Brazil - Chile: Khẳng định vị thế nhà vô địch

12:56 | 28/06/2014

546 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Brazil sẽ khởi đầu vòng play off với Chile, để hiện thực hóa giấc mơ vô địch World Cup lần thứ 6 trong lịch sử. Sự kỳ vọng của người dân Brazil là không thể diễn tả và việc vượt qua Chile đương nhiên là mệnh lệnh bắt buộc, thậm chí họ phải thắng tưng bừng để thị uy sức mạnh với các đối thủ cạnh tranh khác.

Chile thử thách đầu tiên ở vòng knock-out dành cho Brazil

Quá nhiều động lực và lợi thế cho Brazil trong thời điểm này, họ đang ấp ủ xóa đi ảm ánh thất bại của World Cup năm 1950 tại sân nhà và đồng thời với việc được gặp Chile, coi như Brazil đã gặp may. Xét về lịch sử đối đầu, đã hơn một thập kỷ trở lại đây Brazil không thua Chile và chưa bao giờ mất điểm khi thi đấu trên sân nhà mặc dù đây có thể là một trong những đội tuyển Chile tự tin nhất trong lịch sử.

Đội hình Brazil bây giờ kết hợp được rất nhiều yếu tố để tiệm cận sự hoàn hảo. Neymar tiếp tục là niềm kỳ vọng số 1 dẫn dắt hàng công của Brazil; kỹ thuật, tốc độ, dứt điểm hoàn hảo, đơn giản là hàng thủ cùa Chile sẽ không ngăn cản được. Ngoài việc phải đối phó với Neymar, Chile cũng sẽ phải đau đầu với các phương án tấn công đa dạng của tuyển Brazil khi linh hồn ở hàng tiền vệ là Oscar thì đấu ngày càng hay và có dáng dấp như một thủ lĩnh ở hàng tiền vệ. Bên cánh với sự cơ động và tính quái của Marcelo, Chile dường như sẽ phải đề ra nhiều hơn một phương án phòng ngự để ngăn chặn.

Ở vị trí tiền vệ trụ, Fernandinho có thể sẽ ra sân ngay từ đầu để bóp chặt tuyến giữa của Chile đồng thời đẩy bóng liên tục lên phía trên, khiến hàng thù Chile mất hoàn toàn phương hướng. Brazil sẽ tấn công với một tốc độ chóng mặt và dự báo đây có thể là một trận đấu nghẹt thở của Chile. Ngoài ra dự kiến với việc bố trí đội hình 4-2-3-1, Scolari dường như đã tính đến các phương án phản công của Chile và ngăn chặn bằng cặp Gustavo, Fernandinho, đó là một sự đảm bảo với bộ tứ hàng thủ cũng rất vững chắc của Brazil.

Đã lâu lắm rồi Chile mới có những cầu thủ tài ba như Vidal, và Sanchez

Tuy nhiên không phải Chile không có cơ hội, sở hữu hai cá nhân xuất sắc của bóng đá thế giới là Alexis Sanchez và Arturo Vidal, Chile sẽ trong chờ hầu hết vào các đường phản công qua chân hai cầu thủ này. Với vị trí tiền vệ con thoi , Vidal sẽ phải chiến đấu hơn 100% khả năng để hạn chế sự hoạt động của hàng tiền vệ Brazil. Còn Sanchez, anh sẽ phải hoạt động độc lập để quấy phá hàng thủ Brazil và dứt điểm khi có cơ hội dù là nhỏ nhất. Chile cũng có lợi thế về mặt tâm lý khi Brazil sẽ phải chịu sức ép nhiều hơn về chiến thắng và khán giả nhà.

Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì và bất ngờ dù rất nhỏ, nó vẫn có thể xảy ra. Thiên thời, địa lợi đều đang thuộc về Brazil và chắc rằng phần lớn mọi người đều muốn Brazil đi tiếp vào vòng trong. Còn đối với người hâm mộ, sau một ngày nghỉ ngơi không có World Cup, vòng loại trực tiếp sẽ trở lại và đây là lúc kịch tính, hồi hộp được đẩy lên cao độ nhất, chúng ta sẽ chờ xem mọi điều ở phía trước và mong rằng sẽ không khiến ai phải thất vọng.

Dự đoán: Brazil 2- Chile 0

3: Lịch sử đối đầu hoàn toàn ủng hộ Brazil trong những lần đối đầu với Chile. Trong 3 lần đụng độ ở World Cup, Brazil thắng Chile cả ba, ghi được 11 bàn thắng và chỉ thủng lưới có 3.

9: Đây là lần thứ 9 liên tiếp, Brazil kết thúc vòng bảng World Cup với vị trí đầu.

 

Tú Cẩm