Chùm ảnh: "Cơn lốc màu da cam" cuốn bay đương kim vô địch thế giới

09:32 | 14/06/2014

1,047 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận đấu được mong chờ nhất tại bảng B của World Cup tái hiện lại trận chung kết cách đây 4 năm. Tuy nhiên, kết quả lại trái ngược hoàn toàn. Hà Lan đã "hạ gục" nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha bằng chiến thắng thuyết phục 5 - 1.

Sân vận động Arena Fonte Nova, nơi diễn ra trận đấu đầu tiên của bảng B vòng chung kết World Cup 2014 giữa Tây Ban Nha và Hà Lan.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Tây Ban Nha đã thể hiện đẳng cấp của nhà vô địch khi lấn lướt, kiểm soát phần lớn thời gian bóng lăn.

Các nhà đương kim vô địch còn mở tỉ số phút thứ 27 từ chấm phạt đền của Alonso. Quả phạt đền xuất phát từ tình huống Diego Costa ngã trong vòng cấm.

Các cầu thủ Tây Ban Nha ăn mừng bàn thắng mở tỉ số.

Phút 44, từ một pha phản công, Robin van Persie bay người đánh đầu gỡ hòa cho Hà Lan.

Van Persie ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại World Cup lần này với huấn luyện viên Louis van Gaal.

Sang hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp tục kiểm soát bóng nhưng không tạo được nhiều cơ hội. Diego Costa (áo trắng) thi đấu mờ nhạt dù có tên trong đội hình xuất phát.

Phút 53, Robben (số 11) một mình giữa 2 trung vệ của Tây Ban Nha ghi bàn nâng tỉ số lên 2 - 1 cho Hà Lan.

Hơn 10' sau, Hà Lan có bàn thắng thứ 3 do công của Stefan de Vrij (số 3) từ một pha phạt góc.

Thủ môn Iker Casillas và các cầu thủ Tây Ban Nha khiếu nại về tình huống ghi bàn của Hà Lan. Đội trưởng của Tây Ban Nha cho rằng anh bị phạm lỗi nhưng trọng tài đã rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ này.

Sau bàn thua, Tây Ban Nha dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Silva đã đưa được bóng vào lưới Hà Lan nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Hà Lan càng đá càng hay trong khi Tây Ban Nha liên tục mắc những sai lầm. Phút 72, Iker Casillas (số 1) phá bóng vào đúng chân Robin van Persie và cầu thủ này nhanh chóng tận dụng cơ hội nâng tỉ số lên 4 - 1.

Robin van Persie bay cao với cú đúp trong trận đấu.

Các cầu thủ Tây Ban Nha thẫn thờ trước trận thua thảm hại

Phút 80, Robben một lần nữa hạ gục Iker Casillas, hoàn tất cú đúp của mình. Đây là bàn thắng ấn định tỉ số của trận đấu.

Hà Lan đã trả được món nợ với Tây Ban Nha tại trận chung kết 4 năm trước theo cách không thể tuyệt vời hơn

H.A (nguồn: fifa.com)