HLV Park Hang Seo trở lại, nhận hai việc cấp bách ở đội tuyển Việt Nam

16:20 | 10/08/2021

3,863 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi trở lại để bắt tay với công việc, điều mà HLV Park Hang Seo lo lắng nhất lúc này là phong độ cũng như tình hình chấn thương của nhiều trụ cột ở đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo cùng bác sĩ Choi Ju Young và HLV thủ môn Kim Hyu Tae hết hạn cách ly 14 ngày vào hôm nay. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ điều hành buổi tập của đội tuyển Việt Nam bắt đầu từ ngày mai, 11/8.

Trong thời gian tập luyện vừa qua của đội tuyển Việt Nam, trợ lý Lee Young Jin là người thay ông Park đứng lớp. Các buổi tập đều diễn ra đúng kế hoạch và được các cầu thủ thực hiện đầy đủ các giáo án.

Đội tuyển Việt Nam đã có gần một tuần tập luyện tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF để chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có đủ quân số vì sự vắng mặt của nhiều tuyển thủ.

HLV Park Hang Seo trở lại, nhận hai việc cấp bách ở đội tuyển Việt Nam - 1
HLV Park Hang Seo trở lại sau 14 ngày cách ly.

Đến hiện tại, Văn Hậu đã phải một mình tập GYM ở khách sạn, trong khi Tuấn Anh và Văn Toàn phải tập riêng cùng bác sĩ trong 4 buổi tập đầu tiên. Một trường hợp khác là Tiến Linh cũng bị căng cơ, không thể tham gia tập luyện cùng các đồng đội.

Trong số các cầu thủ trên, lo lắng nhất là chấn thương của Văn Hậu. Trong ngày hội quân ở đội tuyển Việt Nam, Văn Hậu phải băng đầu gối và di chuyển tập tễnh khi vào khách sạn nhận phòng.

Chấn thương của Văn Hậu hiện giờ vẫn chưa được ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam lên tiếng. Mức độ nghiêm trọng thật sự của chấn thương này ra sao sẽ do chính HLV Park Hang Seo cùng bác sĩ Choi Ju Young chẩn đoán sau khi tái khám cho Văn Hậu.

Dù chưa có thông tin chính thức nào về chấn thương của Văn Hậu, nhưng khả năng rất lớn cầu thủ người Thái Bình khó có thể cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu hai trận mở màn vòng loại cuối World Cup 2022 vào tháng 9 tới.

Điều đó cũng có nghĩa, HLV Park Hang Seo sau khi trở lại với công việc, phải tìm ra phương án thay Văn Hậu ở hành lang trái. Đây là điều mà chiến lược gia người Hàn Quốc từng làm ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với phương án Hồng Duy, nhưng Văn Hậu vẫn ra sân và vì thế mà cầu thủ này chưa được xử lý dứt điểm chấn thương.

Thực tế, cơ hội làm được "điều gì đó" của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là rất khó, vì thế nếu vắng Văn Hậu cũng không ảnh hưởng lớn đến kết quả cuối cùng đối với đội tuyển. Văn Hậu còn trẻ, nên HLV Park Hang Seo hiểu rằng nếu tiếp tục một lần nữa cố sử dụng cầu thủ này sẽ là một mạo hiểm lớn, thậm chí có thể phải nhận hậu quả.

Vấn đề chấn thương với sự lo lắng nhất dành cho Văn Hậu cần được HLV Park Hang Seo giải quyết sớm và dứt khoát, bởi đội tuyển Việt Nam còn rất nhiều vấn đề khác trước trận mở màn gặp Saudi Arabia ngày 2/9 tới.

HLV Park Hang Seo trở lại, nhận hai việc cấp bách ở đội tuyển Việt Nam - 2
Đội tuyển Việt Nam có nhiều việc phải làm.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đội tuyển Việt Nam không thể bố trí trận giao hữu quốc tế trước thềm vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây chính là vấn đề nan giải với HLV Park Hang Seo. Nhìn sang các đối thủ, tất cả đều có sự chuẩn bị tốt hơn nhiều so với chúng ta.

Theo một lãnh đạo VFF, giải pháp tốt nhất hiện tại là tổ chức những trận đấu tập giữa đội tuyển Việt Nam với U22 Việt Nam với lịch trình cụ thể. Đây là phương án khả thi nhất lúc này khi cả hai đội tuyển cùng được tập trung trong tháng 8.

Vấn đề phong độ của các cầu thủ đang khiến HLV Park Hang Seo khá lo lắng bởi từ sau vòng loại World Cup 2022 trở về nước, các tuyển thủ đều không được tập luyện, thi đấu, đó là chưa kể những cầu thủ của Viettel thậm chí còn cách ly với thời gian tới 1 tháng.

Kế hoạch tổ chức V-League trở lại từ đầu tháng 8 cũng không thể thực hiện được vì dịch Covid-19, vì thế các cầu thủ khi lên tuyển gần như bắt đầu lại từ con số không. Điều đó lý giải vì sao ở những buổi tập đầu tiên, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam chủ yếu đưa ra các bài tập giúp cầu thủ giải phóng sức ì.

Nhìn sang đối thủ Trung Quốc, giải vô địch quốc gia nước này hiện vẫn đang diễn ra với mật độ khá dày đặc, và đội tuyển sẽ tập trung vào ngày 18/8 tới. Các đối thủ khác như Nhật Bản, Australia, Saudi Arabi… cũng được thường xuyên thi đấu ở các giải trong nước. Trong khi đó, Oman thậm chí còn có kế hoạch đá 4 trận giao hữu trong tháng 8 để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Sau khi trở lại, HLV Park Hang Seo chỉ có hơn hai tuần rèn quân ở đội tuyển Việt Nam, với bài toán xử lý chấn thương và giúp học trò lấy lại phong độ, cảm giác bóng phải được giải quyết sớm.

HLV Park Hang Seo trở lại, nhận hai việc cấp bách ở đội tuyển Việt Nam - 3

Theo Dân trí

Báo Trung Quốc: Báo Trung Quốc: "V-League hoãn vì mục tiêu của đội tuyển Việt Nam"
Nhật Bản đưa ra quyết định ảnh hưởng lớn tới đội tuyển Việt NamNhật Bản đưa ra quyết định ảnh hưởng lớn tới đội tuyển Việt Nam
Vòng loại World Cup: Soi sức mạnh đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt NamVòng loại World Cup: Soi sức mạnh đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam
Báo Trung Quốc bình luận gì về tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup?Báo Trung Quốc bình luận gì về tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup?
HLV Park Hang Seo tuyên bố đanh thép về mục tiêu của đội tuyển Việt NamHLV Park Hang Seo tuyên bố đanh thép về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam