112 ngày thay đổi cuộc đời Marcus Rashford

05:04 | 20/06/2016

560 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
112 ngày là quãng thời gian quá ngắn với một đời người. Nhưng chỉ cần con số ít ỏi đó thôi, cuộc đời của sao trẻ Marcus Rashford như đã bước sang trang mới.  
112 ngay thay doi cuoc doi marcus rashford
Tiền đạo trẻ Marcus Rashford

25/2: Ra mắt trong trận Manchester United vs FC Midtjylland

Khi Wayne Rooney và Will Keane phải ngồi ngoài vì chấn thương, Rashford đã có tên trong danh sách dự bị ở trận đấu của Man United tại Europa League. Và rồi khi Anthony Martial cũng phải rời sân bởi chấn thương, Rashford đã có được cơ hội. Anh chớp lấy, ghi 2 bàn trong thắng lợi 5-1 tuyệt vời của Quỷ đỏ.

28/2: Thêm một cú đúp

3 ngày sau thắng lợi trước Midtjylland, người hùng mới của M.U đã có mặt ở đội hình xuất phát. Trong lần ra mắt Premier League, Rasford đã có kỉ niệm không thể tuyệt vời hơn với cú đúp ghi được, góp vào thắng lợi 3-2 của Manchester United trước đại kình địch Arsenal.

3/3: Cầu thủ xuất sắc nhất tháng

Với 4 bàn thắng ghi được vào lưới Midtjylland và Arsenal, Rashford đã được NHM M.U bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng, chiếm 55% số phiếu bầu. Đó là phần thưởng xứng đáng và mang tính khích lệ lớn với một tài năng mới 18 tuổi như anh.

20/3: Người hùng derby

Rashford lại tỏa sáng một lần nữa ở trận đấu thứ 8 của mình cho đội chủ sân Old Trafford. Anh biến Martin Demichelis thành trò hề rồi lạnh lùng dứt điểm hạ gục một thủ thành tài năng như Joe Hart, mang lại 3 điểm trọn vẹn cho Quỷ đỏ ở trận derby Manchester.

13/4: Siêu phẩm

112 ngay thay doi cuoc doi marcus rashford
Marcus Rashford thực hiện pha cứa lòng đẹp mắt vào lưới West Ham

Trong trận đá lại tứ kết FA Cup với West Ham, sau vài cú đảo chân, Rashford đã thực hiện pha cứa lòng tuyệt đẹp trong vòng cấm, đưa bóng bay vào góc cao mở tỉ số trận đấu. Siêu phẩm của tài năng 18 tuổi này cũng lọt vào danh sách đề cử những bàn thắng đẹp nhất mùa của M.U.

2/5: Cầu thủ trẻ của năm

Với những gì quá tuyệt vời đã thể hiện, Rashford xứng đáng ẵm danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Man Utd. Đó là giấc mơ của bất cứ tài năng trẻ nào.

21/5: Vô địch FA Cup

Sau chiến thắng 2-1 kịch tính trước Crystal Palace, Man Utd đã giành ngôi vô địch FA Cup. Đó là danh hiệu cao quý và Marcus Rashford càng tự hào hơn khi biết những người đàn anh của mình như Wayne Rooney, Michael Carrick cũng mới lần đầu tiên có được.

27/5: Bàn thắng ra mắt Tam sư

Sau 135 giây ra mắt tuyển Anh, Rashford đã có ngay bàn thắng. Thành tích quá ấn tượng đó giúp anh có tên trong danh sách đội tuyển Anh chính thức góp mặt ở EURO 2016.

30/5: Hợp đồng mới với M.U

Cuối cùng thì tài năng của Rashford cũng được tất cả thừa nhận. Anh được Man Utd gia hạn hợp đồng đến năm 2020, kèm mức lương tăng lên 16 lần. Giấc mơ từ thuở nhỏ của anh đã trở thành sự thật.

16/6: Phá vỡ kỉ lục của Wayne Rooney

Với việc ra sân trong trận đấu với xứ Wales, Marcus Rashford đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở Euro trong lịch sử bóng đá Anh ở tuổi 18+228 ngày. Trước đó, Wayne Rooney là người nắm giữ kỷ lục này khi ra sân trong trận đấu với Pháp ở Euro 2004 (18 tuổi 232 ngày).

112 ngay thay doi cuoc doi marcus rashford

Marcus Rashford phá kỷ lục tồn tại 12 năm ở ĐT Anh

Với việc được tung vào sân trận gặp xứ Wales, Marcus Rashford đã phá một kỷ lục tồn tại hơn 1 thập kỷ của tuyển Anh.  

Minh Tuấn

Thể Thao Việt Nam