Báo Thái Lan: "Đội tuyển Việt Nam lên kế hoạch dự World Cup 2026"

21:31 | 19/01/2022

177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền thông Thái Lan cảnh báo giới bóng đá nước nhà về chuyện đội tuyển Việt Nam đang có kế hoạch giành vé tham dự VCK World Cup 2026.

Tờ Siam Sport của Thái Lan viết: "Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp bàn phương án chuẩn bị cho đội tuyển của họ tham dự World Cup 2026, khi số đội dự VCK sẽ được nâng lên từ 32 đến 48".

"Tổng thư ký (TTK) VFF Lê Hoài Anh cho biết VFF chú trọng đến sự phát triển của các cầu thủ tiềm năng thuộc các lứa tuổi 16, 29 và 23, giúp họ có thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế, nhằm nâng cao khả năng của các cầu thủ này" - tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan viết thêm.

Báo Thái Lan: Đội tuyển Việt Nam lên kế hoạch dự World Cup 2026 - 1
Truyền thông Thái Lan cảnh báo giới bóng đá xứ Chùa Vàng về kế hoạch dự VCK World Cup của đội tuyển Việt Nam (Ảnh: AFP).

Đội tuyển Việt Nam đang là đội bóng duy nhất tại Đông Nam Á còn hiện diện tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở giai đoạn hiện tại, đội bóng của HLV Park Hang Seo không còn cơ hội vượt qua vòng loại World Cup 2022. Thay vào đó, bóng đá Việt Nam sẽ hướng đến VCK World Cup 2026.

Cơ sở để bóng đá Việt Nam đặt niềm tin về World Cup 2026, đó số đội dự VCK World Cup từ năm 2026 sẽ được nâng lên đáng kể, giúp cho châu Á có thêm suất. Đồng thời, bóng đá Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho lực lượng trẻ, giúp họ kịp trưởng thành trong thời gian tới.

Tờ Siam Sport thông tin tiếp: "Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tiết lộ cách thức hỗ trợ đội tuyển trẻ Việt Nam, đó là cho họ được cọ xát quốc tế thật nhiều, qua đó tăng cơ hội góp mặt tại VCK World Cup 2026".

"Nhiệm vụ chính của bóng đá Việt Nam là tiếp tục xây dựng đội ngũ cầu thủ có chất lượng cao hơn, tập trung vào chiến dịch vòng loại World Cup 2026, khi FIFA tăng số đội dự VCK từ 32 lên 48 đội" - vẫn là những dòng được viết trên tờ Siam Sport.

Cũng theo tờ báo này, một trong những nỗ lực của bóng đá Việt Nam trong việc phát triển lực lượng kế cận cho tương lai, đó là cố gắng duy trì các giải trẻ, bất chấp những khó khăn do tác động của dịch Covid-19.

Tờ Siam Sport chia sẻ: "Để chuẩn bị cho tương lai, ngay khi dịch Covid-19 qua đi, VFF gấp rút tổ chức giải U21 quốc gia, giải đấu sẽ cho ra không ít cầu thủ có thể khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam trong thời gian tới".

Báo Thái Lan: Đội tuyển Việt Nam lên kế hoạch dự World Cup 2026 - 2

Theo Dân trí

Văn Toàn, Tiến Linh không thi đấu trận gặp AustraliaVăn Toàn, Tiến Linh không thi đấu trận gặp Australia
Trung Quốc lộ ý đồ đánh bại đội tuyển Việt Nam bằng lợi thế thể hìnhTrung Quốc lộ ý đồ đánh bại đội tuyển Việt Nam bằng lợi thế thể hình
Đội tuyển Việt Nam Đội tuyển Việt Nam "choáng váng", có nguy cơ mất nguyên đội hình
Vé xem trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc cao nhất là 1,2 triệu đồngVé xem trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc cao nhất là 1,2 triệu đồng
Hàng công tuyển Việt Nam Hàng công tuyển Việt Nam "liêu xiêu", Công Phượng sắm vai thủ lĩnh?
Sân Mỹ Đình được phép đón 2 vạn khán giả trận tuyển Việt Nam - Trung QuốcSân Mỹ Đình được phép đón 2 vạn khán giả trận tuyển Việt Nam - Trung Quốc