Bắt xe đông lạnh chở đầy thịt thối

16:52 | 09/05/2012

456 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiếc xe tải đông lạnh loại 8,5 tấn chở đầy thịt “bẩn” đi từ hướng Đồng Nai về TP HCM. Đã bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Sáng 9/5, Trạm Kiểm dịch động vật Thủ Đức kết hợp với Đội CSGT Rạch Chiếc tổ chức tuần tra phát hiện xe đông lạnh mang BKS: 15C – 024.89 do tài xế Trần Văn Chính (29 tuổi, quê Nam Định) và 1 phụ xế điều khiển lưu thông trên quốc lộ 1A hướng từ Đồng Nai về TP HCM có nhiều dấu hiệu khả nghi nên lập tức cho dừng xe tại ngã ba Tân Vạn để kiểm tra hành chính.

Hàng được chuyển từ xe tải xuống để kiểm tra

Lực lượng chức năng phát hiện bên trong thùng xe đông lạnh chứa nhiều thùng hàng phụ phẩm gia cầm. Tài xế không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nào về số hàng trên.

Chiếc xe tải trên được đưa về Trạm Kiểm dịch động vật Thủ Đức để làm rõ. Khi các nhân viên kiểm dịch tiến hành đưa các thùng hàng xuống và mở ra kiểm tra thì mùi hôi thối nồng nặc bốc lên khiến những người có mặt ai cũng muốn nôn ói. Có nhiều thùng nầm heo ướp lạnh có xuất hiện dòi và trong mỗi thùng khui ra điều thấy có nhiều tem khi bằng chữ Trung Quốc.

Tài xế khai, trên xe chở khoảng 13 tấn hàng gồm chân gà, nầm heo và nhiều phụ phẩm gia cầm. Số hàng này do nhiều chủ khác nhau thuê thở từ Hà Nội vào bỏ tại khu vực bến xe An Sương (quận 12).

Khi kiểm tra mùi hôi thối bốc lên nồng nặc

Bà Đặng Thị Tuyết, Trạm trưởng trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức cho biết, bước đầu 3,2 tấn nầm heo hôi thối sẽ bị thiêu hủy. Riêng gần chục tấn chân gà tuy có nguồn gốc xuất xứ nhưng phía chủ hàng vẫn chưa đưa ra được các loại giấy tờ hợp lệ nên lực lượng chức năng vẫn tạm giữ để mở rộng điều tra làm rõ.

Đây số hàng bị bắt giữ lớn nhất từ đầu năm 2012 đến nay, bà Tuyết cho biết thêm.

                                                                                                      Nguyễn Đức