CĐV chờ đợi Kiatisuk, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan bị sức ép

15:33 | 04/08/2021

1,028 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sức ép dành cho Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Somyot Poompunmuang đang rất lớn, khi cổ động viên (CĐV) bóng đá nước này quyết liệt yêu cầu ông phải tìm HLV giỏi cho tuyển Thái Lan.

Theo miêu tả của tờ Siam Sport, sự kiên nhẫn của người hâm mộ bóng đá Thái Lan gần như đã cạn, sau liên tiếp nhiều thất bại của đội bóng đất Chùa Vàng, kể từ thời điểm ông Somyot Poompunmuang giữ cương vị Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Siam Sport viết: "Hãy nhìn những bình luận của người hâm mộ bóng đá Thái Lan sau khi đội tuyển chia tay HLV Nishino. Đấy là những bình luận rất nặng nề, vì người hâm mộ đã hết chịu nổi, sau thất bại trong khâu quản lý của người đứng đầu FAT".

"Đã đến lúc cần phải cải tổ Liên đoàn bóng đá. Ông Somyot làm chủ tịch FAT 5 năm, thay đến 4 HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Ông ấy phải chịu trách nhiệm với những gì đã xảy ra" - tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan viết thêm.

CĐV chờ đợi Kiatisuk, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan bị sức ép - 1
Kiatisuk chuẩn bị về Thái Lan nghỉ phép, sau khi V-League thông báo tạm nghỉ đến năm sau.

Ít ngày qua, thông tin được cho là rò rỉ từ FAT, cho biết cựu cầu thủ của CLB Barcelona, từng huấn luyện Messi ở đội trẻ Barcelona là Eusebio Sacristan sắp thay thế HLV Nishino, hòng xoa dịu dư luận.

Tuy nhiên, dường như cái tên vừa nêu vẫn chưa làm thỏa mãn người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Nhiều người kêu gọi người đứng đầu FAT thể hiện trách nhiệm của mình bằng cách từ chức, nhường chỗ cho người thực sự yêu bóng đá Thái Lan và thực sự có thể giúp bóng đá đất Chùa Vàng tốt hơn.

Một tài khoản bình luận: "Trước đây Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Somyot Poompunmuang có nói rằng vì sự tiến bộ của bóng đá Thái Lan, nếu ông ấy không thể làm tốt hơn, ông ấy sẽ từ chức. Giờ sao chẳng thấy ông ấy hành động gì".

Giới bóng đá và truyền thông Thái Lan không còn mặn mà với các HLV ngoại, họ đòi hỏi HLV nội dẫn dắt đội tuyển để tìm kiếm sự ổn định, mà gương mặt được người Thái Lan yêu mến nhất là HLV Kiatisuk Senamuang.

CĐV chờ đợi Kiatisuk, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan bị sức ép - 2
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Somyot Poompunmuang đang đối diện với áp lực rất lớn từ giới truyền thông và người hâm mộ.

Áp lực dành cho chủ tịch FAT càng tăng cao, khi mới đây Chủ tịch CLB HA Gia Lai Đoàn Nguyên Đức, thể hiện quan điểm sẵn sàng để cho Kiatisuk về nắm đội tuyển Thái Lan, nếu nhận được lời đề nghị nghiêm túc từ FAT.

Kiatisuk dường như không còn phải chịu áp lực về mặt hợp đồng từ phía CLB chủ quản HA Gia Lai, vấn đề là giữa anh và FAT có tìm được tiếng nói chung?

Tờ Siam Sport thống kê lại chặng đường "thất bại toàn tập" của FAT kể từ khi sa thải "Zico Thái" từ đầu năm 2017 đến giờ: "Kỷ nguyên kỳ quặc khi ông Somyot điều hành Liên đoàn bóng đá Thái Lan, trong vòng có 5 năm, ông này thay đến 4 HLV ở đội tuyển quốc gia".

"Đầu tiên là Zico Kiatisuk, với lý do bị loại khỏi World Cup 2018, sau đó đến Milovan Rajevac (người Serbia) sau thất bại tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Tiếp đến là Sirisak Yodyarthai vì xếp chót tại King's Cup 2019. Còn người mới nhất là Akira Nishino" - tờ Siam Sport liệt kê.

Khi Kiatisuk còn tại vị ở ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, đội bóng đất Chùa Vàng là "bá chủ" Đông Nam Á, hai lần vô địch AFF Cup 2014 và 2016, vô địch SEA Games 2013, 2015, vào bán kết Asian Games năm 2014, vào vòng loại thứ ba World Cup 2018.

Nhưng sau khi Kiatisuk buộc phải từ chức hồi đầu năm 2017, bóng đá Thái Lan mất ngôi vô địch Đông Nam Á, mất ngôi vô địch SEA Games, bị loại sớm ở Asian Games, bị loại sớm ở vòng loại World Cup.

Ít ngày tới, Kiatisuk sẽ trở lại Thái Lan, trong thời gian nghỉ phép vì giải V-League đang tạm dừng với thời gian rất dài. Truyền thông Thái Lan đang thể hiện sự quan tâm đặc biệt với ngày hồi hương "Zico Thái".

Theo Dân trí

Vì sao HLV Park Hang Seo chưa Vì sao HLV Park Hang Seo chưa "chốt hạ" hợp đồng với VFF?
Bầu Đức: Bầu Đức: "Tôi sẵn sàng để Kiatisuk về lại đội tuyển Thái Lan"
Báo Trung Quốc bình luận gì về phát biểu của HLV Park Hang Seo?Báo Trung Quốc bình luận gì về phát biểu của HLV Park Hang Seo?

dantri.com.vn