Akinfeev diễn trò khiến Nga suýt thua, Bỉ thắng chật vật Algeria

09:16 | 18/06/2014

495 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội tuyển Bỉ bước vào World Cup 2014 với tư cách một trong những ứng cử viên vô địch. Và ở một bảng H được xem là khá nhẹ ký, không ai nghi ngờ họ sẽ đi tiếp. Thật ra, nhiệm vụ ấy không hề dễ dàng như thế khi họ gặp phải một Algeria khá khó nhằn. Ở trận đấu còn lại Akinfeev mắc một sai lầm ngớ ngẩn suýt làm "gấu" Nga ôm hận trước Hàn Quốc.

Fellaini - người hùng tuyển Bỉ

Thắng chật vật Algeri, ĐT Bỉ vẫn còn rất nhiều việc phải làm

Đội hình đều ở tất cả các tuyến, với Courtois trong khung gỗ, Kompany thống lĩnh hàng thủ, Hazard dẫn dắt thế trận, và Lukaku đá tiền đạo, rất nhiều người đã nghĩ họ sẽ dễ dàng đè bẹp tuyển Algeria. Thế nhưng bằng lối chơi áp sát, không ngại va chạm các cầu thủ Algeria đã chứng minh cho mọi người thấy rằng mình không phải là kẻ lót đường trong giải đấu này.

Thậm chí, khi đồng hồ điểm sang phút thứ 24, từ một pha phản công bên cánh trái. Sau đường tạt của Ghoulam, hậu vệ trái Jan Vertonghen đã kéo ngã Feghouli một cách khá lộ liễu khiến đội nhà phải chịu một quả phạt đền, Ghoulam đã dễ dàng đánh lừa Courtois ghi bàn giúp Algeria vượt lên dẫn trước.

Sau 45 phút đầu tiên, tỉ số vẫn là 1-0 nghiêng về đội tuyển được đánh giá yếu hơn Algeria. Trong hiệp một ĐT Bỉ vẫn tỏ ra thiếu sự gắn kết và ăn ý trong lối chơi, Hazard ngôi sao được kỳ vọng sẽ là thủ lĩnh lối chơi thì tỏ ra khá mờ nhạt, trong khi Lukaku bị thay ra trong hiệp hai, nhường chỗ cho tiền đạo 19 tuổi Origi (Lille),

Cũng trong hiệp hai Marc Wilmots đã quyết định tăng cường sức mạnh tấn công bằng việc đưa chân sút Dries Mertens vào thay Chadli, Fellaini cũng được tung vào sân ở phút 65 (thay Dembele).Và chính tiền vệ hiện đang khoác áo Man United đã trở thành người hùng của đội chủ nhà chỉ 5 phút sau khi được tung vào sân. Fellaini bật cao và đánh đầu ngược cực kỳ hiểm hóc sau pha tạt bóng như đặt của Kevin De Bruyne ở bên cánh trái. Đây là một bàn thắng rất quan trọng, nó khiến cho Bỉ lấy lại được thế trận và niềm tin.

Và cũng chỉ 10 phút sau bàn thắng gỡ hòa, tuyển Bỉ đã ấn định cuộc lội ngược dòng thành công bằng pha làm bàn của cầu thủ đang chơi cho CLB Napoli Dries Mertens, sau dường chuyền của Hazard bên cánh trái. Việc cả hai cầu thủ được tung vào sân đều lập công đã chứng tỏ HLV Marc Wilmots có khả năng đọc trận đấu rất tốt, và cách trọng người rất tinh tường

Đây là một chiến thắng quan trọng của tuyển Bỉ, cơ hội cho những “con quỷ đỏ” vượt qua vòng bảng là rất lớn.

Kerzhakov là cứu tinh của Akinfeev sau khi ghi bàn gỡ hòa

Sai lầm ngớ ngẩn của Akinfeev khiến Nga suýt thua

Trong một tình huống tấn công rất bình thường Keun-Ho Lee tung cú sút khá căng từ ngoài vòng cấm địa. Bóng đi thẳng về phía thủ thành Akinfeev với quỹ đạo bay không có gì đặc biệt. Nhưng không hiểu tại sao Akinfeev lại bắt không dính quả bóng, khiến bóng từ tay anh nẩy vào lưới. Thật là một sai lầm tai hại. Ở trên băng ghế chỉ đạo Cappelo thất thần khi nhớ tới Robert Green 4 năm trước tại Nam Phi.

Rất may Aleksandr Kerzhakov cầu thủ vào sân thay người đã kịp thời tỏa sáng để mang về bàn gỡ cho tuyển Nga, đồng thời cứu đội nhà thoát khỏi trận thua. Nhưng lối chơi của tuyển Nga cũng khiến fan hâm mộ phải lo lắng. cả trận đấu họ không có một pha phối hợp sắc nét nào.

Kết quả hòa 1-1 là chấp nhận được đối với Hàn Quốc và Nga bởi đây mới là trận đầu tiên của bảng.

Cẩm Tú