Bản tin Năng lượng Quốc tế 23/4: Gazprom phải đóng cửa nhiều giếng khí đốt

08:52 | 23/04/2024

28,945 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 23/4:  Gazprom phải đóng cửa nhiều giếng khí đốt

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 23/4 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 82,85 USD/thùng - giảm 0,35%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 87,44 USD/thùng - tăng 0,51%.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần (22/4), giá dầu lao dốc nhẹ khi các nhà giao dịch tập trung vào các nguyên tắc cơ bản của thị trường, nhận thấy trong ngắn hạn xung đột ở Trung Đông sẽ ít ảnh hưởng đến nguồn cung.

2. Theo dữ liệu của Gasbuddy, giá xăng trung bình trên toàn quốc ở Mỹ đã tăng trong ba tuần liên tiếp, tăng 4,3 cent trong tuần qua, đạt 3,62 USD/gallon vào ngày 22/4.

So với một tháng trước, giá xăng trung bình tăng 10,8 cent, nhưng vẫn thấp hơn 1,1 cent/gallon so với cùng thời điểm này một năm trước. Giá dầu diesel trung bình trên toàn quốc đã giảm trong tuần này xuống còn 4,01 USD/gallon, thấp hơn khoảng 15 cent so với mức giá cùng thời điểm này năm ngoái.

3. Với việc các lệnh trừng phạt dầu mỏ của Venezuela sắp được tái áp dụng, trong khi các nhà giao dịch và nhà cung cấp của công ty dầu mỏ PDVSA được lệnh đóng các giao dịch theo lệnh trừng phạt vào cuối tháng 5, quốc gia này hiện đang nỗ lực chuyển doanh số bán dầu sang tiền kĩ thuật số.

Hãng Reuters trích dẫn ba nguồn giấu tên cho hay, bằng cách sử dụng Tether, được chốt bằng đồng USD, PDVSA đang tìm cách đẩy nhanh việc sử dụng tiền kĩ thuật số cho các giao dịch xuất khẩu dầu nhằm tránh việc doanh thu từ bán dầu bị đóng băng trong tài khoản ngân hàng nước ngoài.

4. Tập đoàn khí đốt tự nhiên khổng lồ Gazprom của Nga đã phải đóng cửa hơn hai chục giếng khai thác trong trận lũ mùa xuân ở vùng Orenburg để giữ cho các giếng này không bị ngập lụt, đơn vị Gazprom địa phương cho biết.

Nước sông và nước lũ đã dâng cao vào đầu tháng này tại vùng Orenburg ở phía tây nam nước Nga gần sông Ural trong trận lũ lụt tồi tệ nhất ở khu vực này trong 80 năm.

5. Chỉ một tuần sau khi Chính phủ liên bang Iraq tuyên bố họ đang sửa chữa đường ống dẫn dầu của riêng mình tới Thổ Nhĩ Kỳ, đường ống này sẽ thay thế đường ống dẫn dầu của người Kurd đã ngừng hoạt động trong bối cảnh tranh chấp ngoại giao ba chiều giữa Baghdad, Erbil và Ankara, truyền thông Iraq đưa tin rằng OPEC đang kêu gọi Baghdad tiếp tục xuất khẩu dầu của người Kurd sang Thổ Nhĩ Kỳ.

OPEC đã yêu cầu Bộ trưởng Dầu mỏ Liên bang Iraq Hayyan Abdul Ghani phê duyệt xuất khẩu dầu từ Kurdistan sang cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bình An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank