Arsenal vô địch Premier League, sao lại không?

07:15 | 28/10/2015

460 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi nào Arsenal vô địch Premier League? Câu hỏi đó sẽ không dễ để có câu trả lời, nhưng theo dõi pháo thủ thi đấu từ đầu mùa đến giờ nhiều người đã bắt đầu liên tưởng đến việc đội bóng này sẽ giải được cơn khát danh hiệu kéo dài khi mùa giải khép lại.

arsenal vo dich premier league sao lai khong

Điểm tin Ngoại hạng Anh: Chelsea lại thua, Klopp chưa thắng

Điểm tin Ngoại hạng Anh của PetroTimes sẽ tổng hợp những thông tin đáng chú ý nhất sau mỗi vòng đấu. Ở vòng 10 này thì Chelsea tiếp tục chuỗi thành tích bết bát, trong khi Arsenal vẫn đang trên đỉnh là 2 thông tin đáng chú ý nhất. Bên cạnh đó là trận derby Manchester đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0 tẻ nhạt,

Cuộc chiến kim tiền

Lần cuối cùng người ta được chứng kiến Arsenal vô địch Premier League là mùa giải 2003-2004. Mùa giải mà Pháo thủ vô địch với kỷ lục bất bại và kéo dài chuỗi trận không thua tới con số 49. Và đội chặn đứng kỷ lục của Arsenal không ai khác là Man Utd.  Cũng kể từ đó,  Arsenal đánh mất  đi sức mạnh của mình, kéo dài một chuỗi 8 năm liền không có danh hiệu dù lớn hay nhỏ.

Năm 2003, cũng là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ của Premier League khi tỉ phú người Nga ông Roman Abramovich với “núi tiền” của mình đã bắt đầu làm thay đổi bộ mặt của giải ngoại hạng, ông đã biến Chelsea từ một câu lạc bộ hạng trung vươn mình trở thành một ông lớn của giải ngoại hạng.

Chelsea đã thay thế chính Arsenal để cùng với Man Utd tạo nên cuộc ganh đua “song mã” mới ở giải ngoại hạng, cho đến khi một kẻ thách thức khác xuất hiện nhờ nguồn lực từ tài chính là Manchester City.Trong kỉ nguyên bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi những đồng Rup thì chỉ có Man Utd là còn đủ sức vùng lên chống chọi.

Video tổng hợp mùa giải 2003-2004 vô tiền khoáng hậu của Arsenal

Vậy điều gì đã khiến cho Arsenal không thể gượng dậy được?. Đầu tiên phải kể đến kế hoạch “rời đô” của Arsenal. Sân vận động Highbury “nhỏ bé” với sức chứa chỉ 38.542 chỗ ngồi đã bị giới chức của pháo thủ cho rằng không còn xứng đáng với tầm vóc của một câu lạc bộ lớn như Arsenal nữa.

Và để có được một Emirates hoành tráng như ngày hôm nay với sức chứa 60.000 chỗ ngồi Arsenal đã phải trả giá bằng nợ nần và những năm tháng không danh hiệu.

Sau khi Emirates được đưa vào hoạt động Arsène Wenger phải đối diện với giai đoạn khó khăn nhất trong nghiệp cầm quân của mình. Mọi khoản chi tiêu đều phải được tính toán kĩ lưỡng để bù lại khoản lỗ từ việc “rời đô”.

Video những khoảnh khắc vui nhộn của Arsenal

Dù Arsenal trải qua giai đoạn khan hiếm danh hiệu kéo dài, nhưng với nhiều người Arsenal đã may mắn khi có Arsène Wenger trên băng ghế chỉ đạo.

Ngoài việc là HLV bóng đá ông còn có thêm bằng cử nhân kinh tế và điều này ít nhiều giúp cho Arsène Wenger có thể hoạch định được những chiến lược phù hợp giúp cho CLB hoạt động ổn định trong điều kiện tài chính eo hẹp.

Arsène Wenger phải tiết kiệm triệt để và gần như nói không với việc mua sắm ồ ạt, tới mức nhiều người đã ví von Arsène Wenger là vị giáo sư keo kiệt, bủn xỉn.

Arsenal sa sút có lẽ cũng là vì điều này, không có những bản hợp đồng chất lượng, các công thần thì ngày một già đi thậm chí Arsenal còn đối diện với nguy cơ chảy máu nhân tài, điển hình là vụ “đào tẩu” của Thierry Henry sang Barcalona vào năm 2009.

Arsène Wenger bắt đầu được hái quả ngọt

Dù trải qua con khát danh hiệu kéo dài nhưng chẳng ai trách Arsène Wenger cả. Người ta nói "qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai". Arsenal đang bắt đầu đi vào giai đoạn ổn định, những khoản nợ đã được kiểm soát, CLB bắt đầu làm ăn có lãi Arsène Wenger đã không còn phải sắm vai “ lão hà tiện” bất đắc dĩ nữa.

Những bản hợp đồng mới bắt đầu chứng minh được giá trị của mình. Mesut Ozilbản hợp đồng kỉ lục trị giá 42,5 triệu bảng từ Real Madrid đang thể hiện một phong độ cực kì ấn tượng. Ozil đã có tới 11 đường kiến tạo tại Premier League trong năm 2015, bằng với David Silva Man City.

Phong độ ấn tượng của Mesut Ozil góp phần giúp cho Arsenal bay cao ở giải ngoại hạng và tràn trề cơ hội đi tiếp ở Champions League.

Video: Arsenal và giấc mơ 2016

Những bản hợp đồng mới đã chứng minh được giá trị của mình, bên cạnh đó những mầm non được giáo sư Arsène Wenger chăm bẵm như: Laurent Koscielny, Aaron Ramsey, Jack Wilshere, Alex Oxlade – Chamberlain, Theo Walcott đang trưởng thành từng ngày.Petr Čech cũng là bản hợp đồng đáng chú ý được Arsène Wenger đưa về. Kinh nghiệm cùng đẳng cấp đã được khẳng định Petr Čech đã giúp cho Arsenal giải được bài toán thủ môn kể từ sau khi Jens Lehmann giải nghệ.Trong hành trình ấn tượng của pháo thủ từ đầu mùa không thể không nói đến Sanchez nếu như Mesut Ozil là người châm ngòi thượng hạng thì Alexis Sanchez xứng đáng là ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Arsenal khi đã có được 6 bàn thắng cho pháo thủ.

Có thể nói Arsenal đang sở hữu một đội hình có chiều sâu và chất lượng không thua kém gì so với đội hình bất bại năm nào. Chính vì lẽ đó người hâm mộ pháo thủ có quyền hi vọng năm nay Arsenal sẽ là nhà vua của Premier League.

arsenal vo dich premier league sao lai khong [Photo] Beckham 'con' âu yếm tình mới trước mặt người cũ
arsenal vo dich premier league sao lai khong [Photo] Morata quyết 'săn' Hoa hậu Tây Ban Nha 2015
arsenal vo dich premier league sao lai khong [Photo] Kun Aguero 'selfie' với Chủ tịch TQ Tập Cận Bình
arsenal vo dich premier league sao lai khong [Photo] Ronaldinho qua đêm với Hoa hậu Serbia ở Dubai?

Thịnh Vy