Ai sẽ đá hậu vệ phải ở tuyển Việt Nam nếu Vũ Văn Thanh chấn thương?

22:40 | 02/10/2021

135 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hậu vệ phải Vũ Văn Thanh chấn thương trong buổi tập mới đây của đội tuyển Việt Nam trên đất UAE, nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo hiện có sẵn người dự phòng cho vị trí này.

Sau khi Trọng Hoàng tái phát chấn thương và không thể đến UAE, Vũ Văn Thanh chính là lựa chọn hàng đầu trong việc trám vào vị trí hậu vệ cánh phải của đội tuyển Việt Nam, trong trận đấu tới đây gặp tuyển Trung Quốc tại vòng loại World Cup.

Tuy nhiên, không may cho Văn Thanh nói riêng và đội tuyển Việt Nam nói chung, đó là cầu thủ đang khoác áo CLB HA Gia Lai gặp chấn thương ngay ở buổi tập đầu tiên của đoàn quân trong tay HLV Park Hang Seo tại Trung Đông.

Ngay đến báo chí Trung Quốc cũng reo vui với thông tin này. Tờ Sohu của Trung Quốc ở số báo ra chiều 2/10 viết: "Đội tuyển Việt Nam liên tiếp gặp sự cố thiếu hụt hậu vệ phải, đây là món quà bất ngờ dành cho HLV Li Tie của tuyển Trung Quốc".

Ai sẽ đá hậu vệ phải ở tuyển Việt Nam nếu Vũ Văn Thanh chấn thương? - 1
Văn Thanh gặp vấn đề về thể lực sau buổi tập mới đây của đội tuyển Việt Nam trên đất UAE (Ảnh: VFF).

"Hậu vệ phải Vũ Văn Thanh của đội tuyển Việt Nam dính chấn thương trong buổi tập mới đây của đội này tại UAE. Điều đáng chú ý là họ đã mất một người ở vị trí hậu vệ phải, đó là Nguyễn Trọng Hoàng, cầu thủ sẽ vắng mặt ở trận đấu với Trung Quốc vì chấn thương lưng" - Sohu viết thêm.

Tuy nhiên, có lẽ khi reo vui như thế, truyền thông Trung Quốc và giới bóng đá nước này không biết rằng, hoặc chí ít là họ quên rằng bóng đá Việt Nam vẫn còn một cầu thủ nữa, vốn chơi rất hay ở vị trí hậu vệ phải, đó là Hồ Tấn Tài.

Nói bóng đá Trung Quốc quên Hồ Tấn Tài là vì cầu thủ đang khoác áo Bình Định từng để lại dấu ấn khi đội tuyển U22 Việt Nam đối đầu với U22 Trung Quốc ở trận giao hữu hồi năm 2019.

Trong trận đấu nói trên, Tấn Tài là người thực hiện cả hai đường chuyền giúp Tiến Linh ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của đội tuyển U22 Việt Nam.

Ai sẽ đá hậu vệ phải ở tuyển Việt Nam nếu Vũ Văn Thanh chấn thương? - 2
Hồ Tấn Tài chơi rất lên chân ở vị trí hậu vệ phải trong khoảng hai năm qua (Ảnh: FBNV).

Truyền thông Trung Quốc thời gian gần đây nói rất nhiều về Tiến Linh, nhưng họ có lẽ cũng không chú ý lắm đến người chuyền bóng cho Tiến Linh ở các trận đấu ấy.

Có thể Tấn Tài lu mờ trong mắt truyền thông quốc tế nói chung, truyền thông Trung Quốc nói riêng vì khoảng hai năm qua, đúng là cầu thủ này hầu như không được thi đấu trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Anh nhẫn nại đóng vai trò dự bị ở trận này qua trận khác, làm quen với cảnh được gọi lên tuyển như không mấy khi được nhắc tên trong các trận đấu, trừ lần vào sân thay người vì đội có ca chấn thương ở trận gặp Australia hôm 7/9.

Không thi đấu, Hồ Tấn Tài không tạo được ấn tượng trong mắt giới bóng đá quốc tế cũng là điều không khó lý giải.

Nhưng biết đâu ở trận đấu với tuyển Trung Quốc sắp diễn ra, cơ hội sẽ đến với Hồ Tấn Tài, trong bối cảnh mà nhiều hậu vệ phải của đội tuyển Việt Nam đang chấn thương: Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Văn Thanh.

Có thể Tấn Tài ít kinh nghiệm hơn các đàn anh, nhưng anh cho thấy sự tiến bộ không ngừng. Vả lại, Tấn Tài còn có ưu điểm hơn bất kỳ hậu vệ phải nào khác từng được gọi lên tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo, đó là anh có thể hình tốt (1m80), nên ngoài khả năng chơi kỹ thuật, Tấn Tài còn hữu hiện trong các pha va chạm và không chiến.

Ai sẽ đá hậu vệ phải ở tuyển Việt Nam nếu Vũ Văn Thanh chấn thương? - 3

Theo Dân trí

Văn Thanh bỏ dở buổi tập ở đội tuyển Việt Nam, HLV Park lo lắngVăn Thanh bỏ dở buổi tập ở đội tuyển Việt Nam, HLV Park lo lắng
Đội tuyển Việt Nam đổ bộ UAE, sẵn sàng đấu Trung QuốcĐội tuyển Việt Nam đổ bộ UAE, sẵn sàng đấu Trung Quốc
Trung Quốc gây thất vọng lớn ở trận giao hữu trước khi đấu tuyển Việt NamTrung Quốc gây thất vọng lớn ở trận giao hữu trước khi đấu tuyển Việt Nam
Công Phượng, Tiến Linh lại khiến đội tuyển Trung Quốc lo lắngCông Phượng, Tiến Linh lại khiến đội tuyển Trung Quốc lo lắng
Ngôi sao Trung Quốc: Ngôi sao Trung Quốc: "Gặp tuyển Việt Nam giống như đá chung kết World Cup"
Báo Malaysia: Báo Malaysia: "Đội tuyển Việt Nam gặp khó vì lịch thi đấu trước AFF Cup"
Báo Nhật: Báo Nhật: "Các trận trên sân nhà của tuyển Việt Nam sẽ dời sang Trung Đông"