Cháy rụi cửa hàng bán giày dép thời trang

20:13 | 03/01/2012

1,002 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cột khói bốc cao từ tầng 2 của ngôi nhà kinh doanh giày dép thời trang trên đường Tân Xuân (phía sau chợ Tân Bình) khiến hàng trăm tiểu thương của những cửa hàng xung quanh một phen hốt hoảng.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại cửa hàng giày dép thời trang Ngọc Nga (số 30, P.8, Q. Tân Bình, TP HCM) vào trưa nay (3/1).

Các nhân viên đang dọn dẹp hiện trường sau vụ hỏa hoạn.

Đây là những ngày mua bán nhộn nhịp cuối năm, hàng trăm tiểu thương và khách hàng mua sắm đang tập trung về khu vực này. Khi thấy hỏa hoạn phát lên từ ngôi nhà trên thì cảnh lộn xộn, chen lấn, la hét, hốt hoảng của những tiểu thương có cửa hàng gần đó làm cho tình thế vô cùng rối ren.

Hàng chục đội viên dân phòng cùng người dân dùng bình chữa cháy CO2 xông vào nhà chạy lên tầng 2, xịt vào đám cháy nhưng không khống chế được ngọn lửa, vì hàng hóa là giày dép bằng nhựa cao su nên ngọn lửa phát tán rất nhanh.

Cảnh sát PCCC đã có mặt kịp thời.

Nhận được tin báo, các Đội Cảnh sát PCCC của các quận như: Tân Bình, Tân Phú, quận 11 đã huy động 8 xe cứu hỏa và gần 70 cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường.

Ngọn lửa cháy lan lên tầng trên và có nguy cơ phát tán sang những ngôi nhà bên cạnh, khói từ vật liệu cháy bốc lên mùi khét của cao su rất khó chịu. Sau 1 giờ chiến đấu với ngọn lửa các chiến sĩ cứu hỏa đã khống chế và làm chủ được tình hình.

Ngọn lửa phát ra từ nơi đây.

Theo thông tin ban đầu ngôi nhà trên được bà chủ cửa hàng Ngọc Nga thuê lại nguyên căn để kinh doanh và làm kho chứa hàng, bà chủ cửa hàng đã ngất xỉu khi thấy tài sản của mình bị thiêu hủy.

Vụ hỏa hoạn không thiệt hại về người nhưng nhiều lô giày dép trị giá hàng trăm triệu đồng trên tầng 2 đã bị thiêu rụi.

Hàng hóa còn lại dưới tầng trệt được chuyển đi nơi khác.

Có nhiều thông tin tại hiện trường cho biết rằng nguyên nhân phát cháy là do tàn thuốc lá của những nhân viên nam làm thuê hút thuốc và bất cẩn gây nên sự việc trên.

Nguyên nhân cuối cùng còn chờ các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nguyễn Đức