Cầu vồng kép xuất hiện ở vị trí tòa tháp đôi cũ trước lễ kỷ niệm sự kiện 11/9

12:03 | 11/09/2015

1,844 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một người đàn ông có tên Ben Sturner đã chụp được một số bức ảnh về hiện tượng cầu vồng kép kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời Manhattan, New York ngày 10/9 (giờ địa phương) - 1 ngày trước ngày kỷ niệm 14 năm sự kiện 11/9.
tin nhap 20150911114530
Cầu vồng kép xuất hiện ở vị trí tòa tháp đôi (WTC) cũ trước lễ kỷ niệm 14 năm sự kiện 11/9. Ảnh: Ben Sturner

Từ căn hộ của mình ở thành phố Long Island, Queens, Sturner đã chớp được khoảnh khắc cầu vồng kép nổi lên từ vị trí tòa tháp Tự do (Freedom Tower) – được xây dựng trên nền tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới (WTC) - nơi mà 14 năm trước đã xảy ra một vụ khủng bố rung chuyển nước Mỹ, chấn động toàn cầu. Các chuyến bay định mệnh American Airlines 11, United Airlines 175 đã đâm sập tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới - một trong những biểu tượng kinh tế Mỹ, đã khắc ghi vào lịch sử siêu cường này như một vết thương khó lành.

Vụ tấn công khủng bố 11/9 được xem là một sự kiện bước ngoặt của thế giới thời kì hậu chiến tranh Lạnh, đẩy Mỹ bước vào cuộc chiến toàn cầu chống chủ nghĩa khủng bố hồi giáo cực đoan, tiền đề cho những cuộc can thiệp quân sự của Washington vào Afghanistan và Iraq, dẫn đến sự thay đổi cục diện trên toàn cầu.

Những bức ảnh chụp cầu vồng nổi lên từ WTC không chỉ được các mạng xã hội lan truyền, mà nhiều hãng tin lớn của Mỹ và nước ngoài như CBS, Fox News... cũng đã đề nghị Sturner cho phép sử dụng nhân kỷ niệm 14 năm sự kiện 11/9. Nhiều độc giả và cư dân mạng quốc tế đã dùng những tính từ "incredible" (kinh ngạc) hay "amazing" (sửng sốt) để bình luận về khoảnh khắc kỳ lạ này.

Đó được coi như là một trong những hình ảnh đẹp, mang ý nghĩa tượng trưng cho hi vọng và sự hồi sinh của WTC, của một nước Mỹ đau thương và hẫng hụt sau cái ngày 11/9/2001 đen tối đó.

cau vong xuat hien o wtc truoc le ky niem 14 nam su kien 119 4
Cầu vồng kép nổi lên từ vị trí tòa tháp đôi cũ trước lễ kỷ niệm 14 năm sự kiện 11/9. Ảnh: Ben Sturner
cau vong bat ngo xuat hien o wtc truoc le ky niem 14 nam su kien 119
Những bức ảnh cầu vồng kép xuất hiện ở vị trí của tòa tháp đôi WTC cũ rước lễ kỷ niệm 14 năm sự kiện 11/9 được Ben Sturner đăng trên Twitter.

bi mat chan dong ve vu khung bo 119

Bí mật chấn động về vụ khủng bố 11/9

Bí mật về vai trò của Ả-rập Xê-út trong vụ tấn công khủng bố 11/9 nhằm vào nước Mỹ, cũng như sự bưng bít của Washington trong suốt hơn 13 năm qua về những thông tin liên quan đến cú sốc kinh hoàng này với người dân Mỹ mới đây đã bị một số cựu nghị sỹ nước này phát giác.

nhung hinh anh khong the quen cua tham kich 119

Những hình ảnh không thể quên của thảm kịch 11/9

Ngày 11/9/2001 trở thành nỗi ám ảnh với toàn nước Mỹ khi 19 tên không tặc chiếm giữ 4 máy bay thương mại lao vào tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC), Trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ (Lầu Năm Góc) khiến hơn 3.000 người thiệt mạng.

noi nuoc my tim su tai sinh

Nơi nước Mỹ tìm sự tái sinh

(Petrotimes) – Từ đống hoang tàn, đổ nát, đau thương chất chồng đau thương, ở nơi đây - trên nền tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới WTC bị đánh sập trong vụ khủng bố 11/9/2001, đã và đang hình thành nên một công trình hoành tráng gấp bội – một biểu tượng mới về cả sự phồn vinh, đau thương và tái sinh của nước Mỹ sau cái ngày đen tối, chấn động toàn cầu đó.

Linh Phương

Năng Lượng Mới