Tuyển Trung Quốc chốt đội hình gặp tuyển Việt Nam: Bất ngờ lớn!

18:48 | 23/01/2022

118 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Li Xiaopeng đã công bố danh sách 27 cầu thủ Trung Quốc chuẩn bị cho các trận đấu với đội tuyển Nhật Bản và Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Đội tuyển Trung Quốc đã triệu tập 52 cầu thủ trong đợt tập trung này. Sau 13 ngày tập luyện ở trong nước, cuối cùng, HLV Li Xiaopeng đã chốt xong 27 gương mặt sẽ chuẩn bị cho các trận đấu với đội tuyển Nhật Bản và Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tuyển Trung Quốc chốt đội hình gặp tuyển Việt Nam: Bất ngờ lớn! - 1
Đội tuyển Trung Quốc triệu tập đội hình mạnh nhất gặp tuyển Việt Nam.

Điều đáng nói, trong bản danh sách này chứng kiến khá nhiều bất ngờ. Đầu tiên là việc đội tuyển Trung Quốc vẫn triệu tập các cầu thủ nhập tịch gốc Brazil như Alan, Fernando, Luo Guofu, thay vì thông tin họ đã gạch tên những cầu thủ này trước đó.

Trong bản danh sách này, chỉ có một cầu thủ nhập tịch vắng mặt là Elkeson. Cầu thủ này xin phép không sang Trung Quốc vì đang mắc Covid-19.

Trước đó, 4 cầu thủ Alan, Fernando, Luo Guofu và Elkeson đã bị CLB Quảng Châu thanh lý hợp đồng và phải trở về Brazil. Tuy nhiên, theo diễn biến mới nhất, Alan, Fernando, Luo Guofu đã bay sang Hà Lan, để quá cảnh sang Nhật Bản.

Ban đầu, họ dự định mất 8 tiếng để di chuyển nhưng sau đó phía Trung Quốc lại hủy vé máy bay và chuyển ngày mai. Do đó, họ phải mất tới 14 tiếng mới có thể tới Nhật Bản. Do không được bố trí khách sạn nên ba tuyển thủ Trung Quốc gốc Brazil đã nằm vạ vật ở sân bay. Trên trang cá nhân, Luo Guofu đã lên tiếng trách móc Liên đoàn bóng đá Trung Quốc thiếu tôn trọng và thiếu tính chuyên nghiệp.

Đáng chú ý, trong đợt tập trung này, đội tuyển Trung Quốc bổ sung thêm một cầu thủ nhập tịch là Dai Weijun. Cầu thủ này sinh ra tại Hong Kong nhưng được đào tạo trong môi trường bóng đá Anh. Trong quá khứ, Dai Weijun từng có thời gian khoác áo CLB Wolves ở giải Premier League.

Tuyển Trung Quốc chốt đội hình gặp tuyển Việt Nam: Bất ngờ lớn! - 2
Tuyển Trung Quốc chốt đội hình gặp tuyển Việt Nam: Bất ngờ lớn! - 3
Các cầu thủ nhập tịch Trung Quốc tức điên vì phải nằm vạ vật ở sân bay.

Trước ngày lên đường, HLV Li Xiaopeng chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng điều tốt nhất là không đặt áp lực lớn cho các cầu thủ. Việc họ không ổn định được tinh thần rất dễ dẫn tới chấn thương. Mục tiêu ngắn hạn của đội tuyển Trung Quốc là chơi tốt trong hai trận đấu gặp đội tuyển Nhật Bản và Việt Nam. Còn mục tiêu dài hạn của tôi là biến đội bóng trở thành thế lực trong làng bóng đá châu Á và có mặt ở World Cup".

Nói riêng về trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 1/2 (tức Mồng 1 Tết Âm Lịch), HLV Li Xiaopeng cho biết: "Tất nhiên rồi, mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng trong trận đấu vào ngày Mồng 1 Tết để mang tới niềm vui cho những người hâm mộ".

Vào hôm nay (23/1), toàn đội Trung Quốc lên đường sang Nhật Bản để chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 27/1. Sau đó, họ sẽ sang Việt Nam để thi đấu vào ngày 1/2 (đúng vào Mồng 1 Tết Âm Lịch). Hiện tại, đội tuyển ở đất nước tỷ dân đang xếp thứ 5 ở bảng B với 5 điểm sau 6 trận đấu.

Danh sách 27 cầu thủ Trung Quốc

Thủ môn: Wang Dalei, Liu Dianzuo, Yan Junling.

Hậu vệ: Zhu Chenjie, Zhang Linpeng, Wang Shenchao, Hao Junmin, Wu Xi, Xu Xin, Jin Jingdao, Zhang Yuning, Zheng Zheng, Yu Dabao, Tan Long.

Tiền vệ: Ji Xiang, Deng Hanwen, Chi Zhongguo, Wei Shihao, Liu Yang, Liu Binbin, Dai Weijun, Luo Guofu, Zhang Xizhe.

Tiền đạo: Wu Lei, Jiang Guangtai, Alan, Fernando

Tuyển Trung Quốc chốt đội hình gặp tuyển Việt Nam: Bất ngờ lớn! - 4

Theo Dân trí