Cháy xưởng may ở Bangladesh, 120 người thiệt mạng

15:44 | 26/11/2012

1,082 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Một vụ hỏa hoạn ở xưởng may bên ngoài thủ đô Dhaka của Bangladesh hôm 24/11 đã làm thiệt mạng ít nhất 120 người.

 

Xác nạn nhân trong vụ cháy xưởng may ở Bangladesh

Theo người phát ngôn lực lượng cứu hỏa Bangladesh, ngọn lửa bùng phát lúc chiều tối ngày 24/11 ở tầng trệt của tòa nhà chín tầng trong khu công nghiệp Ashulia và nhanh chóng lan ra các nơi khác, làm hàng trăm công nhân bị kẹt trong đám lửa.

Các nhân chứng cho hay công nhân nơi đây, đa số là phụ nữ, bỏ chạy tán loạn khi ngọn lửa bao trùm cả tòa nhà nhưng không ra khỏi do các cửa thoát hiểm nhỏ hẹp.

“Nhiều người nhảy khỏi cửa sổ và bị thương tích hay chết ngay tại chỗ”- theo một người dân địa phương.

“Vào sáng nay (26/11) chúng tôi thu hồi được 120 xác nạn nhân bị chết cháy và con số thiệt mạng có thể còn lên cao hơn nữa”- theo lời ông Abu Nayeem Mohammad Shahidullah, chỉ huy trưởng lực lượng cứu hỏa, cho báo chí hay.

Bangladesh có khoảng 4.500 xưởng may quần áo cho các nhãn hiệu như Tesco, Wal-Mart, JC Penney, H&M, Marks & Spencer, Kohl's và Carrefour.

Bangladesh là quốc gia xuất khẩu hàng may lớn thứ nhì thế giới, chỉ sau Trung Quốc, với tổng trị giá chiếm khoảng 80% trong số 24 tỉ USD hàng hóa xuất khẩu mỗi năm.

Ðây là vụ hỏa hoạn gây thiệt hại nhân mạng trầm trọng nhất trong ngành công nghiệp may ở Bangladesh trong mấy năm gần đây. Vẫn theo ông Shahidullah, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn hiện đang được làm rõ.

Nh.Thạch (Theo AP)