Canh bạc của HLV Park với các tân binh đội tuyển Việt Nam

10:50 | 25/01/2022

36 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Park Hang Seo hiếm khi thử nghiệm các tân binh ở đội tuyển quốc gia, nhưng lần này có thể là ngoại lệ. Điều quan trọng là các tân binh liệu có sẵn sàng khi cơ hội đến?

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia ngày 27/1 tới đây diễn ra trong bối cảnh mà đội tuyển Việt Nam vắng khá nhiều trụ cột vì thẻ phạt và Covid-19.

Trên hàng tiền đạo, hai mũi nhọn Tiến Linh và Văn Toàn dương tính với SARS-CoV-2, chỉ có thể thi đấu ở trận gặp Trung Quốc vào ngày 1/2, nhưng chắc chắn vắng mặt ở trận gặp Australia ngày 27/1.

Canh bạc của HLV Park với các tân binh đội tuyển Việt Nam - 1
Tân binh Tô Văn Vũ chờ cơ hội được thể hiện trong trận đấu với Australia (Ảnh: VFF).

Trong khi đó, ở hàng hậu vệ, cựu trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải đang bị treo giò, cũng không cùng đội sang Australia đợt này. Riêng tiền vệ Hoàng Đức có mặt tại xứ sở Chuột túi, nhưng chưa biết tình trạng thể lực thế nào, do cũng chỉ mới vừa hồi phục sau khi nhiễm Covid-19.

Đấy chính là lý do mà người ta tin rằng lần này HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng nhiều tân binh hơn những lần đội tuyển làm nhiệm vụ quốc tế trước đây, bởi có nhiều trường hợp ông Park bắt buộc phải sử dụng tân binh.

Nhưng ngược lại, về phía các cầu thủ mới, họ phải sẵn sàng khi cơ hội đến. Không dễ để những cầu thủ như trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn hay tiền vệ Tô Văn Vũ đứng trước cơ hội được khoác áo đội tuyển Việt Nam như lúc này.

Thành ra, việc tranh thủ dịp được HLV Park Hang Seo để mắt đến, rồi chứng minh năng lực của mình sẽ là rất quan trọng với những cầu thủ nêu trên. Chỉ cần họ chứng minh được năng lực trong trận đấu với Australia vào ngày 27/1 tới đây, cửa lên tuyển và cửa thi đấu của họ ở những đợt tập trung tới sẽ rộng mở hơn.

Canh bạc của HLV Park với các tân binh đội tuyển Việt Nam - 2
HLV Park Hang Seo lần này sẽ dành nhiều cơ hội hơn cho các tân binh? (Ảnh: VFF).

Riêng tiền vệ Tô Văn Vũ tỏ ra tự tin và sẵn sàng để thể hiện trước giờ xung trận: "Đội Australia rất mạnh. Ở trận đấu lượt đi, tuyển Việt Nam đã để thua 0-1, nhưng ở lần tái đấu sắp tới, chúng tôi hy vọng đội tuyển sẽ tạo nên bất ngờ".

Trong bối cảnh mà cả Tiến Linh và Văn Toàn không ra sân, Công Phượng nhiều khả năng đá tiền đạo cắm, Tô Văn Vũ là cái tên sáng giá có thể được điền vào vị trí tiền đạo cánh trái, nếu như Phan Văn Đức vẫn ở tình trạng phong độ bất ổn.

Trong khi đó, triển vọng để Nguyễn Hữu Tuấn thay cựu đội trưởng Quế Ngọc Hải đá trung vệ là rất cao, nhất là trong bối cảnh một trung vệ khác là Đỗ Duy Mạnh xuống phong độ tại AFF Cup.

Nhưng như đã nói, điều quan trọng là các tân binh phải thể hiện được bản thân mình, vì từng có trường hợp trung vệ Thanh Bình được kỳ vọng, có cơ hội ra sân trong trận đấu với đội tuyển Trung Quốc hồi cuối năm ngoái, nhưng lại liên tiếp mắc sai lầm, khiến cho niềm tin của HLV Park Hang Seo vào các tân binh vì thế mà giảm đi ít nhiều!

Canh bạc của HLV Park với các tân binh đội tuyển Việt Nam - 3

Theo Dân trí

Tiến Linh, Văn Toàn trở lại chờ quyết đấu Trung QuốcTiến Linh, Văn Toàn trở lại chờ quyết đấu Trung Quốc
Tuyển Trung Quốc chốt đội hình gặp tuyển Việt Nam: Bất ngờ lớn!Tuyển Trung Quốc chốt đội hình gặp tuyển Việt Nam: Bất ngờ lớn!
HLV Australia chơi bài ngửa trước trận gặp tuyển Việt NamHLV Australia chơi bài ngửa trước trận gặp tuyển Việt Nam
Văn Lâm báo tin vui cho HLV Park Hang SeoVăn Lâm báo tin vui cho HLV Park Hang Seo
Đội hình nào cho tuyển Việt Nam ở cuộc đấu với Australia?Đội hình nào cho tuyển Việt Nam ở cuộc đấu với Australia?
HLV Park Hang Seo chốt danh sách tuyển Việt Nam: Nhiều ngôi sao ở nhàHLV Park Hang Seo chốt danh sách tuyển Việt Nam: Nhiều ngôi sao ở nhà