Bầu Đức: "Tôi sẵn sàng để Kiatisuk về lại đội tuyển Thái Lan"

15:11 | 03/08/2021

3,199 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch CLB bóng đá HA Gia Lai Đoàn Nguyên Đức cho biết do giải V-League chưa biết chắc đá lại ngày nào, nên ông sẵn sàng để HLV Kiatisuk về với đội tuyển Thái Lan, nếu được ngỏ lời.

Trước đó, phía CLB HA Gia Lai cho biết Kiatisuk sẽ rời Việt Nam, về Thái Lan nghỉ phép từ sau ngày 6/8 tới đây.

Đợt về phép lần này, phía CLB HA Gia Lai cũng chưa quy định ngày "Zico Thái" phải quay lại với đội bóng phố núi, do chính HA Gia Lai cũng chưa rõ lịch thi đấu của V-League ra sao, và họ vẫn đang chờ thông báo từ giải đấu này.

Trong khi đó, Kiatisuk hiện vẫn là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng đội tuyển bóng đá Thái Lan, sau khi Liên đoàn bóng đá nước này (FAT) sa thải HLV Akira Nishino.

Bầu Đức: Tôi sẵn sàng để Kiatisuk về lại đội tuyển Thái Lan - 1
Bầu Đức sẵn sàng để Kiatisuk về lại đội tuyển Thái Lan nếu nhận được đề nghị (Ảnh: Anh Hải).

Thậm chí, với người hâm mộ bóng đá đất Chùa Vàng, Kiatisuk còn là ứng cử viên được yêu mến nhất. Phần đông người hâm mộ và giới bóng đá xứ Chùa Vàng muốn Kiatisuk anh ngồi lại ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan.

Về vấn đề giữa Kiatisuk và đội tuyển Thái Lan, trao đổi với phóng viên báo Dân trí vào trưa nay (3/8), bầu Đức cho biết: "Nếu V-League chưa biết ngày đá lại thì tôi sẵn sàng để Kiatisuk về với đội tuyển Thái Lan, trong trường hợp họ đặt vấn đề với tôi".

"Hợp đồng của Kiatisuk với CLB HA Gia Lai còn thời hạn đến cuối năm 2022, nhưng V-League hiện giờ chưa biết có đá lại được trong năm nay hay không? Sang năm tới 2022 cũng chưa chắc đá được, vì dịch bệnh như thế này thì không có gì chắc chắn cả.

Với tình hình này thì tôi có muốn giữ Kiatisuk cũng không được, và cũng không nên giữ" - bầu Đức nói thêm.

Bầu Đức: Tôi sẵn sàng để Kiatisuk về lại đội tuyển Thái Lan - 2
Trước đó, bầu Đức và HLV Kiatisuk tiễn nhóm cầu thủ HA Gia Lai lên đường, tập trung đội tuyển Việt Nam.

Mặc dù vậy, cũng theo bầu Đức thì đấy mới là dự tính của ông, chứ theo tiết lộ của bầu Đức, thì phía FAT chưa hề nói chuyện với bầu Đức về chuyện xin cho Kiatisuk về dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.

Bầu Đức chia sẻ: "Nếu V-League sớm được nối lại, tôi sẽ giữ Kiatisuk, còn nếu đã không biết ngày nào giải đấu trở lại thì làm sao giữ? Tôi cho Kiatisuk về với đội tuyển Thái Lan là phương án có lợi nhất trong trường hợp V-League không thi đấu, lợi cho cậu ấy và cũng là lợi cho tôi, để tôi khỏi phải trả lương quá tốn kém và lãng phí".

"Cậu ấy cứ về phục vụ nghĩa vụ quốc gia của cậu ấy, nếu cậu ấy được mời, khi nào V-League đá lại tôi lại gọi Kiatisuk trở lại đây. Hiện họ cũng chưa đặt vấn đề với tôi, nhưng quan điểm của tôi là tôi cũng không lấy bất cứ một đồng tiền đền bù nào cả, nếu Kiatisuk về làm nhiệm vụ cho đội tuyển Thái Lan.

Không cần phải đền bù hợp đồng gì hết, nếu họ đặt vấn đề, vì tôi giữ lại cậu ấy trong bối cảnh hiện nay, trong khi giải đấu không diễn ra thì tôi tốn tiền trả lương chứ tôi có lợi gì đâu mà giữ." - chủ tịch CLB HA Gia Lai Đoàn Nguyên Đức cho biết.

Cách nay vài ngày, Kiatisuk và bầu Đức đã tiễn nhóm 6 cầu thủ HA Gia Lai gồm Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn, Minh Vương rời đội bóng phố núi lên tập trung đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, Kiatisuk cho hay anh luôn tạo cho các cầu thủ HA Gia Lai sự sẵn sàng về mặt tâm lý và phong độ, bất cứ khi nào họ tập trung đội tuyển quốc gia.

Theo Dân trí

HLV Kiatisuk xin phép bầu Đức để trở lại Thái LanHLV Kiatisuk xin phép bầu Đức để trở lại Thái Lan
Bầu Đức gửi "tâm thư" cho cổ đông nói về khoản nợ với BIDVBầu Đức gửi "tâm thư" cho cổ đông nói về khoản nợ với BIDV