Biến đổi khí hậu làm trái đất thay đổi

11:19 | 13/10/2013

1,467 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là một trong những nội dung của Liên hoan phim khoa học lần thứ 3 tại Việt Nam được tổ chức từ ngày 24/10 – 15/12.

Với thành công của Liên hoan phim (LHP) Khoa học năm 2012 thu hút hơn 24.000 khán giả, từ ngày 24/10-15/12, Trung tâm nghiên cứu, hỗ trợ và phát triển văn hóa (A&C) phối hợp cùng Viện Goethe tổ chức Liên hoan phim khoa học lần thứ 3 tại Việt Nam.

LHP lần này với chủ đề “Năng lượng tái tạo và sự bền vững”, tiếp tục giới thiệu những bộ phim khoa học sống động, các trò chơi và hoạt động giải trí xung quanh chủ đề về thiên nhiên, môi trường và công nghệ mới.

Từ năm 2005, LHP Khoa học đã khơi nguồn cảm hứng hàng ngàn học sinh, sinh viên ở các nước Đông Nam Á, với mục đích, qua phim ảnh chúng ta nhận thức được các vấn đề về khoa học và môi trường.

LHP lần này sẽ trình chiếu bộ phim về sự biến đổi khí hậu của trái đất

Chủ đề của LHP năm nay là Năng lượng tái tạo và sự bền vững. Chúng ta muốn sử dụng loại năng lượng nào trong tương lai? Có những nguyên lý nào, nguồn tự nhiên nào cần được bảo vệ và để chúng ta sống bền vững, để chống lại với sự thay đổi khí hậu? Chúng ta đang phải đối mặt với những thử thách nào trong những thập kỷ tới? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong LHP khoa học năm nay. Giá cả và khả năng sẵn có của năng lượng có ảnh hưởng rất lớn vào chất lượng cuộc sống, hệ thống kinh tế và những mối quan hệ quốc tế.

Ngoài buổi khai mạc, lần đầu tiên LHP sẽ có một buổi ra mắt công chúng vào lúc 14h, ngày 26/10 bằng một bộ phim từng đoạt rất nhiều giải thưởng lớn: “Đuổi theo băng tuyết” – biến đổi khí hậu đã làm trái đất chúng ta thay đổi thế nào: Cuộc thám hiểm tới Bắc Cực.

Thanh Huyền