KazTransOil gia hạn thỏa thuận vận chuyển 10 triệu tấn dầu của Nga sang Trung Quốc mỗi năm

10:23 | 16/05/2023

243 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2023, KazTransOil đã vận chuyển 3,2 triệu tấn dầu của Nga sang Trung Quốc.
OPEC: Ngành dầu mỏ cần đầu tư 12 nghìn tỷ đô la cho đến năm 2045OPEC: Ngành dầu mỏ cần đầu tư 12 nghìn tỷ đô la cho đến năm 2045
Thuế xuất khẩu dầu ở Nga bắt đầu tăng từ ngày 1/6Thuế xuất khẩu dầu ở Nga bắt đầu tăng từ ngày 1/6
KazTransOil gia hạn thỏa thuận vận chuyển 10 triệu tấn dầu của Nga sang Trung Quốc mỗi năm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

KazTransOil đã gia hạn thỏa thuận vận chuyển 10 triệu tấn dầu mỗi năm của Nga sang Trung Quốc, dịch vụ báo chí của KazTransOil của Kazakhstan cho biết trong một thông cáo hôm thứ Hai 15/5.

"KazTransOil JSC đã ký một thỏa thuận bổ sung với PJSC Rosneft liên quan đến hợp đồng cung cấp dịch vụ vận chuyển dầu của Nga qua lãnh thổ Cộng hòa Kazakhstan đến Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Văn bản này sẽ có hiệu lực kể từ ngày ký, có hiệu lực sửa đổi và bổ sung cho thỏa thuận được ký vào ngày 24/12/ 2013 giữa Chính phủ Liên bang Nga và Chính phủ Cộng hòa Kazakhstan về hợp tác trong lĩnh vực vận chuyển dầu của Nga qua lãnh thổ Cộng hòa Kazakhstan đến Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa," thông cáo viết.

Thỏa thuận bổ sung trên quy định về việc gia hạn thỏa thuận cũ cho đến ngày 1 tháng 1 năm 2034, vận chuyển 10 triệu tấn dầu của Nga mỗi năm đến Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và duy trì giá cước phí hiện tại, công ty lưu ý.

“Hiện nay, giá cước của KazTransOil JSC đối với dịch vụ vận chuyển 10 triệu tấn dầu của Nga mỗi năm qua lãnh thổ Cộng hòa Kazakhstan đến Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo tuyến đường Biên giới Liên bang Nga - Biên giới Cộng hòa Kazakhstan (Priirtyshsk) - Atasu (Cộng hòa Kazakhstan) - Alashankou (Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa)" là 15 USD/tấn chưa bao gồm VAT, trong đó: trên đoạn "biên giới Liên bang Nga - biên giới Cộng hòa Kazakhstan (Priirtyshsk) ) - Atasu (Cộng hòa Kazakhstan), bao gồm cả trung chuyển dầu sang Atasu - 4,23 đô la Mỹ/tấn, chưa bao gồm VAT; tại điểm "Atasu (Cộng hòa Kazakhstan) - Alashankou (Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa)" - 10,77 đô la Mỹ trên 1 tấn chưa bao gồm VAT," dịch vụ báo chí của công ty cho biết.

Công ty cho biết thêm, từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2023, KazTransOil đã vận chuyển 3,2 triệu tấn dầu của Nga sang Trung Quốc.

Yến Anh