Cảm động nữ sinh “xương thủy tinh” ngồi xe lăn đi thi

13:50 | 01/07/2016

475 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh nhưng nghị lực của nữ sinh Lê Thị Hà An (Trường THPT Nguyễn Trãi, Ba Đình, Hà Nội) đã khiến nhiều người khâm phục khi suốt 12 năm học em đều đạt học sinh giỏi toàn diện. 

Tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia này, mặc dù nhà rất gần điểm thi nhưng cha mẹ của An vẫn phải để em ở trong ký túc xá trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho tiện đi lại.

Hình ảnh cô nữ sinh nhỏ nhắn, ngồi trên xe lăn đến điểm thi sáng nay (1/7) đã khiến nhiều người cảm phục.

Cô bé Hà An đặc biệt ở chỗ, mặc dù đang trải qua kỳ thi cam go, hơn nữa còn mang bệnh nhưng ở An luôn toát lên thần thái tự tin, nhí nhảnh.

Theo chị Ngô Thị Hải (mẹ của Hà An) thì An bị bệnh từ nhỏ nhưng rất ham học, nên gia đình đã để cho em theo học như mong muốn.

cam dong truoc nu sinh xuong thuy tinh ngoi xe lan di thi
Nữ sinh Lê Thị Hà An được các bạn tình nguyện giúp đỡ để vào điểm thi

Chị cũng tâm sự: Tuy bị bệnh nhưng khi theo dõi con tôi thấy con rất thông minh, thậm chí còn thông minh hơn những đứa trẻ cùng trang lứa khác. Nên tôi quyết cho con theo học trường công lập như những đứa trẻ bình thường chứ không muốn con phải học trường khuyết tật.

May mắn thay, An cũng rất ham học. Nên từ khi còn nhỏ, theo học cấp 1 trường Tiểu học Ngọc Khánh, Cấp 2 trường THCS Giảng Võ và vừa rồi là trường cấp 3 là THPT Nguyễn Trãi (Ba Đình), Hà An đã khẳng định được khả năng của mình khi 12 năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện.

cam dong truoc nu sinh xuong thuy tinh ngoi xe lan di thi
Dù bị bệnh nhưng Hà An luôn lạc quan

Chia sẻ về thành tích này, Hà An khiêm tốn: “Là giỏi toàn diện trên lớp nhưng cũng không có gì đáng kể đâu. Em được thầy cô giáo và nhà trường tạo điều kiện rất nhiều trong học tập mới ưu ái đến vậy.

Bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia lần này, Hà An chia sẻ: Em cũng hỏi lo lắng một chút, bởi có quyết định quan trọng tới công việc mơ ước của em.

cam dong truoc nu sinh xuong thuy tinh ngoi xe lan di thi
Hình ảnh của Hà An trong kỳ thi THPT Quốc gia khiến nhiều người cảm phục

“Nếu điểm thi cao em sẽ đăng ký nguyện vọng vào Khoa ngôn ngữ trường ĐH Hà Nội. Từ lâu em ước mơ được làm cô giáo. Tuy nhiên, vóc dáng của em thế này thì thật khó để vào ngành sư phạm. Nên ngôn ngữ cũng là một ngành em lựa chọn để được làm một nghề mà mình đam mê. Sau này, không thể vào ngành sư phạm, em sẽ dịch sách và viết sách” - Hà An hào hứng.

Hỏi rằng điều gì khiến em có ước mơ như vậy, mắt Hà An ánh lên niềm vui: “Vì khi học ngoại ngữ em có cơ hội tìm hiểu thêm về thế giới mới, nó mở ra những chân trời mới, được tiếp cận với những nền văn hóa khác nhau… Nghĩ vậy thôi là em đã thấy vô cùng hạnh phúc rồi”.

Huyền Anh - Cẩm Tú

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...