Brazil cam kết với Mỹ sẽ tăng sản lượng dầu

15:02 | 15/03/2022

414 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Mỏ và Năng lượng Brazil thông báo rằng Chính phủ Brazil đã nói với chính phủ Mỹ rằng họ sẽ tăng sản lượng khai thác dầu, một quyết định có thể giúp xoa dịu những lo ngại liên quan đến nguồn cung dầu thô toàn cầu.
Brazil cam kết với Mỹ sẽ tăng sản lượng dầu
Bộ trưởng Năng lượng Brazil, Bento Albuquerque

Vào thứ Năm tuần trước trước Bộ trưởng Năng lượng Mỹ, Jennifer Granholm, đã nói với người đồng cấp Brazil, Bento Albuquerque, qua hội nghị truyền hình về tầm quan trọng của việc Brazil tăng sản lượng dầu khí. Nay phía Brazil đưa ra câu trả lời cụ thể.

“Bà (Granholm) đã hỏi tôi liệu Brazil có thể nỗ lực sản xuất nhiều dầu hơn không, và tôi nói với bà ấy rằng tất nhiên là có thể. Chúng tôi đang tăng sản lượng, trong khi phần lớn các nước OECD giảm, chúng tôi đã tăng sản lượng của mình trong ba năm qua", ông Albuquerque cho biết trong một thông điệp do Bộ Năng lượng Brazil gửi cho AFP hôm thứ Hai.

Trong cuộc trò chuyện, quan chức Mỹ đã đánh giá cao những nỗ lực của các nước khác nhằm kìm chế giá dầu.

Bộ trưởng Brazil không nói rõ nước ông dự định tăng sản lượng quốc gia bao nhiêu.

Nền kinh tế lớn nhất của Mỹ Latinh nằm trong số 10 nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới, với khoảng 3 triệu thùng mỗi ngày.

Sau khi chạm mức giá gần 140 USD vào ngày 7 tháng 3, gần mức cao nhất mọi thời đại, dầu thô Brent đạt mức 106,90 USD/thùng vào thứ Hai tuần này khi thị trường nhận tín hiệu từ bước đột phá ngoại giao trong giải quyết tranh chấp Ukraine. Tuy nhiên, dầu thô đã tăng 36% kể từ đầu năm.

Chính quyền Joe Biden đang tìm cách giảm bớt áp lực lên giá dầu do đại dịch Covid-19 gây ra và sau đó là cuộc chiến của Nga tại Ukraine.

Vào ngày 8/3, Tổng thống Mỹ đã công bố lệnh cấm hoàn toàn và ngay lập tức đối với dầu, khí đốt tự nhiên và than nhập khẩu từ Nga như một sự trừng phạt đối với hành động của Nga tại Ukraine.

Tổng thống Biden chịu áp lực về  lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga và tăng sản lượng dầu của MỹTổng thống Biden chịu áp lực về lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga và tăng sản lượng dầu của Mỹ
Perenco đầu tư 450 triệu USD vào năm 2022 để tăng sản lượng dầu khí ở GabonPerenco đầu tư 450 triệu USD vào năm 2022 để tăng sản lượng dầu khí ở Gabon
Nga gặp khó trong việc tăng sản lượng dầu theo thỏa thuận OPEC+Nga gặp khó trong việc tăng sản lượng dầu theo thỏa thuận OPEC+

Nh.Thạch

AFP