Những con số phản bác Mourinho về quan điểm Man Utd lười mua cầu thủ

07:29 | 03/08/2018

250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong khi Mourinho phàn nàn về việc thiếu sự ủng hộ của lãnh đạo về vấn đề chuyển nhượng, Man Utd đã chi ròng 395 triệu đôla.
nhung con so phan bac mourinho ve quan diem man utd luoi mua cau thuMan Utd thiếu 17 cầu thủ trong giai đoạn chuẩn bị đầu mùa giải
nhung con so phan bac mourinho ve quan diem man utd luoi mua cau thuChelsea và Man Utd bị ghét nhất Ngoại hạng Anh
nhung con so phan bac mourinho ve quan diem man utd luoi mua cau thuCĐV Man Utd tại Mỹ đòi sa thải Mourinho

Từ khi Jose Mourinho tới làm HLV vào năm 2016, Man Utd đã chi 500 triệu đôla. Ở chiều ngược lại, đội chủ sân Old Trafford chỉ bán được số cầu thủ có tổng giá trị 105 triệu.

Với 395 triệu, Man Utd là đội có số tiền chi ròng (tổng chi trừ tổng thu về chuyển nhượng) nhiều thứ hai tại giải Ngoại hạng Anh. ''Quỷ Đỏ'' chỉ xếp sau Man City, đối thủ hàng xóm chi ròng 507 triệu trong hai năm qua. Nếu ký thêm một bản hợp đồng lớn mua Harry Maguire hoặc Sergej Milinkovic-Savic, Man Utd có thể đạt tới con số tương tự.

nhung con so phan bac mourinho ve quan diem man utd luoi mua cau thu
Mourinho (trái) nói rằng lãnh đạo Man Utd chưa mua được năm cầu thủ mà ông cần, trong khi đội bóng đã chi rất nhiều tiền chỉ trong hai năm ông làm việc.

Liverpool cũng là một đội mua sắm ồ ạt trong hai năm qua, đặc biệt là với hàng thủ và vị trí thủ môn. Ngoài ra, đội chủ sân Anfield còn có những bổ sung lớn cho hàng công và tuyến giữa như vụ mua Salah, Naby Keita, hay Fabinho. Nhưng nhờ khả năng bán hàng khôn ngoan, nhất là vụ đẩy Philippe Coutinho sang Barca, Liverpool mới chỉ chi ròng khoảng 149 triệu.

Tương tự, Chelsea mới chỉ bỏ ra 220 triệu, Arsenal 210,5 triệu, còn Tottenham tiêu chưa đầy 100 triệu. Những con số này cho thấy Mourinho mới thực sự là HLV được ban lãnh đạo chiều ý, chứ không phải Jurgen Klopp, Antonio Conte, Arsene Wenger hay Mauricio Pochettino.

Theo tờ Daily Mail, vấn đề của Mourinho là số tiền đầu tư tập trung quá nhiều cho một cầu thủ. Paul Pogba khiến Man Utd phải bỏ ra 117 triệu, còn Romelu Lukaku gây tốn kém 99 triệu.

Một vấn đề khác gây nhức nhối không kém là Mourinho chưa biết cách khai thác thành công những bản hợp đồng đắt giá. Pogba và Lukaku đều chưa đóng góp được hiệu quả thực sự lớn, còn Victor Lindelof và Eric Bailly có nhiều trận phải ngồi ghế dự bị. Trong khi đó, cầu thủ tiến bộ nhất trong hai năm qua tại Man Utd vốn là một tiền vệ tấn công trưởng thành từ lò đào tạo, Jesse Lingard.

VNE