Tấn công đẫm máu tại buổi hòa nhạc ở Moscow, nhiều người thương vong

07:58 | 23/03/2024

1,376 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin sơ bộ từ Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho hay, ít nhất 40 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau khi những kẻ tấn công có vũ trang xông vào một khu phức hợp tổ chức hòa nhạc nổi tiếng gần Moscow và nổ súng.
Hàng dài xe cứu thương bên ngoài tòa nhà bốc cháy
Hàng dài xe cứu thương bên ngoài tòa nhà bốc cháy

Các phương tiện truyền thông Nga gọi đây là một vụ khủng bố.

Video quay tại địa điểm xảy ra vụ tấn công, trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall, cho thấy khu phức hợp rộng lớn này bốc cháy, khói bốc lên cuồn cuộn.

Những kẻ có vũ trang đã nổ súng và ném lựu đạn hoặc bom cháy, gây hỏa hoạn, đài RIA Novosti đưa tin. Vụ tấn công xảy ra trước khi nhóm nhạc Picnic chuẩn bị biểu diễn.

Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin từ Văn phòng Tổng công tố Nga cho biết, những người không rõ danh tính mặc đồ ngụy trang đã đột nhập vào Crocus City Hall và bắt đầu nổ súng trước khi bắt đầu buổi hòa nhạc.

Tấn công đẫm máu tại buổi hòa nhạc ở Moscow, nhiều người thương vong

Còn theo hãng tin IFX, có thể có tới 5 tay súng tham gia vụ tấn công. Mái của trung tâm hòa nhạc đã bị sập một phần.

Ủy ban Điều tra Nga cho biết đang điều tra vụ việc theo hướng một vụ tấn công khủng bố.

Khoảng 100 người đã được lực lượng cứu hỏa sơ tán khỏi tòa nhà, TASS đưa tin. Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga, lực lượng cứu hộ vẫn đang làm việc để hỗ trợ những người gặp nạn.

Tấn công đẫm máu tại buổi hòa nhạc ở Moscow, nhiều người thương vong

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin gọi vụ tấn công là một “thảm kịch khủng khiếp”.

“Hôm nay một thảm kịch khủng khiếp đã xảy ra ở Trung tâm Hòa nhạc Crocus City. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới người thân của các nạn nhân. Tôi đã ra lệnh cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết cho những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc này”, ông Sobyanin tuyên bố.

Bình An