71 tuổi vẫn "xông" vào tâm dịch hỗ trợ người nghèo

19:00 | 07/09/2021

86 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở tuổi 71, bà Đoàn Dương Thị Tuyết vẫn nhiệt tình gõ cửa từng nhà, từng doanh nghiệp để đi xin từng suất quà rồi vận chuyển đến các vùng dịch, hỗ trợ cho những gia đình khó khăn.
Người dân Hà Nội chung tay chống dịchNgười dân Hà Nội chung tay chống dịch
Xung phong ra tuyến đầu chống dịchXung phong ra tuyến đầu chống dịch

Trong những ngày Bình Dương tiến hành giãn cách xã hội vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân các tỉnh lân cận đều hạn chế đến đây vì dễ lây lan dịch bệnh. Bà Đoàn Dương Thị Tuyết (sinh năm 1950) lại thường xuyên xuất hiện trên những chuyến xe chở hàng cứu trợ từ Bình Phước về Bình Dương.

Là Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước, bà Tuyết đã cùng các thành viên của hội kêu gọi, vận động những mạnh thường quân quen biết hỗ trợ hàng tỷ đồng hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch và bà con khó khăn ở các vùng tâm dịch.

Không chỉ kêu gọi, bà còn xuất hiện ở hầu hết các chuyến cứu trợ, cùng các tình nguyện viên đem quà đến tận tay những gia đình khốn khó trong mùa dịch này.

Hình ảnh người phụ nữ gầy gò, mồ hồi nhễ nhại trong bộ đồ phòng dịch ngồi bên lề đường ăn cơm hộp đã trở nên quen thuộc với những thanh niên tình nguyện ở Bình Phước.

71 tuổi vẫn xông vào tâm dịch hỗ trợ người nghèo - 1
Bữa cơm trưa nuốt vội của bà Tuyết giữa trưa hè nắng gắt trong một chuyến chở hàng hỗ trợ người dân vùng dịch.

Theo ông Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước, bà Tuyết đã có hơn 24 năm gắn bó với các hoạt động thiện nguyện tại địa phương nên hầu hết thanh niên tình nguyện ở tỉnh đều biết đến bà, hay gọi bà bằng cái tên thân thương là "má Bảy".

Bà Tuyết từng là một cán bộ Đoàn đầy tâm huyết, được bổ nhiệm làm Bí thư Huyện Đoàn Đồng Xoài từ năm 1975. Đến khi về hưu, bà tiếp tục hoạt động thiện nguyện với công tác hỗ trợ người yếu thế.

71 tuổi vẫn xông vào tâm dịch hỗ trợ người nghèo - 2
Hơn 24 năm, bà Tuyết (phải) gắn bó với các hoạt động thiện nguyện tại địa phương nên nhiều thế hệ thanh niên tình nguyện ở tỉnh đều biết đến bà.

Qua 24 năm hoạt động thiện nguyện nên má Bảy quen biết, có uy tín với nhiều nhà hảo tâm sẵn sàng đóng góp cho hoạt động chung. Họ luôn tin vào người phụ nữ gầy gò mà lúc nào cũng nhiệt tình, xông xáo như thanh niên vào các điểm nóng khó khăn, tìm mọi cách giúp những cảnh đời cơ cực.

Nhờ đó, mỗi năm, bà Tuyết cùng Hội vận động được hàng chục tỷ đồng để hỗ trợ cho các hộ nghèo, trẻ em đặc biệt khó khăn, cứu chữa những người mắc bệnh hiểm nghèo…

Với sức ảnh hưởng của mình, Hội của má Bảy quy tụ đến 25 tổ chức thành viên có hoạt động thiện nguyện thường xuyên trên địa bàn tỉnh Bình Phước và các tỉnh lân cận.

71 tuổi vẫn xông vào tâm dịch hỗ trợ người nghèo - 3
Với sức ảnh hưởng của mình, Hội của má Bảy quy tụ 25 tổ chức thành viên thường xuyên hoạt động thiện nguyện trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
71 tuổi vẫn xông vào tâm dịch hỗ trợ người nghèo - 4
Suốt 4 đợt dịch Covid-19, bà Tuyết luôn xuất hiện ở những vùng tâm dịch để hỗ trợ người yếu thế.

Trong 4 mùa dịch, các thành viên của Hội đã quyên góp, tặng hàng trăm nghìn phần quà cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch và người dân gặp khó trong mùa dịch.

Riêng trong mùa dịch thứ 4, bà Tuyết cùng các thành viên Hội đã trao hàng nghìn phần quà trị giá hơn 1,9 tỷ đồng; chở hơn 12 tấn hàng hóa hỗ trợ bà con khó khăn ở Bình Dương.

Chia sẻ về công việc gắn bó với mình hơn 24 năm qua, bà Tuyết chỉ vắn tắt: Mình làm vì vui, dù vất vả nhưng hạnh phúc. Điều quan trọng nhất, là muốn làm những việc tốt để lan tỏa yêu thương, những điều tử tế, để thấy mình sống có ích.

Theo Dân trí

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...