Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/4: Trafigura dự đoán xe điện, AI và năng lượng sạch sẽ thúc đẩy mạnh nhu cầu về đồng

09:04 | 24/04/2024

28,083 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 24/4: Trafigura dự đoán xe điện, AI và năng lượng sạch sẽ thúc đẩy mạnh nhu cầu về đồng

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 24/4 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 83,34 USD/thùng - giảm 0,02%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 88,4 USD/thùng - giảm 0,02%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/4, giá dầu tăng hơn 1 USD. Sự leo dốc của giá dầu được hỗ trợ bởi chỉ số USD giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần qua và các nhà đầu tư chuyển trọng tâm từ căng thẳng ở Trung Đông sang tình trạng của các nền kinh tế toàn cầu.

2. Các công ty dầu khí quốc tế lớn, bao gồm Shell và TotalEnergies, đang thảo luận để mua cổ phần trong dự án xuất khẩu LNG mới của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), theo Bloomberg.

Dự án Ruwais LNG đang được triển khai bởi công ty nhà nước ADNOC của UAE và dự kiến ​​bao gồm hai tàu hóa lỏng LNG 4,8 triệu tấn mỗi năm (mmtpa) với tổng công suất 9,6 mmtpa. Dự án này dự kiến ​​sẽ tăng hơn gấp đôi công suất sản xuất LNG của ADNOC, so với dự án LNG duy nhất tại Đảo Das.

3. Tăng trưởng khai thác dầu thô của Mỹ chậm lại và dòng chảy dầu toàn cầu thay đổi đã làm đình trệ các dự án xây dựng cảng nước sâu ngoài khơi bờ biển Texas của các ông lớn đường ống và dầu mỏ để xử lý việc chất hàng lên các siêu tàu chở dầu.

Bốn dự án đã được lên kế hoạch ngoài khơi Texas trước khi nhiều cuộc khủng hoảng xảy ra với ngành này vào những năm 2020 và làm thay đổi dòng chảy dầu thương mại. Tuy nhiên, chỉ một trong những dự án này nhận được giấy phép từ Chính quyền Washington.

4. Nhà cung cấp dữ liệu Enverus có trụ sở tại Houston báo cáo rằng Mỹ đã chứng kiến ​​các hợp đồng dầu khí trị giá kỷ lục 51 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2024, với phần lớn hoạt động tập trung quanh Lưu vực Permian ở Tây Texas và New Mexico.

Khi các công ty năng lượng tìm cách mở rộng dự trữ giàn khoan của họ, danh tiếng của Permian về triển vọng khoan chất lượng cao và chi phí hòa vốn tương đối thấp khoảng 64 USD/thùng tiếp tục thu hút đầu tư đáng kể.

5. Công ty thương mại hàng hóa đa quốc gia Trafigura dự đoán xe điện, Trí tuệ nhân tạo (AI), cơ sở hạ tầng điện và sự bùng nổ tự động hóa sẽ thúc đẩy nhu cầu bổ sung đồng với ít nhất 10 triệu tấn vào năm 2035.

Theo Graeme Train, người đứng đầu bộ phận phân tích kim loại của Trafigura, một phần ba trong số 10 triệu tấn nhu cầu mới sẽ đến từ lĩnh vực xe điện; một phần ba là sản xuất, truyền tải và phân phối điện; phần còn lại dành cho những thứ như tự động hóa, hay hệ thống làm mát trong trung tâm dữ liệu.

Bình An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank