Perenco đầu tư 450 triệu USD vào năm 2022 để tăng sản lượng dầu khí ở Gabon

14:12 | 26/01/2022

|
(PetroTimes) - Tại Gabon, việc phát triển khí đốt đã trở thành một thách thức lớn trong việc điều hòa nhu cầu năng lượng ngày càng tăng và các cam kết bảo vệ môi trường tối đa. Nước này muốn chuyển từ dầu diesel sang khí đốt, cho cả ngành vận tải và điện.
Perenco đầu tư 450 triệu USD vào năm 2022 để tăng sản lượng dầu khí ở Gabon

Để tăng sản lượng dầu và phát triển hoạt động khí đốt ở Gabon, công ty dầu khí Perenco đã lên kế hoạch đầu tư hơn 450 triệu đô la (260,8 tỷ FCFA) vào năm 2022, Le Nouveau Gabon cho biết.

“Chúng tôi đã đặt hàng thiết bị để xây dựng một nhà máy khí butan ở Batanga, nơi sẽ sản xuất 15.000 tấn khí butan mỗi năm từ đầu năm 2023”, Adrien Broche, Giám đốc điều hành của Perenco ở Gabon, cho biết sau cuộc tiếp kiến ​​với Thủ tướng Rose Christiane Ossouka Raponda.

Khoản đầu tư được đề cập cũng sẽ được sử dụng để phát triển và hiện đại hóa terminal Cap Lopez. Đây là terminal mà công ty Perenco gần đây đã mua lại từ công ty TotalEnergies của Pháp với số tiền từ 290 đến 350 triệu USD. Theo Giám đốc điều hành của Perenco, các khoản đầu tư dự kiến ​​vào terminal này vào năm 2022 là nhằm “hiện đại hóa và tích hợp hoạt động lưu trữ và xuất khẩu dầu thô ở Gabon”. Mục tiêu là làm cho terminal này sinh lời nhiều hơn và tăng sản lượng dầu ở Gabon.

Vào tháng 11 năm 2021, Gabon ký với công ty dầu khí Pháp-Anh Perenco, hai bản sửa đổi hợp đồng ràng buộc trong lĩnh vực dầu mỏ. Hai hợp đồng nhằm mục đích làm cho nguồn khí đốt và dầu mỏ của Gabon sinh lợi hơn.

TotalEnergies bán tài sản ở Gabon cho PerencoTotalEnergies bán tài sản ở Gabon cho Perenco
Nhà nước Gabon ký các sửa đổi mới cho phép thu hồi khí đốt bỏNhà nước Gabon ký các sửa đổi mới cho phép thu hồi khí đốt bỏ
Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo Perenco Việt NamTổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo Perenco Việt Nam

Nh.Thạch

AFP