán Colombia vào lúc 9h30 sáng nay.

copa america 2016 chu nha my chac xuat vao tu ket

Copa America 2016: Liên tiếp gặp sự cố phát quốc ca

Chỉ một ngày sau khi quốc ca của Chile vang lên trong trận đấu giữa Mexico và Uruguay, BTC Copa America 2016 lại tiếp tục mắc một sai lầm đáng trách nữa trong trận đấu giữa Argentina và Chile vào sáng nay.  

Lê Trân

Thể Thao Việt Nam