Cả Syria đang đoàn kết để tiêu diệt IS

16:07 | 19/01/2016

2,591 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hơn 10.000 thành viên của các phe phái đối lập đang chiến đấu chống lại lực lượng khủng bố IS cùng với các lực lượng vũ trang Syria.
ca syria dang doan ket de tieu diet is
Các chiến binh quân đội Syria.

Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, Sergei Rudskoy nói: Hơn 10.000 thành viên thuộc Lực lượng Dân chủ Syria.

“Các chiến binh thuộc Lực lượng Dân chủ Syria cùng với quân đội Syria đã đóng một vai trò ngày càng lớn trong cuộc chiến chống khủng bố hiện nay. Tổng số quân hiện lên đến 10.500 người”.

Theo ông, trong tuần vừa qua, các nhóm đối lập do Ayman Al-Ghanim Flyat dẫn đầu đã tiến công trong phạm vi 8km theo hướng Raqqa, nơi được coi là “thủ đô” của Lực lượng nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Ông cho biết thêm, Salma, một trong những “thành trì chính” của IS và một thị trấn ở tỉnh Latakia được giải phóng với sự hỗ trợ của các đơn vị phe đối lập: “Ba thành phố, bao gồm cả các thị trấn miền núi Latakia đã được giải phóng với sự hỗ trợ của các đơn vị đối lập do Desert Falcons chỉ huy”.

Đồng thời, với sự hỗ trợ của các lực lượng đối lập, Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát ở 10 thị trấn tỉnh Hama. Các lực lượng do chính phủ Syria hậu thuẫn cũng đã chiếm lại quyền kiểm soát 7 thị trấn gần Kweiris.

Hơn nữa, phe đối lập Syria cũng cung cấp cho các lực lượng vũ trang Nga thông tin về tất cả các mục tiêu khủng bố trước các cuộc không kích chống IS.

Ông Rudskoy cho biết: “Trong những năm qua, chúng tôi đã thiết lập sự hợp tác với lực lượng phe đối lập yêu nước; họ cũng cung cấp các thông tin tình báo cho không quân Nga về các mục tiêu khủng bố ở vùng chiến sự. Sau khi kiểm tra thông tin, Không quân Nga đã tiến hành các cuộc không kích”.

Hiện nay, các hoạt động không kích của Nga ở Syria đang khiến lực lượng khủng bố điêu đứng vì bị cắt đứt các điều kiện lý tưởng để tồn tại như nguồn nhiên liệu bẩn, đạn dược và thiếu thốn thực phẩm.

Tiến Đạt

Sputniknews