Barcelona tiếp tục gây thất vọng sau khi bị loại ở Europa League

09:54 | 27/02/2023

67 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đối đầu Almeria yếu hơn về mọi mặt, Barcelona đã gây sốc khi để thua 0-1 ở vòng 23 La Liga.

Barcelona vừa bị loại bởi Man Utd sau thất bại 3-4 ở vòng play-off Europa League. Hết hy vọng có được danh hiệu ở châu Âu, Barcelona tập trung tối đa cho mục tiêu ở giải quốc nội, khi họ có được khoảng cách điểm số lớn với Real Madrid.

Barcelona tiếp tục gây thất vọng sau khi bị loại ở Europa League - 1
Toure ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Almeria (Ảnh: GI).

Hành quân đến sân của Almeria, Barcelona sử dụng đội hình mạnh với Frenkie De Jong, Busquets, Kessie ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Gavi, Lewandowski, Ferran Torres.

Với việc Real Madrid bị Atletico cầm hòa 1-1, Barcelona có thể tạo cách biệt lớn ở ngôi đầu bảng. Tuy nhiên dù đã để thua 3 trận đấu gần đây nhất, Almeria đã chơi ngoan cường và xuất sắc vô hiệu hóa các pha tấn công của Barcelona.

Almeria còn có cho thấy sự sắc sảo trong việc tổ chức phản công ở phút 24. Xuất phát từ một tình huống phản công nhanh, Luis Suarez có pha kiến tạo giúp tiền đạo El Bilal Toure thoát xuống dứt điểm tung lưới thủ thành Ter Stegen, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Barcelona đẩy cao đội hình để gia tăng sức ép nhưng họ tỏ ra khá bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tốt của đội chủ nhà. Phút 33, Lewandowski đã bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi gỡ hòa khi băng vào đệm lòng vọt xà ngang khung thành Almeria sau tình huống đá phạt của De Jong.

Barcelona tiếp tục gây thất vọng sau khi bị loại ở Europa League - 2
Barcelona thi đấu đầy vô duyên và bất lực trên hàng công (Ảnh: GI).

Sang hiệp 2, lối chơi Barcelona vẫn không sáng sủa hơn. Tuy cầm bóng tới 71%, nhưng họ hầu như không khiến cho khung thành Almeria bị đe dọa. Sự bế tắc của đoàn quân HLV Xavi được thể hiện rất rõ qua việc cả trận họ dứt điểm 13 lần thì chỉ có duy nhất một cú đi trúng đích.

Bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, Barcelona thất bại cay đắng 0-1 trong chuyến làm khách của Almeria. Họ vẫn dẫn đầu La Liga với 59 điểm, nhưng chỉ còn hơn đội nhì bảng Real Madrid 7 điểm khi giải đấu vẫn còn 15 vòng đấu.

Đội hình thi đấu

Almeria: Fernando; Chumi, Ely, Babic, Akieme; Eguaras, De la Hoz, Robertone; Baptistao, Toure, Luis Suarez

Bàn thắng: Toure 24'

Barcelona: Ter Stegen; Sergi Roberto, Christensen, Eric Garcia, Jordi Alba; Frenkie De Jong, Busquets, Kessie; Gavi, Lewandowski, Ferran Torres

Theo Dân trí