Bản tin Năng lượng Quốc tế 16/2: Eni đẩy nhanh quá trình khám phá khí đốt

09:29 | 16/02/2024

63,639 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 16/2: Eni đẩy nhanh quá trình khám phá khí đốt

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 16/2 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,13 USD/thùng - tăng 0,13%, trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 82,86 USD/thùng - tăng 1,54%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/2, giá dầu tăng hơn 1% sau khi dữ liệu bán lẻ của Mỹ thúc đẩy việc bán tháo đồng USD, mặc dù các nhà đầu tư đã chú ý đến báo cáo tăng trưởng nhu cầu đang chậm lại trong năm nay của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA).

2. Ủy viên Năng lượng Liên minh Châu Âu (EU) Kadri Simson mới đây cho biết, EU không quan tâm đến việc gia hạn thỏa thuận quá cảnh cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga cho các nước EU thông qua Ukraine.

Thỏa thuận vận chuyển khí đốt, trong đó các thành viên EU bao gồm Áo và Slovakia nhận khí đốt của Nga thông qua tuyến đường đi qua Ukraine, sẽ hết hạn vào cuối năm 2024.

3. Eni đã hoàn thành việc khoan giếng thẩm định thứ hai tại mỏ khí đốt tự nhiên Cronos ngoài khơi Síp, trong bối cảnh ông lớn năng lượng nước Ý muốn đẩy nhanh quá trình phát triển mỏ này.

Thử nghiệm khai thác tại giếng Cronos-2 cho thấy ước tính công suất khai thác vượt quá 150 triệu feet khối tiêu chuẩn mỗi ngày (MMSCFD), là công cụ giúp thúc đẩy các nghiên cứu để chọn ra phương án phát triển nhanh nhất tốt nhất, đại diện Eni cho hay.

4. Bloomberg đưa tin, gã khổng lồ kinh doanh dầu mỏ Trafigura đã đồng ý kế hoạch trả nợ từ các khách hàng của mình ở Mông Cổ.

Người phát ngôn của Trafigura đã kiềm chế không đưa ra số tiền bằng USD cho khoản tiền cần thu hồi, trong khi các nguồn tin giấu tên khác được Bloomberg trích dẫn tiết lộ rằng nhà giao dịch này đã phát hiện ra một số vấn đề với hoạt động kinh doanh dầu mỏ ở Mông Cổ.

5. Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu và thông qua biện pháp tước bỏ khả năng của Chính quyền Biden trong việc tạm dừng phê duyệt xuất khẩu LNG mới sang các thị trường lớn.

Cuộc bỏ phiếu diễn ra hôm 15/2, được thiết kế để chỉ cấp cho Ủy ban Điều tiết Năng lượng Liên bang quyền phê duyệt xuất khẩu LNG mới ở Hoa Kỳ - có nghĩa là Bộ Năng lượng Mỹ sẽ không còn thẩm quyền cản trở các phê duyệt mới nữa.

Bình An