Các CLB La Liga đã chi 740 triệu đôla trong mùa hè 2018

16:05 | 04/08/2018

219 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Số tiền lớn được các đội bóng bỏ ra để gia cố đội hình, trong khi hai ông lớn Real và Barca vẫn im hơi lặng tiếng.
cac clb la liga da chi 740 trieu dola trong mua he 2018Những con số phản bác Mourinho về quan điểm Man Utd lười mua cầu thủ
cac clb la liga da chi 740 trieu dola trong mua he 2018Juventus chính thức bán Higuain, đón trở lại Bonucci
cac clb la liga da chi 740 trieu dola trong mua he 2018Bayern từ chối bán Lewandowski ngay cả với giá gấp rưỡi Ronaldo

Một tháng trước khi kỳ chuyển nhượng Hè 2018 đóng cửa, nhiều đội bóng tại La Liga đã sớm hoàn thành kế hoạch chuyển nhượng, đưa về những bản hợp đồng giá trị. 740 triệu đôla là tổng số tiền các CLB tại giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha bỏ ra để mua cầu thủ. Đây là số tiền lớn nhất La Liga chi từ trước đến nay nếu tính cùng mốc thời điểm với các kỳ chuyển nhượng trước.

cac clb la liga da chi 740 trieu dola trong mua he 2018
Lemar là bản hợp đồng đắt giá nhất đến thời điểm này của La Liga.

Ở kỳ chuyển nhượng 2017, trước ngày 1/9, các CLB La Liga chi 661 triệu đôla. Theo số liệu của tờ Transfermarkt, trước năm nay, kỷ lục về số tiền bỏ ra của các CLB Tây Ban Nha trong kỳ chuyển nhượng mùa hè được xác lập vào năm 2015. Khi đó, các CLB chi 672 triệu đôla.

Hè này, chưa có bản hợp đồng bom tấn nào thực sự xuất hiện tại La Liga. Điều này đến từ việc Real và Barca đều chưa trút hầu bao. Tuy nhiên, việc các CLB đồng loạt chi tiền và xu hướng giá cầu thủ tăng khiến tổng số tiền chi vượt ngưỡng 700 triệu đôla.

Bản hợp đồng đắt giá nhất tại La Liga tính đến lúc này là Thomas Lemar. Tiền vệ tuyển Pháp gia nhập Atletico từ AS Monaco với giá 81 triệu đôla. Tài năng của Lemar là điều không phải bàn cãi nhưng anh cũng chỉ là một cầu thủ dự bị trong đội hình tuyển Pháp tại World Cup 2018.

Real và Barca chủ yếu chi tiền để đầu tư vào các cầu thủ trẻ. Real mua tiền đạo 18 tuổi Vinicius Junior, hậu vệ 22 tuổi Alvaro Odriozola. Trong khi đó, Barca chiêu mộ tiền vệ 21 tuổi Malcolm, tiền vệ 21 tuổi Arthur và trung vệ 23 tuổi Clement Lenglet.

Dẫu vậy, Real và Barca được dự đoán là sẽ chi đậm để đưa về ít nhất một ngôi sao nữa. Real cần người thay vị trí của Cristiano Ronaldo - cầu thủ họ đã bán cho Juventus với giá 124 triệu đôla. Trong khi đó, sau khi theo đuổi Willian bất thành, Barca gần như chắc chắn mua Arturo Vidal từ Bayern

VNE