Trước khi về Thái Lan, Kiatisuk để lại gì cho HLV Park Hang Seo?

15:27 | 13/08/2021

2,129 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
7 cầu thủ của HA Gia Lai dưới triều đại của HLV Kiatisuk, góp mặt ở đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung này. Họ là trụ cột, có thể đóng góp lớn cho đội tuyển tại vòng loại World Cup.

Hiện tại, HA Gia Lai có 6 cầu thủ đã lên tuyển, gồm Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Thanh và Văn Toàn. Người còn lại là Công Phượng hiện bận việc gia đình, sẽ lên tuyển muộn hơn.

Trước đó, Kiatisuk từng cho biết: "Tôi có trách nhiệm là bất cứ khi nào đội tuyển Việt Nam cần cầu thủ của chúng tôi, tôi sẽ cung cấp cầu thủ cho đội tuyển quốc gia ở tình trạng tốt nhất có thể".

Đúng là trước khi trở về Thái Lan nghỉ phép, Kiatisuk đã chuẩn bị kỹ cho các cầu thủ HA Gia Lai, về thể lực cũng như về chiến thuật.

Trước khi về Thái Lan, Kiatisuk để lại gì cho HLV Park Hang Seo? - 1
Tất cả các cầu thủ của HLV Kiatisuk đang khoác áo HA Gia Lai, đều là những tinh binh, có thể đóng góp cho đội tuyển quốc gia.

Ngay đến Công Phượng vừa hoàn tất giai đoạn cách ly sau khi thi đấu cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, cũng bị HLV Kiatisuk bắt buộc tập thể lực rất căng khi anh "trả phép" ở CLB HA Gia Lai cách nay không lâu. Điều này cho thấy HLV Kiatisuk rất nghiêm túc trong công việc.

Rồi cũng đích thân "Zico Thái" tiễn các cầu thủ của mình, động viên họ trước ngày lên đội tuyển, truyền những "bí quyết" của mình cho Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường… để họ đóng góp cho đội tuyển Việt Nam.

Tính luôn Công Phượng, cả 7 cầu thủ của Kiatisuk đang phục vụ dưới trướng HLV Park Hang Seo đều giữ vai trò quan trọng ở đội tuyển quốc gia. Trong số này, Tuấn Anh hiện là tiền vệ trung tâm số một của đội tuyển, khi Hùng Dũng vẫn chưa hồi phục.

Công Phượng là tiền đạo lùi xuất sắc nhất mà bóng đá nội đang có, còn Hồng Duy là gương mặt sáng giá nhất để thay Đoàn Văn Hậu bên cánh trái, nếu Hậu không kịp lấy lại thể trạng tốt nhất trước vòng loại thứ ba World Cup.

Vai trò tương tự cũng thuộc về Vũ Văn Thanh. Cầu thủ này có thể đá được ở cánh trái thay Văn Hậu lẫn cánh phải thay Trọng Hoàng khi cần.

Trong khi đó, Văn Toàn và Minh Vương là những "siêu dự bị", rất hiệu quả khi được tung vào sân ở phần sau của trận đấu, khi đối thủ đã mệt mỏi và mất tập trung, còn họ có đất để phát huy chất kỹ thuật cũng như tốc độ của họ.

Văn Toàn là người mang lại quả phạt đền, giúp đội tuyển Việt Nam có bàn thắng quyết định trước Malaysia. Còn Minh Vương ghi một bàn thắng, có một đường chuyền quyết định ở trận đội tuyển Việt Nam thua UAE 2-3 ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tất cả họ đều khá tinh quái, giống như phong cách thi đấu từ chính Kiatisuk thời còn là cầu thủ. Chứng tỏ họ học được nhiều từ vị HLV của mình.

Sắp tới đây, khi đội tuyển Việt Nam đối đầu với Saudi Arabia trên sân đối phương, đội bóng của HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự phản công. Khi đó, tốc độ cao trong các pha đi bóng của Văn Toàn sẽ có đất dụng võ, để chứng minh Văn Toàn đang học rất tốt những gì mà "Zico Thái" truyền thụ cho anh.

Trước khi về Thái Lan, Kiatisuk để lại gì cho HLV Park Hang Seo? - 2

Theo Dân trí

HLV Park Hang Seo tái xuất, yêu cầu đặc biệt với đội tuyển Việt NamHLV Park Hang Seo tái xuất, yêu cầu đặc biệt với đội tuyển Việt Nam
HLV Park Hang Seo trở lại, nhận hai việc cấp bách ở đội tuyển Việt NamHLV Park Hang Seo trở lại, nhận hai việc cấp bách ở đội tuyển Việt Nam
Báo Trung Quốc bình luận gì về tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup?Báo Trung Quốc bình luận gì về tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup?
HLV Park Hang Seo tuyên bố đanh thép về mục tiêu của đội tuyển Việt NamHLV Park Hang Seo tuyên bố đanh thép về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam
Đồng hương HLV Park Hang Seo bất ngờ rút lui khỏi đội tuyển Việt NamĐồng hương HLV Park Hang Seo bất ngờ rút lui khỏi đội tuyển Việt Nam
HLV Park Hang Seo nổi giận vì tin đồn dẫn dắt đội tuyển Thái LanHLV Park Hang Seo nổi giận vì tin đồn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan