Đội hình nào cho tuyển Việt Nam ở cuộc đấu với Australia?

10:42 | 21/01/2022

126 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiến Linh và Văn Toàn không sang Australia, thành phần đội tuyển Việt Nam vì thế sẽ có khá nhiều xáo trộn khi đối đầu đội chủ nhà.

So với các trận đấu tại AFF Cup 2020, thành phần đội tuyển Việt Nam đấu Australia vào ngày 27/1 tới đây sẽ có thay đổi đáng kể.

Trung phong số một Việt Nam là Nguyễn Tiến Linh chắc chắn sẽ không cùng đội sang xứ sở Chuột túi, do anh vừa trải qua những ngày mắc Covid-19. Trong khi đó, một tiền đạo khác của đội tuyển là Văn Toàn cũng khó có mặt ở trận đấu với Australia tới đây.

Trước tình hình đó, hàng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam hiện trông cậy vào Công Phượng. Ngôi sao đang khoác áo CLB HA Gia Lai từng có giai đoạn thi đấu thành công ở vị trí tiền đạo mũi nhọn ở Asian Cup 2019 và khoảng thời gian đầu của AFF Cup 2020.

Đội hình nào cho tuyển Việt Nam ở cuộc đấu với Australia? - 1
Công Phượng sẽ thay Tiến Linh sắm vai tiền đạo mũi nhọn ở trận đấu với Australia? (Ảnh: Getty).

Có thể Công Phượng bất lợi về mặt thể hình so với Tiến Linh khi đá ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, nhưng với tình hình hiện tại, đội tuyển Việt Nam không còn giải pháp tốt hơn.

Những người chơi ngay phía sau Công Phượng có thể là Phan Văn Đức và Nguyễn Quang Hải. Trong số này, vị trí của Nguyễn Quang Hải là không phải bàn cãi, bởi đây là cầu thủ thuộc vào hàng tài năng hàng đầu không chỉ của bóng đá Việt Nam mà còn của Đông Nam Á.

Riêng với Phan Văn Đức, cầu thủ này rất được HLV Park Hang Seo ưa chuộng. Thế nên, khi mà đội tuyển Việt Nam đã khuyết Tiến Linh và Văn Toàn, cơ hội để Phan Văn Đức đá chính càng cao.

Ngược xuống hàng tiền vệ, Đỗ Hùng Dũng gần như chắc suất đá chính. Thường thì chẳng ai xếp đội trưởng ngồi dự bị cả. Vả lại, đây là thời điểm quá lý tưởng để thử nghiệm sự trở lại của Hùng Dũng, trong một trận đấu mà đội tuyển Việt Nam không bắt buộc phải có điểm.

Người chơi ngay bên cạnh Hùng Dũng ở vị trí tiền vệ trung tâm nhiều khả năng sẽ là Hoàng Đức, khi ông Park vẫn kiên quyết đưa cầu thủ đang khoác áo CLB Viettel đến Australia.

Đội hình nào cho tuyển Việt Nam ở cuộc đấu với Australia? - 2
Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng sẽ trấn giữ nơi trục giữa của tuyển Việt Nam (Ảnh: An An).

Ở cánh phải, Hồ Tấn Tài xem ra có ưu thế hơn so với Vũ Văn Thanh, sau khi Văn Thanh sa sút phong độ, còn Tấn Tài chơi hay ở các trận cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020.

Trong khi đó, bên cánh trái, Hồng Duy vẫn có thể đá chính, còn Lê Văn Xuân sẽ được tung vào sân từ băng ghế dự bị, để tránh áp lực cho Lê Văn Xuân.

Ở trung tâm hàng hậu vệ, có thể cũng sẽ có thay đổi lớn giống như ở hàng tiền đạo. Hai trung vệ Quế Ngọc Hải và Đình Trọng thể hiện chưa xuất sắc ở AFF Cup 2020, riêng Quế Ngọc Hải còn bị treo giò do đã nhận đủ hai thẻ vàng trước đó, nên đây là lúc mà HLV Park Hang Seo thử nghiệm người mới.

Trung vệ Hữu Tuấn có thể được đá ngay từ đầu bên cạnh đội phó Bùi Tiến Dũng. Suất trung vệ còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa Đình Trọng và Thành Chung.

Sơ đồ chủ đạo mà ông Park áp dụng trong trận đấu với Australia tới đây sẽ là 5-3-2, và người trấn giữ khung thành, đứng ngay dưới sơ đồ này là thủ môn Trần Nguyên Mạnh, bởi so với hai thủ thành Tấn Trường và Văn Hoàng, Nguyên Mạnh hiện có phong độ tốt hơn.

Đội hình nào cho tuyển Việt Nam ở cuộc đấu với Australia? - 3
Đội hình nào cho tuyển Việt Nam ở cuộc đấu với Australia? - 4

Theo Dân trí

HLV Park Hang Seo chốt danh sách tuyển Việt Nam: Nhiều ngôi sao ở nhàHLV Park Hang Seo chốt danh sách tuyển Việt Nam: Nhiều ngôi sao ở nhà
Báo Thái Lan: Báo Thái Lan: "Đội tuyển Việt Nam lên kế hoạch dự World Cup 2026"
Văn Toàn, Tiến Linh không thi đấu trận gặp AustraliaVăn Toàn, Tiến Linh không thi đấu trận gặp Australia
Trung Quốc lộ ý đồ đánh bại đội tuyển Việt Nam bằng lợi thế thể hìnhTrung Quốc lộ ý đồ đánh bại đội tuyển Việt Nam bằng lợi thế thể hình
Đội tuyển Việt Nam Đội tuyển Việt Nam "choáng váng", có nguy cơ mất nguyên đội hình
Vé xem trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc cao nhất là 1,2 triệu đồngVé xem trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc cao nhất là 1,2 triệu đồng