Bị truy nã nhưng vẫn là phó giám đốc dự án

18:18 | 07/05/2012

491 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Khi Nguyễn Văn Phong, phó giám đốc một dự án ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam bị bắt, thì mọi người mới biết Phong đã có lệnh truy nã của cơ quan công an từ 5 năm trước đây.

Đối tượng Nguyễn Văn Phong

Sau một thời gian điều tra, xác minh, ngày 3/5/2012, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Phú Yên phối hợp với Công an TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Phong (34 tuổi), quê ở Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, đối tượng đang có lệnh truy nã, hiện Phong đang là phó giám đốc tại một dự án ở TP Hội An.

Trước đó vào tối 23/10/2003, Nguyễn Văn Phong là kỹ sư ở Xí nghiệp Tư vấn thiết kế xây dựng công trình giao thông 1-5 ở TP Tuy Hòa, Phú Yên vừa uống rượu xong đã điều khiển xe máy phía sau chở một người. Trên đường đi xe máy của Phong đã va vào 1 xe taxi cùng chiều tại khu vực đường Lê Thành Phương, TP Tuy Hòa. Sau đó, xe Phong đâm tiếp vào xe máy BKS 78K4-3401 do anh Phan Văn Nhứt (48 tuổi), trú ở khu phố Liên Trì, TP Tuy Hòa điều khiển, làm anh Nhứt tử vong, còn Phong và người ngồi sau xe cũng bị thương.

Qua điều tra vụ TNGT nghiêm trọng trên, Công an TP Tuy Hòa đã khởi tố Nguyễn Văn Phong về tội vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Năm 2005, TAND TP Tuy Hòa đã mở phiên tòa xét xử nhưng đã trả lại hồ sơ vụ án theo đề nghị của viện kiểm sát cùng cấp để yêu cầu cơ quan công an điều tra bổ sung.

Trên cơ sở hồ sơ vụ án cùng với những chứng cứ, tài liệu thu thập được, Công an TP Tuy Hòa có đủ cơ sở kết luận Nguyễn Văn Phong là đối tượng đã gây vụ TNGT nghiêm trọng trên, nhưng vụ án vẫn chưa được đưa ra xét xử. Tiếp đó vào tháng 3/2007, Viện KSND tối cao đã có công văn yêu cầu Viện KSND tỉnh Phú Yên phối hợp các cơ quan chức năng của tỉnh đưa vụ án này ra xét xử, thì lúc này Phong đã bỏ trốn, nên Công an TP Tuy Hòa ra lệnh truy nã đối với Nguyễn Văn Phong.

Sau một thời gian bỏ trốn, Nguyễn Văn Phong trở thành phó giám đốc của một dự án ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, và Phong cũng thể ngờ được mình đã bị bắt giữ.

Minh Phương