HLV Park Hang Seo chốt danh sách tuyển Việt Nam: Nhiều ngôi sao ở nhà

08:07 | 20/01/2022

4,650 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau buổi đấu tập nội bộ chiều nay của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ chính thức chốt danh sách còn 23 cầu thủ để lên đường sang Australia ngày 27/1.

Ở lần tập trung chuẩn bị cho hai trận gặp Australia và Trung Quốc, trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo triệu tập hơn 10 cầu thủ mới lên đội tuyển Việt Nam.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng thừa nhận lúc này đội tuyển Việt Nam cần được làm mới về nhân sự sau chu kỳ 4 năm. Trong những buổi tập vừa qua, ông Park dành sự quan tâm đặc biệt tới những cầu thủ mới như Hữu Tuấn, Phi Sơn, Ngân Văn Đại, Hồ Thanh Minh, Văn Vũ…

HLV Park Hang Seo chốt danh sách tuyển Việt Nam: Nhiều ngôi sao ở nhà - 1
Đội tuyển Việt Nam có nhiều gương mặt mới.

Tuy nhiên, sau khi có 3 học trò mắc Covid-19, một lần nữa HLV Park Hang Seo lại gặp vấn đề về lực lượng, khi mà hai cầu thủ được triệu tập bổ sung là Ngân Văn Đại và Trần Phi Sơn không thể cùng đội tuyển Việt Nam đi Australia.

Ban đầu, VFF gửi danh sách 30 cầu thủ tới Australia để nước chủ nhà cấp thư mời. Danh sách đó không gồm Văn Đại và Phi Sơn do cả hai là cầu thủ được gọi bổ sung trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 gồm Tiến Linh, Văn Toàn và Hoàng Đức.

VFF đã cấp tốc làm lại thủ tục cho hai cầu thủ này ngay khi hội quân vào hôm 14/1. Tuy nhiên, nước chủ nhà Australia có những quy định khắt khe trong việc nhập cảnh thời dịch bệnh, đặc biệt khi vừa liên quan đến vụ kiện liên quan đến trường hợp của tay vợt nam số một thế giới Novak Djokovic.

HLV Park Hang Seo chốt danh sách tuyển Việt Nam: Nhiều ngôi sao ở nhà - 2
Phi Sơn và Văn Đại không kịp làm thủ tục nhập cảnh Australia.

Trường hợp của Văn Đại và Phi Sơn tương tự Đỗ Hùng Dũng ở AFF Cup 2020. Ở giải đấu này, Hùng Dũng được gọi bổ sung vào đội tuyển Việt Nam nhưng không có tên trong danh sách cấp thư mời ban đầu của Singapore, khiến anh buộc phải ở nhà.

Như vậy, sau khi Tiến Linh, Văn Toàn gần như khó có thể sang Australia do vẫn đang trong thời gian cách ly, HLV Park Hang Seo mất thêm Văn Đại và Phi Sơn. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam chỉ có 4 tiền đạo Công Phượng, Phan Văn Đức, Hồ Thanh Minh và Tuấn Hải đủ điều kiện sang Australia.

HLV Park Hang Seo chốt danh sách tuyển Việt Nam: Nhiều ngôi sao ở nhà - 3
HLV Park Hang Seo nhiều khả năng vẫn dùng nhiều gương mặt cũ.

Với danh sách 30 cầu thủ trong đợt tập trung lần này, đội tuyển Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của những trụ cột quan trọng, bên cạnh đó là hai trường hợp rất đáng tiếc của Văn Đại và Phi Sơn. Ngoài ra, trung vệ Quế Ngọc Hải cũng ở nhà do bị treo giò (2 thẻ vàng), chỉ có thể góp mặt ở trận tiếp đón Trung Quốc ngày 1/2.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, những cầu thủ lứa U23 như Liễu Quang Vinh, Hồ Thanh Minh, Lê Văn Đô hay Nguyễn Trọng Long khó có khả năng lọt vào danh sách cuối cùng.

Đội tuyển Việt Nam đứng cuối bảng B sau 6 trận tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo gặp Australia tại Melbourne vào ngày 27/1, sau đó trở về sân nhà Mỹ Đình tiếp đón Trung Quốc, vào ngày mùng Một Tết Nhâm Dần.

HLV Park Hang Seo chốt danh sách tuyển Việt Nam: Nhiều ngôi sao ở nhà - 4

Theo Dân trí

Báo Thái Lan: Báo Thái Lan: "Đội tuyển Việt Nam lên kế hoạch dự World Cup 2026"
Văn Toàn, Tiến Linh không thi đấu trận gặp AustraliaVăn Toàn, Tiến Linh không thi đấu trận gặp Australia
Trung Quốc lộ ý đồ đánh bại đội tuyển Việt Nam bằng lợi thế thể hìnhTrung Quốc lộ ý đồ đánh bại đội tuyển Việt Nam bằng lợi thế thể hình
Đội tuyển Việt Nam Đội tuyển Việt Nam "choáng váng", có nguy cơ mất nguyên đội hình
Vé xem trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc cao nhất là 1,2 triệu đồngVé xem trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc cao nhất là 1,2 triệu đồng
Hàng công tuyển Việt Nam Hàng công tuyển Việt Nam "liêu xiêu", Công Phượng sắm vai thủ lĩnh?