Bản tin Serie A ngày 12/6

21:51 | 12/06/2017

839 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ý phải mất gần cả hiệp một để mở tỷ số, hai bàn thắng không được công nhận nhưng vẫn đè bẹp Liechtenstein 5-0 tại vòng loại World Cup; Ý giành vị trí thứ ba tại World Cup U20 khi vượt qua Uruguay ở loạt sút luân lưu; Napoli đã đưa ra đề nghị 5 triệu Euro cộng với Luigi Sepe để mua thủ môn Alessio Cragno, nhưng Cagliari muốn có 10 triệu Euro; HLV Fabio Capello đã chính thức dẫn dắt CLB Suning Giang Tô với bản hợp đồng 18 tháng trị giá 10 triệu Euro.

Ý đè bẹp Liechtenstein

Ý phải mất gần cả hiệp một để mở tỷ số, hai bàn thắng không được công nhận nhưng vẫn đè bẹp Liechtenstein 5-0 tại vòng loại World Cup. Ở trận đấu khác cùng bảng đấu, Tây Ban Nha phải vất vả giành chiến thắng 2-1 trước Macedonia.

ban tin serie a ngay 126
Insigne mở đầu cơn mưa bàn thắng cho đội tuyển Ý

Đội tuyển màu áo thiên thanh (Azzurri) tiếp tục xuất phát với đội hình 4-2-4 khi tiếp đội xếp cuối bảng. Claudio Marchisio và Marco Verratti chấn thương, nên tiền vệ 20 tuổi của Sassuolo, Lorenzo Pellegrini, lần thứ hai được đá chính sau chiến thắng 8-0 ở trận giao hữu với San Marino tuần trước. Lorenzo Bonucci - nếu nhận thêm thẻ vàng sẽ vắng mặt ở trận gặp quan trọng với Tây Ban Nha diễn ra vào tháng 9 - nên được xếp dự bị để tránh rủi ro. Liechtenstein xuất phát với tiền đạo Yanik Frick, con trai 19 tuổi của cựu tiền đạo của đội Verona, Mario Frick.

Ngay phút thứ 2, Antonio Candreva đã đưa bóng vào trong lưới sau một cú volley cận thành, nhưng bàn thắng không được công nhận vì cầu thủ này đã ở vào thế việt vị. Tiếp đến Ciro Immobile bắn phá từ xa nhưng bị thủ thành Liechtenstein đẩy ra.

Liechtenstein cũng có 1 cơ hội phản công, và một cú sút xa được tung ra nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Mãi đến phút 36, Insigne đã có pha đỡ bóng kỹ thuật sau đường chuyền của Leonardo Spinazzola, rồi tung cú cứa lòng vào góc xa khung thành, mở tỷ số trận đấu.

Hàng công của Ý tiếp tục cho thấy sự vô duyên khi liên tục bỏ lỡ các cơ hội, như đường chuyền chọc khe thông minh của Insigne cho Immobile, nhưng cú sút của cầu thủ này vẫn chưa đủ hiểm hóc để hạ gục thủ thành Jehle, hay đường chuyền ngang của Candreva, nhưng cú đệm bóng của Insigne lại đi quá nhẹ để Jehle bắt được.

Chỉ đến phút 52, cũng từ đường chuyền của Insigne, tiền đạo Belotti thoát xuống đối mặt thủ môn, và cú sửa bóng vào góc cao đã nâng tỷ số lên 2-0.

Cục diện trận đấu tiếp tục thay đổi khi Ý có sự thay đổi nhân sự.

Eder vừa vào sân đã đệm bóng vào lưới sau đường chuyền ngang, nhưng trọng tài đã thông báo là anh nhận bóng ở tư thế việt vị. Cầu thủ này cũng không phải chờ đợi lâu, vì sau đó anh cũng có pha bóng đập 1-2 với Belotti, sau đường căng ngang của Belotti, Eder đã tung hết sức rướn để vừa kịp chạm bóng đổi hướng vào lưới, nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 74.

Tiếp đó ở phút 83, từ pha tấn công bên cánh trái, Spinazzola có đường căng ngang để cầu thủ vừa vào thay người Bernardeschi đệm bóng vào lưới ở cự ly gần, nâng tỷ số lên 4-0.

ban tin serie a ngay 126
Pha nâng tỷ số lên 4-0 của Bernardeschi

Và cầu thủ cuối cùng vào thay người Manolo Gabbiadini tung cú sút căng và chìm ở những phút cuối cùng ngay trước khu cấm địa, ấn định tỷ số 5-0 cho Ý.

Mặc dù thắng đậm 5-0 nhưng HLV Ventura cho rằng đội bóng của mình cần dứt điểm tốt hơn, vì ông mong chờ một trận thắng đậm hơn. Với kết quả này, Ý vẫn xếp thứ hai tại bảng đấu sau Tây Ban Nha.

Ý 5-0 Liechtenstein (Insigne 36’, Belotti 52’, Eder 74’, Bernardeschi 83’, Gabbiadini 91’)

Đội hình thi đấu của Ý: Buffon; Darmian, Barzagli, Chiellini, Spinazzola; Pellegrini, De Rossi; Candreva (Bernardeschi 60), Belotti (Gabbiadini 75), Immobile (Eder 66), Insigne

Đội hình thi đấu của Liechtenstein: Jehle; Rechsteiner, Malin, Gubser, Goppel; Polverino (Quintans 87); Salanovic (Brandle 59), Hasler, Martin Buchel, Burgmeier (Wolfinger 68); Frick

Trọng tài: Clancy (SCO)

U20 Ý đánh bại Uruguay giành vị trí thứ ba

Ý giành vị trí thứ ba tại World Cup U20 khi thủ môn Alessandro Plizzari xuất sắc cản phá trong loạt sút luân lưu ở trận gặp Uruguay.

ban tin serie a ngay 126
Thủ môn 17 tuổi Alessandro Plizzari đã cản phá thành công 02 quả đá phạt đền của Amaral và Boselli, giúp Ý giành vị trí thứ ba

Đây là lần thứ hai các cầu thủ đội tuyển áo thiên thanh Azzurrini gặp Uruguay ở giải đấu, ở trận đấu trước vào ngày 31/5 họ đã để thua sau pha đá phạt của Rodrigo Amaral, nhưng ở trận này họ đã vượt qua Uruguay và giành vị trí thứ ba.

HLV Alberigo Evani đã có một số thay đổi trong đội hình, trong đó bao gồm cả thủ thành Plizzari, tài năng 17 tuổi của Milan, vì đơn giản vào đến bán kết đã là thành tích tốt nhất của đội U20 Ý tại World Cup.

Hai đội đều có cơ hội nguy hiểm trong hiệp một, tận dụng sai lầm của hậu vệ Matteo Pessina, bóng được chuyền xuống đúng đường băng lên bên phải của Augustin Canobbio, nhưng cú sút cận thành của cầu thủ này đi ra mép lưới, trong khi thủ thành Santiago Mele xuất sắc cản phá pha vô lê gần của Giuseppe Panico.

Andrea Favilli sau pha tỳ người đỡ bóng và loại bỏ hậu vệ Uruguay, đã tung cú sút từ xa nhưng bị thủ thành Mele đẩy ra.

Phút 59, Panico đánh đầu vào lưới Uruguay, nhưng pha xem lại cho thấy cầu thủ này đã ở vị trí việt vị khi Rolando Mandragora chuyền bóng.

Hai đội đã không tận dụng được các cơ hội nên phải tiến hành thi đấu luân lưu theo phương thức ABBA (phương thức truyền thống là ABAB), đây là lần thứ 3 Uruguay trải qua thi đấu luân lưu tại kỳ World Cup này.

Trong loạt đá luân lưu này, hai cú sút liên tiếp ở loạt thứ hai và ba của Uruguay, các cầu thủ Amaral và Boselli đều đá sang bên trái và đều bị thủ thành Plizzari tóm gọn. Trong khi đó ở 2 loạt đá tiếp theo Mandragora và Panico đều thành công đã giúp Ý giành thắng lợi 4-1 ở loạt sút luân lưu, và giành vị trí thứ ba tại World Cup U20.

Đội hình thi đấu của U20 Uruguay: Mele; José Rodríguez, Rogel, Viña, Mathías Olivera; Viera, Valverde, Bentancur; Canobbio (De La Cruz 61), Ardaiz (Boselli 77), Amaral

Đội hình thi đấu của U20 Ý: Plizzari; Sernicola, Romagna (Coppolaro 72), Marchizza, Pezzella; Orsolini (Bifulco 57), Cassata (Vido 87), Pessina, Mandragora; Favilli, Panico

Trọng tài: Palazuelos (MEX)

Napoli xúc tiến mua Cragno

Napoli đã đưa ra đề nghị 5 triệu Euro cộng với Luigi Sepe để mua thủ môn Alessio Cragno, nhưng Cagliari muốn có 10 triệu euro.

ban tin serie a ngay 126
Alessio Cragno tập luyện trong màu áo đội tuyển U21 Ý

Napoli đang tìm kiếm một sự thay thế lâu dài cho Pepe Reina và thậm chí có thể là thủ thành trẻ cho mùa bóng tới.

Theo tờ La Gazzetta dello Sport, Napoli đã đưa ra đề xuất trị giá 5 triệu Euro cùng với tiền thưởng tùy thuộc theo hiệu quả thi đấu.

Tuy nhiên, Cagliari muốn ít nhất là 10 triệu bảng cho Cragno - cầu thủ chuẩn bị bay sang tập trung cùng đội tuyển Ý để tham dự Giải vô địch châu Âu dưới 21 tuổi tại Ba Lan.

Cragno vừa trải qua mùa giải này cho mượn tại Benevento, và đã giúp đội bóng này lần đầu tiên thăng hạng Serie A. Thủ môn Cragno sẽ bước sang tuổi 23 vào mùa hè này.

HLV Capello ký hợp đồng với Suning Giang Tô

HLV Fabio Capello đã chính thức dẫn dắt CLB Suning Giang Tô với bản hợp đồng 18 tháng trị giá 10 triệu Euro.

ban tin serie a ngay 126

Chiến thuật gia này đã bay tới Trung Quốc sáng 11/6 để gặp lãnh đạo của Tập đoàn Suning và kiểm tra sân tập của đội bóng. Chiều cùng ngày, CLB tại giải vô địch Trung Quốc thông báo HLV Capello đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng: "Hôm nay chúng tôi đã ký hợp đồng với HLV Fabio Capello, và ông ấy sẽ là HLV trưởng đội chúng tôi kể từ ngày hôm nay. Chào mừng Fabio!".

Mặc dù CLB này không đề cập, nhưng nhiều người cho rằng HLV Capello sẽ kéo theo các cầu thủ cũ là Gianluca Zambrotta và Cristian Brocchi cùng tham gia đội ngũ huấn luyện của mình.

Ông Capello, cựu HLV đội tuyển Anh và Nga, cũng sẽ giám sát học viện thanh thiếu niên và giúp xây dựng cơ sở hạ tầng mà Suning đang thiếu.

CLB này cũng thuộc sở hữu của Tập đoàn Suning, chủ sở hữu CLB Inter Milan.

Trước đây, HLV Paulo Sousa của Fiorentina cũng đã được liên hệ đến vị trí này, nhưng hai bên không đạt được thỏa thuận thống nhất về các điều khoản cá nhân.

Billy Trung