Truy tố nguyên PGĐ Trung tâm khảo kiểm nghiệm phân bón QG

07:30 | 16/03/2016

1,349 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao vừa tống đạt cáo trạng truy tố 3 bị can nguyên là cán bộ Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón quốc gia thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
truy to nguyen pgd trung tam khao kiem nghiem phan bon quoc giaKhởi tố nguyên PGĐ Trung tâm khảo kiểm nghiệm phân bón Quốc gia
truy to nguyen pgd trung tam khao kiem nghiem phan bon quoc gia
Ảnh minh họa.

Các bị can gồm: Phạm Trung Hòa (44 tuổi, nguyên Phó Giám đốc); Vũ Tuấn Linh (41 tuổi, nguyên Phó Trưởng phòng) và Phan Thị Quỳnh Hương (48 tuổi, chuyên viên).

Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón quốc gia có nhiệm vụ tổ chức chứng nhận chất lượng phân bón. Trong khoảng thời gian từ 12/12/2012 đến 6/1/2014, các bị can trên đã ký hợp đồng với 78 công ty, làm thủ tục và cấp giấy chứng nhận hợp quy cho 815 sản phẩm phân bón có nhiều sai phạm.

Hai bị can Linh và Hương đã không tiến hành đánh giá thực tế điều kiện sản xuất, không lấy mẫu đối với 118 sản phẩm phân bón của 30 công ty, không phân tích mẫu đối với 697 sản phẩm phân bón.

Phạm Trung Hoà dù biết nhân viên của mình sai phạm, nhưng vẫn ký giấy chứng nhận hợp quy cho 815 sản phẩm phân bón.

Với việc làm vi phạm quy định, các bị can đã hưởng lợi bất chính trên 100 triệu đồng.

Ngoài ra, vụ án còn có 15 cá nhân của một số cơ quan thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có dấu hiệu liên quan đến hành vi phạm, quá trình điều tra các cá nhân trên đã tự nguyện nộp lại tiền cũng như có thái độ khai báo thành khẩn.

Cơ quan điều tra xét thấy hành vi sai phạm của số người này có mức độ, nên không xử lý hình sự và đã có văn bản thông báo đến cơ quan chủ quản để xem xét, xử lý trách nhiệm.

Thiên Minh