Cháy nhà máy lọc dầu gần cảng xuất khẩu dầu quan trọng nhất của Nga

10:47 | 30/10/2023

717 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào sáng Chủ nhật 29/10, một trận hỏa hoạn xảy ra tại nhà máy lọc dầu Afipsky ở vùng Krasnodar của Nga đã nhanh chóng được dập tắt, cơ quan an ninh khẩn cấp của khu vực cho biết sau khi truyền thông xã hội đưa tin về vụ nổ mạnh làm rung chuyển nhà máy lọc dầu này.
Chính phủ yêu cầu sớm hoàn thiện các quy định về kinh doanh xăng dầuChính phủ yêu cầu sớm hoàn thiện các quy định về kinh doanh xăng dầu
Sản lượng của Chevron ở Venezuela sẽ đạt bao nhiêu sau khi Mỹ nới lệnh trừng phạt?Sản lượng của Chevron ở Venezuela sẽ đạt bao nhiêu sau khi Mỹ nới lệnh trừng phạt?
Cháy nhà máy lọc dầu gần cảng xuất khẩu dầu quan trọng nhất của Nga
Ảnh minh họa

Cơ quan an ninh khẩn cấp của vùng Krasnodar, nằm trên bờ Biển Đen, cho biết trên Telegram: “Không có thương vong, không có cơ sở hạ tầng nào bị hư hại và không có mối đe dọa nào đối với doanh nghiệp hay người dân ở các khu dân cư gần đó”.

Cơ quan này không cung cấp thông tin về nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Baza và Shot, hai hãng tin của Nga cho biết, vụ cháy tại nhà máy lọc dầu - nằm cách cảng Novorossiisk ở Biển Đen - một trong những cửa ngõ xuất khẩu dầu quan trọng nhất của Nga, là do máy bay không người lái tấn công.

Reuters không thể xác minh độc lập các báo cáo này.

Nhà máy Afipsky, bị tấn công lần cuối vào tháng 5, có thể xử lý khoảng 6 triệu tấn (44 triệu thùng) dầu mỗi năm. Cảng Novorossiisk, cùng với kho cảng Caspian Pipeline Consortium (CPC), cung cấp khoảng 1,5% lượng dầu toàn cầu ra thị trường.

Vùng Krasnodar được nối với Crimea - bán đảo mà Moscow sáp nhập từ Ukraine vào năm 2014 - thông qua cầu Crimean.

Yến Anh

Reuters