Báo Hàn Quốc chỉ ra bất lợi lớn của tuyển Việt Nam so với Trung Quốc

17:53 | 03/10/2021

205 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tờ Star.Ohmy News đã chỉ ra bất lợi lớn của đội tuyển Việt Nam so với đối thủ Trung Quốc trong trận đấu quyết định vào lúc 00h00 ngày 8/10.

Vào lúc 00h00 ngày 8/10, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với đội tuyển Trung Quốc ở lượt trận thứ ba vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ngay từ thời điểm này, trận đấu này đã trở nên vô cùng nóng. Không chỉ báo giới Việt Nam, Trung Quốc mà những tờ báo Hàn Quốc cũng quan tâm tới trận này.

Báo Hàn Quốc chỉ ra bất lợi lớn của tuyển Việt Nam so với Trung Quốc - 1
Tờ Star.Ohmy News cho rằng đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi về thể hình và thể lực so với đội tuyển Trung Quốc.

Trong bài viết hôm nay, tờ Star.Ohmy News đã có phân tích về tương quan lực lượng của hai đội bóng với bài viết: "Phép thuật của HLV Park Hang Seo có thể giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua Trung Quốc gây thất vọng".

Trong đó, tác giả đã chỉ ra điểm bất lợi của đội tuyển Việt Nam so với Trung Quốc: "Đội tuyển Việt Nam đã thay da đổi thịt trong những năm qua với những thành công vượt bậc dưới thời HLV Park Hang Seo.

Không có màn đối đầu giữa Việt Nam và Hàn Quốc như kỳ vọng ở vòng loại World Cup 2022 khi hai đội nằm ở hai bảng khác nhau. Do đó, những người hâm mộ Hàn Quốc luôn ủng hộ HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Tất cả đang mong đợi HLV Park Hang Seo có thể giúp đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử khi giành chiến thắng đầu tiên ở vòng loại cuối cùng World Cup.

Thực tế, đội tuyển Việt Nam bị đánh giá yếu nhất ở bảng B. Ngay cả HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận rằng việc lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 đã là một niềm vui với đội tuyển Việt Nam. Đây sẽ là dịp tốt để họ tích lũy kinh nghiệm quý báu khi đối đầu với những đội bóng mạnh ở châu lục.

Báo Hàn Quốc chỉ ra bất lợi lớn của tuyển Việt Nam so với Trung Quốc - 2
Đội tuyển Trung Quốc bị đẩy vào thế chân tường sau hai trận thua trước Australia và Nhật Bản.

Đội tuyển Việt Nam đã thua cả hai trận đấu đầu tiên trước Australia và Saudi Arabia. Họ chỉ xếp thứ 5 khi chưa có được điểm nào và bị đẩy vào thế chân tường.

Do đó, trận đấu với đội tuyển Trung Quốc có ý nghĩa quan trọng với đội tuyển Việt Nam. Dù cả hai đều có khởi đầu tệ nhưng màn trình diễn của họ rất khác nhau. Đội bóng của HLV Park Hang Seo thi đấu ngang ngửa với hai đội bóng mạnh thì Trung Quốc lại dễ dàng thua Australia và Nhật Bản.

Mục tiêu của hai đội bóng khi bước vào trận đấu sắp tới cũng khác nhau. Nếu như đội tuyển Việt Nam hướng tới chiến thắng đầu tiên ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 thì đội tuyển Trung Quốc muốn tìm lại vị thế. Tuy nhiên, ngay cả giới truyền thông Trung Quốc cũng đánh giá rằng đây là trận đấu không dễ dàng với đội nhà.

Nếu như đội tuyển Trung Quốc không thể đánh bại đội tuyển Việt Nam thì cơ hội lọt vào World Cup 2022 sẽ tiêu tan. Giải pháp của đội tuyển Trung Quốc lúc này là tận dụng lợi thế về thể hình và thể lực vượt trội so với đội tuyển Việt Nam.

Báo Hàn Quốc chỉ ra bất lợi lớn của tuyển Việt Nam so với Trung Quốc - 3
HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam hạ gục đội tuyển Trung Quốc.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo có khả năng chơi phòng ngự phản công rất tốt nhưng họ lại gặp bất lợi về thể lực và thể hình. Họ là đội bóng có chiều cao trung bình thấp nhất so với các đội tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, đội tuyển Trung Quốc đã tập trung tới gần 40 cầu thủ. Họ cũng vừa hòa Syria trong trận đấu giao hữu trước thềm trận gặp Việt Nam.

Ngoài ra, thông qua trận đấu sắp tới, số phận của hai HLV Park Hang Seo và Li Tie cũng có thể được định đoạt. HLV Park Hang Seo chỉ còn vài tháng hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Dù sao, theo báo chí Việt Nam, ông có thể sẽ gia hạn trong thời gian qua. Tình hình của HLV Li Tie nguy ngập hơn. Dù mới được ký hợp đồng có thời hạn 5 năm nhưng ông có thể bị sa thải nếu như thua đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Trung Quốc chuẩn bị khá kỹ trước trận đấu này khi tập luyện ở UAE trong cả tháng qua. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam luôn tiềm ẩn những bất ngờ. Liệu chăng, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam có thể đóng chiếc đinh cuối cùng tiễn đội tuyển Trung Quốc xuống địa ngục?".

Trong lịch sử, đội tuyển Trung Quốc đã gặp đội tuyển Việt Nam 6 trận. Họ đã toàn thắng trong cả 6 trận đấu này.

Báo Hàn Quốc chỉ ra bất lợi lớn của tuyển Việt Nam so với Trung Quốc - 4

Theo Dân trí

Ai sẽ đá hậu vệ phải ở tuyển Việt Nam nếu Vũ Văn Thanh chấn thương?Ai sẽ đá hậu vệ phải ở tuyển Việt Nam nếu Vũ Văn Thanh chấn thương?
Văn Thanh bỏ dở buổi tập ở đội tuyển Việt Nam, HLV Park lo lắngVăn Thanh bỏ dở buổi tập ở đội tuyển Việt Nam, HLV Park lo lắng
Đội tuyển Việt Nam đổ bộ UAE, sẵn sàng đấu Trung QuốcĐội tuyển Việt Nam đổ bộ UAE, sẵn sàng đấu Trung Quốc
Trung Quốc gây thất vọng lớn ở trận giao hữu trước khi đấu tuyển Việt NamTrung Quốc gây thất vọng lớn ở trận giao hữu trước khi đấu tuyển Việt Nam
Công Phượng, Tiến Linh lại khiến đội tuyển Trung Quốc lo lắngCông Phượng, Tiến Linh lại khiến đội tuyển Trung Quốc lo lắng
Ngôi sao Trung Quốc: Ngôi sao Trung Quốc: "Gặp tuyển Việt Nam giống như đá chung kết World Cup"