Báo Trung Quốc bình luận gì về phát biểu của HLV Park Hang Seo?

15:11 | 02/08/2021

2,488 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tờ Sina của Trung Quốc cho rằng HLV Park Hang Seo đã cảnh báo học trò vì sợ thua trong hai cuộc đối đầu tới đây tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tờ Sina vừa đăng tải bài viết phân tích xung quanh phát biểu của HLV Park Hang Seo với báo chí Hàn Quốc. Trong những phát biểu của mình, HLV Park Hang Seo có nhắc tới việc cầu thủ Việt Nam cần phải chịu trách nhiệm với tuyên bố sẽ thắng đội tuyển Trung Quốc trong 2 cuộc đối đầu sắp tới ở vòng loại cuối World Cup 2022.

Cụ thể, trả lời phỏng vấn với kênh UCN Sport (Hàn Quốc), HLV Park Hang Seo nói: "Tôi có nghe câu chuyện về cuộc phỏng vấn của trung vệ Bùi Tiến Dũng. Thông qua phiên dịch viên, tôi mới bảo là người nào nói như vậy, người đó phải chịu trách nhiệm. Tôi dặn các cầu thủ, trong các buổi phỏng vấn sau hãy chỉ nói những gì mình làm được thôi.

Báo Trung Quốc bình luận gì về phát biểu của HLV Park Hang Seo? - 1
HLV Park Hang Seo nhắc nhở học trò vì tuyên bố thắng đội tuyển Trung Quốc.

Các cầu thủ Việt Nam luôn quyết tâm cao phải thắng Trung Quốc và tôi rất hiểu các học trò của mình. Tuy nhiên đây là điều không phải chỉ cần quyết tâm là làm được mà phải chuẩn bị thật kĩ càng. Việc cầu thủ và người dân Việt Nam quyết tâm như vậy thì chúng ta nên hiểu đó là cách họ thể hiện lòng mong mỏi ấy".

Tờ Sina cho rằng phát biểu của HLV Park Hang Seo cho thấy chiến lược gia người Hàn Quốc này đang e ngại sức mạnh của đội tuyển Trung Quốc.

"Sức mạnh của đội tuyển Trung Quốc khiến HLV trưởng Việt Nam nhắc nhở cầu thủ của mình. Ông Park đang sợ thua, sợ những kết cục không tốt ở hai trận đấu sắp tới", Sina viết.

Tờ báo này cũng nhấn mạnh tới việc đội tuyển Trung Quốc có nhiều cầu thủ nhập tịch giỏi, và vừa có chuỗi 4 trận toàn thắng.

"Đội tuyển Trung Quốc đang xếp hạng 40 thế giới. HLV Li Tie đang làm việc tốt hơn cựu HLV Marcelo Lippi. Sức mạnh của đội tuyển Trung Quốc đang dần áp sát với Nhật Bản và Hàn Quốc", Sina tự tin khẳng định.

Trận lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc diễn ra vào ngày 7/10, còn trận lượt về diễn ra vào ngày 1/2/2022, đúng mùng Một Tết Nhâm Dần.

Báo Trung Quốc bình luận gì về phát biểu của HLV Park Hang Seo? - 2
Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc rất đáng chờ đợi.

Về phần mình, sau khi trở lại Việt Nam, HLV Park Hang Seo cùng 2 trợ lý đang thực hiện cách ly tại một khách sạn ở Hà Nội. Ông thầy người Hàn Quốc không kịp ra sân cùng các học trò vào ngày 5/8 tới.

Để đảm bảo tốt công tác chuyên môn, HLV trưởng Park Hang Seo đã tiến hành phân công nhiệm vụ cụ thể cho các trợ lý trong ban huấn luyện. Theo đó, trợ lý Lee Young Jin cùng đội ngũ trợ lý HLV người Việt Nam sẽ hỗ trợ công việc cho HLV Park Hang Seo tại đội tuyển Việt Nam, trong khi trợ lý Kim Han Yoon tiếp tục nắm giữ nhiệm vụ chính trong việc phối hợp với các thành viên khác trong ban huấn luyện ở U22 Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022, gặp các đối thủ Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Thầy trò HLV Park Hang Seo khởi đầu hành trình bằng chuyến làm khách tại Saudi Arabia vào ngày 2/9, sau đó về sân nhà tiếp đón Australia vào ngày 7/9.

Báo Trung Quốc bình luận gì về phát biểu của HLV Park Hang Seo? - 3

Theo Dân trí

HLV Park Hang Seo bất ngờ nói nước đôi về chuyện gia hạn hợp đồngHLV Park Hang Seo bất ngờ nói nước đôi về chuyện gia hạn hợp đồng
HLV Park Hang Seo nhắc nhở học trò về mục tiêu thắng tuyển Trung QuốcHLV Park Hang Seo nhắc nhở học trò về mục tiêu thắng tuyển Trung Quốc
HLV Park Hang Seo không triệu tập Công Phượng lên đội tuyển Việt NamHLV Park Hang Seo không triệu tập Công Phượng lên đội tuyển Việt Nam
HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt cả U23 và đội tuyển Việt NamHLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt cả U23 và đội tuyển Việt Nam
Vì sao HLV Park Hang Seo có thể loại Văn Hậu ở vòng loại U23 châu Á?Vì sao HLV Park Hang Seo có thể loại Văn Hậu ở vòng loại U23 châu Á?
Báo Thái Lan: Báo Thái Lan: "HLV Park Hang Seo đã tránh được đội tuyển Hàn Quốc"
HLV Park: HLV Park: "Tuyển Việt Nam phải có thể lực tốt để đấu Nhật Bản, Trung Quốc"