Các tỉnh, thành tăng cường phòng chống dịch Covid-19 dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

19:24 | 28/04/2021

224 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành tăng cường khai triển các giải pháp phòng chống dịch trong dịp lễ 30/4-1/5.

Quảng Ninh giảm quy mô tổ chức các sự kiện

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Quảng Ninh sẽ giảm quy mô tổ chức các sự kiện để đảm bảo an toàn phòng dịch. Sau dịp nghỉ lễ này cho đến ngày 23/5, tỉnh cũng tạm dừng tổ chức các sự kiện lễ hội kích cầu du lịch. Riêng sự kiện kỷ niệm 60 năm Bác Hồ ra thăm đảo Cô Tô được tổ chức trong phạm vi vừa phải và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu tất cả các điểm du lịch, cơ sở lưu trú, trực tiếp ngành du lịch và người đứng đầu cơ sở kinh doanh lưu trú chịu trách nhiệm về kiểm soát an toàn phòng, chống dịch. Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp không đưa người lao động đi vào các tỉnh phía nam; ; người đứng đầu trong quản lý đảng viên, cán bộ, công chức của toàn tỉnh không đi du lịch ngoại tỉnh ở những nơi đang có nguy cơ cao về dịch bệnh...

Thanh Hóa tạm dừng tổ chức các lễ hội

Để phòng chống Covid-19, Thanh Hóa quyết định dừng tổ chức một loạt các sự kiện gồm: Lễ khai mạc lễ hội du lịch biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa); Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị xã Nghi Sơn và Lễ khai mạc lễ hội du lịch biển Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn).

Trước đó, theo kế hoạch Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2021 dự kiến tổ chức tại sân khấu chính của Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến vào 20 giờ ngày 1/5. Còn lễ công bố thành lập thị xã Nghi Sơn - Khai trương du lịch biển Hải Hòa năm 2021 sẽ tổ chức tại Quảng trường Công viên thị xã Nghi Sơn vào 20 giờ, ngày 30/4.

Nghệ An dừng tổ chức các hoạt động Lễ hội du lịch biển Cửa Lò 2021

Các tỉnh, thành tăng cường phòng chống dịch Covid-19 dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
TX Cửa Lò

Nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, Nghệ An quyết định dừng tất cả các sự kiện lễ hội, văn hóa - du lịch của tỉnh và các địa phương, những sự kiện tập trung đông người dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới...

Theo đó, tất cả các chương trình văn hóa nghệ thuật dịp 30/4 và 1/5, chào mừng Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2021 chính thức hoãn. UBND thị xã Cửa Lò đã có công văn gửi Thường trực Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An, các đại biểu, khách mời và nhân dân về việc tạm dừng tổ chức lễ hội này.

Hà Tĩnh dừng ngay các sự kiện tập trung đông người không cần thiết

Hà Tĩnh cũng đã có công văn hỏa tốc số 2494/UBND-VX về việc tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; yêu cầu tạm dừng ngay các hoạt động lễ hội, khai trương, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết trên địa bàn.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các địa phương, đơn vị ra thông báo dừng ngay các hoạt động lễ hội, khai trương, các sự kiện liên quan tập trung đông người kể từ 12 giờ ngày 27/4 cho đến khi có văn bản chỉ đạo tiếp theo. Đơn vị, địa phương, cá nhân nào chủ trì tổ chức không chấp hành, vi phạm sẽ kiên quyết xử lý nghiêm.

Quảng Trị dừng tổ chức hàng loạt lễ hội

Ưu tiên phòng, chống dịch bệnh, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã quyết định tạm dừng tổ chức Lễ hội "Thống nhất non sông" và nhiều hoạt động lễ hội khác trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Theo kế hoạch trước đó, Lễ hội "Thống nhất non sông" và khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2021 tỉnh Quảng Trị sẽ được tổ chức từ ngày 30/4 đến 5/5 tại khu di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, khu dịch vụ - du lịch Cửa Việt và đảo Cồn Cỏ để kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị và kích cầu du lịch địa phương.

Đà Nẵng hạn chế sự kiện đông người, siết chặt quản lý du khách

à Nẵng vừa có công văn đề nghị hơn 300 cơ sở du lịch triển khai các giải pháp an toàn, phòng chống dịch Covid-19 dịp lễ 30/4-1/5. Theo đó, cần xem xét hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, trường hợp tổ chức phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Các cơ sở lưu trú du lịch đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 hằng ngày để kết nối với hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia.

Các cơ sở lưu trú du lịch nghiêm túc thực hiện hướng dẫn và yêu cầu du khách phải khai báo y tế khi làm thủ tục nhận phòng; kiểm tra tính hợp lệ của các giấy tờ tùy thân của khách, kiểm tra dấu, kiểm chứng nhập cảnh và giấy phép được tạm trú đối với người nước ngoài mới thực hiện khai báo tạm trú...

Bình Định hạn chế tập trung đông người

UBND tỉnh Bình Định cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, ban, ngành, đoàn thể... trên địa bàn toàn tỉnh nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

Đặc biệt, UBND tỉnh giao các sở Du lịch, Văn hóa và thể thao, Y tế, chính quyền địa phương phối hợp kiểm tra và yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở quản lý khách sạn, khu du lịch, di tích trên địa bàn tỉnh bắt buộc du khách phải khai báo y tế, đeo khẩu trang. Đồng thời, giao Công an tỉnh phối hợp tăng cường quản lý, phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú...

Khánh Hòa chỉ tổ chức phần lễ không tổ chức phần hội Lễ hội Tháp Bà Ponagar

Các tỉnh, thành tăng cường phòng chống dịch Covid-19 dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Lễ hội Tháp Bà Ponagar chỉ làm phần lễ, không làm phần hội (ảnh minh họa)

Để phòng chống dịch Covid-19, tỉnh Khánh Hòa cũng đã thống nhất Lễ hội Tháp Bà Ponagar chỉ làm phần lễ, không làm phần hội. Đây là lễ hội dân gian lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa, thu hút hàng nghìn người về tham quan, chiêm bái.

Năm nay Lễ hội Tháp Bà diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 1 đến 4/5/2021). Lễ hội chỉ được giữ các phần lễ với các nghi thức như: lễ mộc dục (thay xiêm y cho tượng), lễ cầu "Quốc thái, dân an", lễ tế cổ truyền, dâng hương lễ Mẫu…; không tổ chức các hoạt động thả hoa đăng, múa dân gian, nấu đồ cúng, ở lại qua đêm tại di tích như những năm trước.

Ninh Thuận tạm dừng dịch vụ vũ trường, karaoke, tăng cường kiểm tra khách sạn

Ninh Thuận đã có quyết định tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke trên toàn tỉnh, bắt đầu từ ngày 29/4 đến hết ngày 3/5. Tỉnh giao UBND các huyện, thành phố khẩn trương thông báo và tổ chức kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thực hiện đúng văn bản chỉ đạo của tỉnh.

Tỉnh cũng giao Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tăng cường kiểm tra đột xuất các khu du lịch, khách sạn, cơ sở lưu trú về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19; kiên quyết không cho phép tiếp tục đón khách lưu trú trong dịp lễ 30/4 và 1/5 đối với các cơ sở lưu trú vi phạm phòng, chống dịch.

T.S (t/h)